Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201809/phong-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-nghe-an-thi-dua-hoc-tap-va-lam-theo-loi-bac-812837/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201809/phong-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-nghe-an-thi-dua-hoc-tap-va-lam-theo-loi-bac-812837/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thi đua học tập và làm theo lời Bác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/09/2018, 09:21 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Nghệ An

Thi đua học tập và làm theo lời Bác

(Congannghean.vn)-Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Nghệ An là lực lượng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, có đặc thù công tác luôn gắn liền với quyền lợi của các cá nhân, tổ chức và công dân. Vì thế, trong tác phong, thái độ tiếp xúc với nhân dân, việc thể hiện trách nhiệm, tận tụy, tinh thần cầu thị, lễ phép với nhân dân chính là thước đo cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các hoạt động về nguồn thường xuyên được lãnh đạo đơn vị triển khai, góp phần giáo dục truyền thống cho CBCS
Các hoạt động về nguồn thường xuyên được lãnh đạo đơn vị triển khai, góp phần giáo dục truyền thống cho CBCS

Tính chất chuyên môn của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH liên quan đến nhiều lĩnh vực như: Hướng dẫn công tác đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý CMND và giấy tờ đi lại khác, quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, quản lý con dấu, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; hướng dẫn công tác Cảnh sát khu vực, Công an phụ trách xã về ANTT; giữ gìn trật tự công cộng và tiến hành các biện pháp phòng ngừa, đảm bảo ANTT.

Nhận thức rõ vai trò của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy, lãnh đạo Phòng đã thường xuyên quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của CBCS trong giao tiếp, ứng xử với nhân dân, tích cực chống chủ nghĩa cá nhân, suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Xác định rõ 6 điều Bác Hồ dạy CAND có ý nghĩa rất lớn trong công tác xây dựng lực lượng CAND, lãnh đạo đơn vị thường xuyên quan tâm nhiều giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo phong trào hàng năm; trong chương trình, kế hoạch công tác đều có giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện phong trào, đặc biệt là từ năm 2013 đến nay, việc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy được nâng lên một bước về quy mô, cách thức tiến hành, gắn với phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Theo đó, qua thời gian triển khai với nhiều hoạt động thiết thực đã từng bước tạo sự chuyển biến trong thực hiện các mặt công tác chuyên môn nói chung, công tác cải cách hành chính nói riêng tại đơn vị. Phòng đã tổ chức tiếp dân tại “Bộ phận một cửa” của Công an tỉnh vào các ngày thứ 3, 5, 7 hàng tuần, thay vì chỉ 1 ngày/tuần như trước; rút ngắn thời gian trả kết quả (giảm 17 ngày); thường xuyên đôn đốc CBCS làm thêm ngoài giờ hành chính để hoàn thiện 100% hồ sơ CMND do Công an các đơn vị giao nộp cũng như hồ sơ CMND cấp tại “Bộ phận một cửa” nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhân dân.

Bên cạnh đó, CBCS đã trực tiếp đến tận nhà, bệnh viện để lăn tay, làm thủ tục cấp CMND cho nhiều trường hợp ốm đau, già yếu. Đồng thời, thực hiện tốt việc công khai hóa các tiêu chuẩn, thủ tục, phí, lệ phí đi liền với thường xuyên rà soát, cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết, gây phiền hà cho nhân dân. Bên cạnh những chuyển biến đáng ghi nhận trong công tác cấp phát CMND, các mặt công tác khác như  quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, con dấu…, đơn vị cũng có nhiều đổi mới, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

Việc chấp hành điều lệnh CAND, chấn chỉnh lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử trong quá trình tiếp xúc, làm việc với nhân dân cũng được lãnh đạo đơn vị đặc biệt chú trọng, nhất là đối với lực lượng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân như Cảnh sát trật tự trong quá trình tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng, trật tự đô thị và trong giải quyết, xử lý vi phạm hành chính của nhân dân. Cảnh sát 113 trong quá trình xuất quân xử lý các tin báo liên quan đến ANTT… có lời nói, hành động đúng mực và tinh thần “3 nhất”: “Nhanh nhất, mạnh nhất, hiệu quả nhất”.

Qua thời gian triển khai Chỉ thị 05 về việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện theo 6 điều Bác Hồ dạy” đã có sự chuyển biến rõ nét, tích cực trong CBCS về tinh thần “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”. Mỗi CBCS đều tự giác kiểm điểm, đẩy lùi suy thoái về đạo đức, lối sống, lễ tiết, tác phong, ứng xử với nhân dân, chất lượng sinh hoạt Đảng, chuyên môn được nâng cao. Thông qua các hoạt động chính trị sâu sắc, thiết thực, hiệu quả đã giúp cho CBCS  nâng cao bản lĩnh, ra sức tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, phát huy truyền thống, nâng cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc. 4 năm liền, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, Đảng bộ trong sạch vững mạnh, các tổ chức đoàn thể tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong nhiều phong trào, hoạt động.

.

Tuệ Trang

.