Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201812/lam-mien-phi-gan-300-cmnd-cho-cac-em-hoc-sinh-dan-toc-noi-tru-830577/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201812/lam-mien-phi-gan-300-cmnd-cho-cac-em-hoc-sinh-dan-toc-noi-tru-830577/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm miễn phí gần 300 CMND cho các em học sinh dân tộc nội trú - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 23/12/2018, 10:37 [GMT+7]

Làm miễn phí gần 300 CMND cho các em học sinh dân tộc nội trú

(Congannghean.vn)-Sáng Chủ nhật (ngày 23/12), Tổ công tác Đội Quản lý Chứng minh nhân dân, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Nghệ An đã đến làm CMND miễn phí cho học sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Nghệ An.

Đã có rất nhiều học sinh làm CMND lần này.
Đã có rất nhiều học sinh làm CMND lần này.
Nữ CBCS Đội Quản lý Chứng minh nhân dân tranh thủ ngày nghỉ để thuận lợi cho lịch học các em.
Nữ CBCS Đội Quản lý Chứng minh nhân dân tranh thủ ngày nghỉ để thuận lợi cho lịch học các em.

Trường Dân tộc Nội trú có trên 500 học sinh, chủ yếu là các em từ các huyện miền núi khó khăn. Xuất phát từ nhu cầu của các em, nhất là các em học sinh lớp 12 chuẩn bị làm các thủ tục cần thiết để chuẩn bị cho kỳ thi đại học sắp tới, sáng 23/12, Tổ công tác Đội Quản lý Chứng minh nhân dân Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã đến làm miễn phí cho gần 300 em học sinh tại trường. Tại đây, các em học sinh sẽ được hướng dẫn, giới thiệu các thủ tục, quy trình để làm CMND. Ngoài các em học sinh lớp 12, nhiều em học sinh lớp dưới cũng tranh thủ làm CMND cho bản thân.

Thầy Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Đoàn trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Nghệ An cho biết: "Phía nhà trường và Đội Quản lý Chứng minh nhân dân của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã trao đổi, thống nhất về việc làm CMND cho các em học sinh. Hiện, cả 3 khối học đều có rất đông các em có nhu cầu nên bên phía đơn vị đã cử Tổ công tác xuống trường để trực tiếp làm".

Em Lô Thị Yến (học sinh lớp 11, quê tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương) cho biết: "Sau khi được Đoàn trường thông báo về đợt làm CMND em đã đăng ký tại lớp. Việc này rất thuận lợi, không phải mất công đi lại nhiều".

Gần 300 học sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Nghệ An lần này đã được làm CMND miễn phí
Gần 300 học sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Nghệ An lần này đã được làm CMND miễn phí

Trung tá Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Đội trưởng Đội Quản lý Chứng minh nhân dân cho biết: “Sau khi nắm bắt nhu cầu hàng năm của các em học sinh trong trường, chúng tôi đã bố trí CBCS đến Trường THPT Dân tộc Nội trú để làm CMND cho các em. Tổ công tác phải tranh thủ ngày Chủ nhật để không ảnh hưởng đến việc học của các em”.

Việc làm này của CBCS Đội Quản lý CMND đã nhận được sự ghi nhận, biết ơn của Trường THPT Dân tộc nội trú, các em học sinh; thể hiện tinh thần trách nhiệm, xung kích trong công tác cải cách hành chính, vì nhân dân phục vụ.

.

Mai Hậu

.