Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201804/nang-cao-hieu-qua-cchc-tan-tuy-vi-nhan-dan-phuc-vu-790373/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201804/nang-cao-hieu-qua-cchc-tan-tuy-vi-nhan-dan-phuc-vu-790373/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nâng cao hiệu quả CCHC, tận tụy vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/04/2018, 09:11 [GMT+7]

Nâng cao hiệu quả CCHC, tận tụy vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Trong nhiều phòng nghiệp vụ Công an Nghệ An, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH là một trong những đơn vị thường xuyên tiếp xúc, làm việc với nhân dân nhiều nhất. Đây cũng là phòng chủ công trong việc tham mưu, triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) trong Công an Nghệ An. Điều này đặt ra những thách thức không nhỏ đối với lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đơn vị trong triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm, tận tụy, vượt qua nhiều khó khăn, Đảng ủy, lãnh đạo, chỉ huy cùng toàn thể CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã không ngừng sáng tạo, vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ
CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ

Xác định rõ vai trò của công tác tham mưu trong hiệu quả chất lượng công việc tại đơn vị nói chung và thực hiện các nhiệm vụ QLHC về TTXH nói riêng, trong thời gian qua, bộ phận tham mưu Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH  đã phát huy tinh thần sáng tạo, chủ động, nhạy bén. Các cán bộ Đội Tham mưu đã phát huy vai trò trung tâm phục vụ, giúp cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thực hiện quyền quyết định, giám sát, thẩm định, điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo “kịp thời, chính xác và khoa học”.

Đồng thời, đổi mới, nâng cao chất lượng công tác, xây dựng chương trình kế hoạch, chế độ thông tin báo cáo, ứng dụng CNTT, từ đó, đổi mới lề lối làm việc, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Hàng nghìn văn bản tham mưu có chất lượng trong thời gian qua đã góp phần quan trọng để đơn vị tiếp tục triển khai toàn diện các mặt công tác trên nhiều lĩnh vực, đảm bảo đúng yêu cầu. Trong đó, có nhiều văn bản, kế hoạch đề xuất kịp thời, phù hợp với đặc điểm tình hình trong đơn vị và lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, được lãnh đạo Công an tỉnh đánh giá cao. Chỉ tính riêng trong năm 2017, đã có trên 500 văn bản tham mưu sát đúng, góp phần chủ công để các đội công tác triển khai và đạt kết quả cao trong thực hiện nhiệm vụ.

Trong nhiều năm qua, công tác CCHC là điểm sáng trong nhiều mặt công tác của Công an Nghệ An. Liên tục trong 2 năm qua, Công an Nghệ An xếp thứ nhất trong toàn lực lượng CAND về giải quyết chu đáo, thuận lợi, tận tình các nhu cầu chính đáng của người dân và các doanh nghiệp. Trong đó, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã chủ động, tích cực ban hành và triển khai, nâng cao chất lượng công tác CCHC trong tình hình mới. Nhiều thủ tục hành chính được rút gọn, hàng nghìn lượt người dân được giải quyết các nhu cầu chính đáng về CMND, con dấu, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện; hàng trăm lượt CBCS đã đến tận nhà dân làm CMND cho những người già neo đơn, người tàn tật.

Trong đó, đơn vị đã đạt những kết quả nổi bật như: Đã tổ chức tiếp dân tại trụ sở “Bộ phận một cửa” Công an tỉnh vào các ngày thứ 3, 4, 5, 7 hàng tuần (thay vì chỉ 1 ngày/tuần như trước đây), rút ngắn thời gian trả kết quả trong ngày (giảm 17 ngày); thường xuyên đôn đốc CBCS làm thêm ngoài giờ hành chính để hoàn thiện 100% hồ sơ CMND cho Công an các đơn vị về giao nộp cũng như hồ sơ CMND tại “Bộ phận một cửa” nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của quần chúng nhân dân…

Trong khi đó, lực lượng Cảnh sát 113 đã tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Thông tư 19 của Bộ Công an về tiếp nhận, xử lý, giải quyết ban đầu các vụ việc về ANTT báo đến Cảnh sát phản ứng nhanh. Bộ phận đã đảm bảo quân số thường trực chiến đấu 24/24 giờ, tổ chức tốt công tác tuần tra vũ trang vào ban đêm, chuẩn bị vũ khí, công cụ hỗ trợ, phương tiện sẵn sàng chiến đấu, giải quyết hiệu quả các vụ việc về ANTT, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản hợp pháp của tổ chức, công dân, với phương châm “Nhanh nhất, mạnh nhất, hiệu quả nhất”.

Xác định đây là lực lượng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, nhất là trong điều kiện các vụ việc liên quan đến ANTT nên mỗi CBCS của Cảnh sát 113 đều tự giác chấn chỉnh về thái độ, lễ tiết, tác phong khi làm nhiệm vụ; đồng thời, không ngừng tích cực học tập, nâng cao trình độ để đảm bảo đáp ứng tốt mọi yêu cầu nhiệm vụ, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người CBCS Công an trong lòng nhân dân. Với phương châm “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”, Cảnh sát 113 đã trở thành địa chỉ tin cậy để mỗi người dân nhớ đến khi xảy ra các vụ việc liên quan đến ANTT.

Có được những kết quả nổi bật trên chính là nhờ sự đoàn kết trên dưới một lòng của tập thể, CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH. Trong rất nhiều nhiệm vụ, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đều xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng là yếu tố then chốt để động viên, giáo dục CBCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ triển khai Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” đến thực hiện Chỉ thị 05 về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua của ngành, đơn vị phát động. Những động viên kịp thời, sự nhắc nhở thường xuyên của lãnh đạo đơn vị là chất xúc tác quan trọng để mỗi CBCS vươn lên, rèn đức luyện tài, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

.

Mai Hậu

.