Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201807/lam-cmnd-mien-phi-cho-ba-con-dan-toc-thieu-so-803131/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201807/lam-cmnd-mien-phi-cho-ba-con-dan-toc-thieu-so-803131/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm CMND miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 08/07/2018, 09:12 [GMT+7]

Làm CMND miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số

(Congannghean.vn)-Mở đầu các hoạt động trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018, sáng ngày 7/7/2018, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Nghệ An đã đến xã Lục Dạ, huyện Con Cuông (Nghệ An) để làm CMND miễn phí cho bà con.

Hướng dẫn bà con ghi thông tin vào tờ khai CMND
Hướng dẫn bà con ghi thông tin vào tờ khai CMND

Xã Lục Dạ, huyện Con Cuông là một xã miền núi nghèo phía Tây của tỉnh Nghệ An. Tại đây, hơn 8 nghìn nhân khẩu là đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống chiếm 80%, đời sống của bà con nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn. Xuất phát từ yêu cầu chính đáng của bà con, đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức hơn 10 cán bộ chiến sỹ bao gồm các đoàn viên thanh niên các phòng: Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Tổ chức cán bộ, Quản lý xuất nhập cảnh, Công tác đảng và công tác quần chúng của Công an tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Con Cuông và Đoàn trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Nghệ An đã trực tiếp đến UBND xã Lục Dạ để làm CMND miễn phí cho bà con nơi đây. Tại đây, bà con sẽ được các đoàn viên thanh niên hướng dẫn, giới thiệu thủ tục ban đầu để làm CMND; đối với những người già mắt kém thì các đoàn viên thanh niên sẽ hỗ trợ để ghi đầy đủ thông tin vào các tờ khai.

Thượng úy Nguyễn Đình Khánh – Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: Đợt cấp đổi, cấp mới CMND đợt này hướng đến các gia đình khó khăn, nhất là các gia đình người dân tộc thiểu số, vì điều kiện sức khoẻ, kinh tế không thể đến trực tiếp Công an huyện để làm CMND. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, góp phần chia sẻ những khó khăn vất vả của bà con nhân dân, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ đoàn viên thanh niên nói chung và của đoàn viên thanh niên Công an Nghệ An nói riêng.

Cụ Lô Thị Nhon trú tại bản Mọi, xã Lục Dạ tâm sự: Năm nay cụ đã gần 80 tuổi, đi lại rất khó khăn, hôm nay nhờ đứa cháu chở đến Uỷ ban xã để làm CMND, cụ rất vui mừng và cảm ơn các chú thanh niên Công an của tỉnh cũng như của huyện đã làm nhanh CMND cho cụ.

Lăn tay cho 1 cụ già đến làm CMND
Lăn tay cho 1 cụ già đến làm CMND

Với tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc, chỉ trong buổi sáng, Đoàn thanh niên tình nguyện đã làm xong gần 200 CMND cho bà con người dân xã Lục Dạ. Chia sẻ thêm về điều này, Đại úy Phan Thuỳ Dung – Cán bộ phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: mặc dù thời tiết rất nắng nóng và trùng vào ngày nghỉ cuối tuần, nhưng bản thân và các đồng chí trong đoàn công tác đều vượt qua mọi khó khăn để làm CMND miễn phí cho bà con, hy vọng việc làm CMND cho bà con vùng sâu, vùng xa sẽ được nhân rộng trong thời gian tới.

Chụp ảnh để hoàn thành thủ tục cuối cùng cho bà con
Chụp ảnh để hoàn thành thủ tục cuối cùng cho bà con

Việc làm này của Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã nhận được sự ghi nhận, biết ơn của quần chúng nhân dân, đặc biệt là cấp uỷ, chính quyền UBND huyện Con Cuông.

.

Đức Vũ

.