Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201806/cong-an-huyen-hung-nguyen-no-luc-cap-phat-chung-minh-nhan-dan-mien-phi-cho-nguoi-dan-799363/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201806/cong-an-huyen-hung-nguyen-no-luc-cap-phat-chung-minh-nhan-dan-mien-phi-cho-nguoi-dan-799363/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực cấp phát chứng minh nhân dân miễn phí cho người dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/06/2018, 08:20 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên

Nỗ lực cấp phát chứng minh nhân dân miễn phí cho người dân

(Congannghean.vn)-Cải cách hành chính đang là mục tiêu được Công an tỉnh nói chung và Công an huyện Hưng Nguyên nói riêng đẩy mạnh thực hiện, đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thông qua việc đến tận cơ sở cấp chứng minh nhân dân (CMND) miễn phí cho người dân. Chủ trương đã và đang thực hiện này, dù chỉ là công việc nhỏ, nhưng lại góp phần làm nên những chuyển biến lớn nhằm hướng tới một nền hành chính vì nhân dân.

Hình ảnh người chiến sỹ CAND trên quê hương Xô Viết ngày càng đẹp hơn trong mắt người dân qua những đợt về tận cơ sở làm thủ tục cấp đổi, cấp phát CMND
Hình ảnh người chiến sỹ CAND trên quê hương Xô Viết ngày càng đẹp hơn trong mắt người dân qua những đợt về tận cơ sở làm thủ tục cấp đổi, cấp phát CMND

Thời gian qua, hình ảnh những người chiến sỹ Công an miệt mài, đều đặn đến tận nhà và cơ sở để cấp mới, cấp đổi CMND cho các trường hợp đặc biệt như: Người có hoàn cảnh khó khăn, tuổi cao, sức yếu hay bị tàn tật… đã trở nên rất đỗi thân thuộc với người dân trên địa bàn huyện Hưng Nguyên. Đặc biệt, chỉ trong 2 tuần đầu tiên của tháng 6 này, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện đã thành lập các tổ công tác đến địa bàn cơ sở và Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên để thực hiện “sứ mệnh” trên.

Việc lựa chọn địa bàn để tiến hành cấp phát, cấp đổi CMND cũng được Đội nghiên cứu, lựa chọn kỹ lưỡng, trong đó ưu tiên các địa bàn khó khăn. Trong ngày đầu tiên của tháng 6, Tổ công tác của Đội đã có mặt tại 2 xóm 12 và 16, xã Hưng Long để làm thủ tục cấp mới, cấp đổi CMND cho 80 trường hợp già cả, ốm đau… Với đặc thù là xóm giáo ven sông, hoạt động của Đội không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về mặt thủ tục hành chính mà còn góp phần thắt chặt mối đoàn kết lương - giáo, qua đó đảm bảo ANTT trên địa bàn. Còn tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên, việc cấp đổi, cấp mới CMND cho 22 trường hợp đã tạo điều kiện thuận lợi cho cả bệnh nhân và cán bộ, nhân viên y tế trong công tác khám, chữa bệnh.

Được biết, những hoạt động trên của Công an huyện Hưng Nguyên, trong đó chủ công là Đội Cảnh sát QLHC về TTXH nhằm thực hiện Kế hoạch số 93 ngày 27/3/2018 của Công an tỉnh về việc đến nơi cư trú, bệnh viện, cơ sở y tế cấp CMND miễn phí cho người cao tuổi, người khuyết tật, bệnh hiểm nghèo, thân nhân và người có công với cách mạng.

Mặc dù khối lượng công việc nhiều, đặc biệt là trong khoảng thời gian cao điểm triển khai chương trình xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn huyện, song với sự nỗ lực và tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã cố gắng sắp xếp công việc, tranh thủ thời gian đến tận cơ sở để làm thủ tục cấp mới, cấp đổi CMND cho các trường hợp đặc biệt.

Theo đó, ngay sau khi có Kế hoạch số 93, Đội đã phối hợp với các xóm, xã, cơ quan, đơn vị tiến hành rà soát, thống kê các đối tượng đặc biệt như người già cô đơn, không nơi nương tựa, người tàn tật, mắc bệnh nặng… để thực hiện việc làm trên. Thông qua đó, góp phần giải quyết nhu cầu bức thiết của người dân trong việc hợp thức hóa giấy tờ tùy thân để làm thủ tục bảo hiểm và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

Thực hiện Kế hoạch nói trên, đến thời điểm hiện nay, Đội đã cấp phát hơn 300 CMND cho người dân. Điều đặc biệt, các loại lệ phí liên quan đến thủ tục cấp đổi, cấp mới CMND đều được miễn phí hoàn toàn. Không chỉ vậy, trong quá trình làm thủ tục, phát hiện nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, CBCS của Đội đã tự nguyện trích tiền lương để tặng quà với mong muốn động viên họ từng bước vượt qua nghịch cảnh.

Những cử chỉ nhẹ nhàng, lịch sự cùng thái độ ân cần, chu đáo của CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Hưng Nguyên khi đến từng nhà và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn cấp phát CMND cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thời gian qua đã nhận được nhiều lời khen ngợi và lòng tin yêu của người dân đối với lực lượng Công an. Qua đó, góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an với quần chúng nhân dân.

Đền đáp cho sự khó khăn, vất vả của CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Hưng Nguyên là lời cảm ơn chân thành cùng nét mặt vui tươi của những người được cấp CMND. Đó cũng chính là niềm vui, nguồn động viên, cổ vũ để Đội đẩy mạnh hơn nữa việc đến tận cơ sở cấp phát CMND cho người dân trong thời gian tới.

.

Thùy Dương

.