Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201806/doi-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-huyen-do-luong-nhieu-viec-lam-thiet-thuc-vi-nhan-dan-phuc-vu-801770/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201806/doi-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-huyen-do-luong-nhieu-viec-lam-thiet-thuc-vi-nhan-dan-phuc-vu-801770/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều việc làm thiết thực vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/06/2018, 09:44 [GMT+7]
Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Đô Lương

Nhiều việc làm thiết thực vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Những ngày hè nắng nóng đỉnh điểm tại Nghệ An, có mặt tại “Bộ phận một cửa” Công an huyện Đô Lương mới thấy hết nỗ lực vượt khó của CBCS nơi đây. Mặc dù khối lượng công việc nhiều nhưng CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH vẫn tận tụy, cần mẫn làm việc với tinh thần vì nhân dân phục vụ.

CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH làm thủ tục cấp CMND tại “Bộ phận một cửa” Công an huyện
CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH làm thủ tục cấp CMND tại “Bộ phận một cửa” Công an huyện

Ông Đặng Sỹ Phú (SN 1959) trú tại xã Lam Sơn, huyện Đô Lương bị mất CMND đã lâu, nay có việc cần nên ông đã đến Công an huyện để kê khai nội dung làm lại. “Biết được nhu cầu của tôi, CBCS đã hướng dẫn rất tận tình, chu đáo. Nhờ đó, thời gian làm cũng được rút ngắn, tạo điều kiện để tôi thực hiện các thủ tục cần thiết cho bản thân”, ông Phú chia sẻ. Hay như trường hợp của chị Lê Thị Hiền trú tại xã Xuân Sơn, huyện Đô Lương, muốn xác nhận CMND ngoại tỉnh, mọi thủ tục giấy tờ đều được các CBCS hướng dẫn cụ thể, tận tình.

Chỉ tính riêng trong buổi chiều mà phóng viên có mặt tại “Bộ phận một cửa” của đơn vị, đã có hơn 50 lượt công dân được giải quyết giấy tờ liên quan, chủ yếu là làm mới và làm lại CMND phục vụ yêu cầu cá nhân. Thời tiết nóng nực, công việc nhiều nhưng lúc nào CBCS của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH cũng tươi cười, phục vụ nhân dân bằng sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm.

Đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), nâng cao tinh thần vì nhân dân phục vụ đang là mục tiêu, nhiệm vụ xuyên suốt mà Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Đô Lương tập trung thực hiện suốt thời gian qua. Nhiều nội dung, kế hoạch đã được ban hành, kịp thời thực hiện nhằm tạo hiệu quả mạnh mẽ trong công tác.

Theo đó, Công an huyện đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết Công an cấp huyện, nhất là trên các lĩnh vực quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện; cấp, quản lý CMND; đăng ký, quản lý cư trú và đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Tiếp tục áp dụng đúng, có hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng theo chuẩn ISO 9001:2008, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân khi đến làm việc và giải quyết các thủ tục hành chính.

Thượng tá Thái Khắc Thống, Trưởng Công an huyện cho biết: Đơn vị luôn xác định CCHC là nội dung cốt lõi phải chỉ đạo thường xuyên, liên tục. Lãnh đạo Công an huyện thường xuyên chỉ đạo các đội công tác tổ chức rà soát đề xuất bãi bỏ các thủ tục hành chính chưa phù hợp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện làm việc vào các ngày thứ 7, chủ nhật đúng theo tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”. Đồng thời thường xuyên, kiên trì làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đào tạo, bồi dưỡng cho CBCS, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ có chiều sâu và hoạt động hiệu quả.

Một trong những nội dung quan trọng cũng được lãnh đạo đơn vị đặc biệt quan tâm là việc đẩy mạnh thực hiện “Ngày thứ 7 vì dân”. Trong suốt thời gian qua, vào các ngày thứ 7, chủ nhật, CBCS của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH luôn miệt mài, cần mẫn xuống các xã, thôn để làm CMND cho người dân. Với những trường hợp người già yếu, neo đơn, ốm đau, bệnh tật, CBCS bố trí đến tận nhà để tạo thuận lợi nhất cho họ.

Ngay từ đầu năm, Công an huyện đã xây dựng Kế hoạch làm thủ tục cấp phát CMND cho những người cao tuổi, khuyết tật, bệnh hiểm nghèo, thân nhân và những người có công với cách mạng. Mục tiêu Kế hoạch nhấn mạnh: Đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả QLNN về ANTT, phát huy vai trò kiểm tra, hướng dẫn của Công an huyện với Công an cấp xã trên lĩnh vực cấp CMND, đăng ký quản lý cư trú, tạo mối quan hệ mật thiết, gắn bó với nhân dân. Các đội nghiệp vụ có liên quan, Công an 33 xã, thị trấn xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng để ưu tiên lực lượng, phương tiện thực hiện có hiệu quả.

Trong tháng 5 vừa qua, Công an huyện đã xuống xã Giang Sơn Đông để làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân. Đây là địa bàn có diện tích rộng nên Đội phải chia thành nhiều tổ khác nhau, vừa kết hợp làm ở UBND xã, nhà văn hóa vừa bố trí xuống các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt. Trong 3 tháng, đã có 475 trường hợp được giải quyết các thủ tục CMND.

Tính đến nay, Công an huyện Đô Lương đã cấp đổi, cấp mới, sửa sai cho 10.500 trường hợp; trong đó có 253 trường hợp sửa sai. Nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra; việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân đều thực hiện đúng quy định, đảm bảo tính công khai, minh bạch, thuận tiện trong giao dịch, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhân dân. Cùng với Công an các địa phương trong toàn tỉnh, hiện Công an huyện Đô Lương cũng đang gấp rút triển khai kế hoạch để thực hiện làm căn cước công dân. Quá trình thực hiện, lãnh đạo, cán bộ đơn vị đã bám sát nội dung, hướng dẫn của Công an tỉnh, kịp thời tuyên truyền cho bà con nhân dân, trao đổi cụ thể những vướng mắc để các cấp cơ sở giải quyết kịp thời, tránh tồn đọng.

Những kết quả đạt được trên thực tế và hiệu quả công tác CCHC chính là minh chứng cụ thể nhất cho sự nỗ lực của lãnh đạo, CBCS Công an huyện Đô Lương. Trong rất nhiều lá thư người dân gửi về Công an huyện, đã có những lời tâm sự xúc động về sự cảm kích mà bà con dành cho Đội Cảnh sát QLHC về TTXH. Như nỗi niềm của ông Trần Doãn Mão trú tại xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương, bố của cháu Trần Thị Tâm bị nhiễm chất độc da cam: “Vừa qua, Công an huyện Đô Lương và Ban Công an xã đã quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện về tận nhà để làm thủ tục cấp phát CMND cho cháu. Hành động đó đã khiến gia đình tôi và những người xung quanh vô cùng cảm kích, trân trọng. Một lần nữa cho phép tôi thay mặt gia đình cảm ơn các đồng chí đã luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của người chiến sỹ CAND”Thiết nghĩ, những tình cảm đó chính là món quà vô giá, góp phần động viên CBCS vượt qua khó khăn, tiếp tục nâng cao trách nhiệm vì nhân dân phục vụ.

.

Mai Hậu

.