Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201804/cong-an-tx-hoang-mai-nhieu-chuyen-bien-tot-trong-cai-cach-thu-tuc-hanh-chinh-788029/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201804/cong-an-tx-hoang-mai-nhieu-chuyen-bien-tot-trong-cai-cach-thu-tuc-hanh-chinh-788029/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều chuyển biến tốt trong cải cách thủ tục hành chính - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/04/2018, 09:02 [GMT+7]
Công an TX Hoàng Mai

Nhiều chuyển biến tốt trong cải cách thủ tục hành chính

(Congannghean.vn)-Sau khi có Nghị quyết của BCH Đảng bộ Công an tỉnh về công tác cải cách hành chính (CCHC), lãnh đạo Công an TX Hoàng Mai đã tổ chức quán triệt và triển khai nghiêm túc nội dung các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên đến toàn bộ CBCS trong đơn vị. Qua đó, nâng cao nhận thức cho từng CBCS, xem CCHC là yêu cầu, nhiệm vụ tất yếu, cấp bách trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là CBCS trực tiếp làm nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết các nhu cầu của công dân trên lĩnh vực QLHC về TTXH, TTATGT.

Cán bộ Công an TX Hoàng Mai làm thủ tục cấp CMND cho học sinh
Cán bộ Công an TX Hoàng Mai làm thủ tục cấp CMND cho học sinh

Riêng đơn vị cũng đã ban hành Kế hoạch về việc thực hiện công tác CCHC trong Công an thị xã năm 2017; trong đó trọng tâm là thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, phân công cán bộ kiêm nhiệm công tác CCHC của đơn vị; đồng thời, chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường có liên quan thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình để tiến hành các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chỉ số đánh giá công tác CCHC trong năm; nhất là trong các lĩnh vực thường xuyên tiếp xúc giải quyết thủ tục hành chính phục vụ quần chúng nhân dân tại “Bộ phận một cửa” và Công an các phường; đảm bảo công khai, minh bạch các thủ tục hành chính.

Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị cũng chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường, trọng tâm là Đội CSGT-TT-CĐ và Đội Cảnh sát QLHC-PTX trong việc tuyên truyền rộng rãi, niêm yết công khai cho người dân biết trình tự, thủ tục hành chính trong các lĩnh vực tiếp dân như đăng ký quản lý cư trú, cấp CMND, đăng ký cấp biển số môtô, xe máy, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, xử lý vi phạm về TTATGT…

Kết quả, trong thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an TX Hoàng Mai đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác CCHC, duy trì, nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại “Bộ phận một cửa” của Công an thị xã; các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” trên các lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông đường bộ, ngành nghề kinh doanh có điều kiện, cấp phát CMND, đăng ký cư trú. Qua đó, đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp đăng ký, biển số cho 4,775 môtô, xe máy điện; cấp 12.072 CMND, 12 giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, tiếp nhận và làm thủ tục đăng ký thường trú 5.038 hồ sơ.

Công an thị xã cũng đã hoàn tất xây dựng và đưa vào sử dụng công trình trụ sở đơn vị. Cùng với đó, cơ sở vật chất của “Bộ phận một cửa” và Công an các phường ngày càng được cải thiện đã tạo điều kiện thuận lợi cho CBCS yên tâm công tác. Thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai bảng địa chỉ tiếp nhận, số điện thoại “đường dây nóng” để tiếp nhận, giải quyết kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, hành vi hành chính tại “Bộ phận một cửa” Công an thị xã và Công an các phường. Phối hợp với Bưu điện TX Hoàng Mai thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết một số thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính, triển khai hệ thống đánh giá kết quả kiểm soát thủ tục hành chính trên internet theo chỉ đạo của Bộ Công an.

Riêng Đội Cảnh sát QLHC-PTX tiếp tục tổ chức làm việc vào ngày thứ 7 hàng tuần để giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân. Tổ chức các tổ cấp CMND lưu động xuống cơ sở thôn, xóm, đến tận trường học để cấp CMND cho học sinh và tận nhà đối với những người già yếu, bệnh tật… để đáp ứng nhu cầu làm CMND của nhân dân. Trong năm 2017, tổ chức xuống địa bàn các xã, phường và 4 trường học làm thủ tục cấp CMND với hơn 60 lượt CBCS tham gia. Kết quả, đã đăng ký 3033 hồ sơ CMND.

Để có được những kết quả đáng ghi nhận nêu trên, trong năm qua, Công an TX Hoàng Mai đã không ngừng xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và nâng cao văn hóa ứng xử của CBCS trong tiếp xúc với nhân dân, luôn có thái độ niềm nở, luôn thể hiện tốt hình ảnh người chiến sỹ CAND, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Công an TX Hoàng Mai tiếp tục thực hiện hiện đại hóa nền hành chính. Trong đó áp dụng đúng, có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ công dân, tổ chức. Tiếp tục chỉ đạo tổ chức có hiệu quả hoạt động “Ngày thứ 7 vì dân”, tăng cường cán bộ về tận địa chỉ cư trú của công dân để làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho các đối tượng người già yếu, bệnh tật, đối tượng chính sách trên địa bàn. Tăng cường đầu tư trang thiết bị, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất tại các “Bộ phận một cửa” theo hướng đồng bộ, chuẩn hóa nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

.

Thuỳ Anh

.