Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201901/cong-an-huyen-quy-hop-day-manh-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-832997/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201901/cong-an-huyen-quy-hop-day-manh-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-832997/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/01/2019, 10:33 [GMT+7]
Công an huyện Quỳ Hợp

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Công an huyện Quỳ Hợp đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Qua đó, tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của CBCS và thu được nhiều kết quả quan trọng, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, công việc cho người dân.

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Quỳ Hợp làm thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân cho học sinh
Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Quỳ Hợp làm thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân cho học sinh

Để thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC), ngay từ đầu năm, Công an huyện đã kịp thời quán triệt các chương trình, kế hoạch và các văn bản của Bộ Công an, Công an tỉnh liên quan đến công tác CCHC; đồng thời, xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch về công tác CCHC phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị. Cụ thể, đã tổ chức phát các bản tin có nội dung tuyên truyền về công tác CCHC trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông báo đến tận người dân ở các xóm, bản vùng sâu, vùng xa...

Đặc biệt, trong năm 2018, đơn vị đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Trưởng Công an huyện với lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, Cảnh sát giao thông - Trật tự, Cảnh sát Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT và lực lượng Công an 21 xã, thị trấn về công tác CCHC. Qua đó, Công an huyện đã nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để kịp thời chấn chỉnh, hướng dẫn cơ sở thực hiện hiệu quả công tác xử lý hồ sơ, vụ việc.

Bên cạnh đó, thời gian qua, đơn vị đã tập trung chỉ đạo cải cách lề lối, phương pháp làm việc nhằm nâng cao hiệu quả, đảm bảo nhanh chóng, thuận lợi, giảm phiền hà cho người dân, như: Tăng cường xuống cơ sở, đến tận các xóm, bản, làng tại các xã vùng sâu, vùng xa để cấp phát chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân; phân công, bố trí CBCS trực giải quyết, xử lý vi phạm về trật tự giao thông thường xuyên, khoa học, đảm bảo đúng hẹn, đúng quy định của pháp luật, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo quy định chung.

Điển hình như tại “Bộ phận một cửa”, thường xuyên bố trí CBCS trực, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết kịp thời các thủ tục cho người dân. Riêng đối với việc cấp phát CMND rút ngắn từ 15 ngày xuống còn 13 ngày; cấp phát Giấy đủ điều kiện về ANTT để kinh doanh các dịch vụ rút ngắn từ 6 ngày xuống còn 5 ngày. Năm 2018, Công an huyện đã cấp hơn 9.700 CMND, trong đó cấp CMND miễn phí cho đối tượng chính sách ưu tiên theo kế hoạch của Công an tỉnh trước thời hạn (đã cấp 533/500 CMND, vượt chỉ tiêu được giao). Thông qua công tác cấp CMND, phát hiện 6 trường hợp tráo người làm CMND, xử phạt hành chính 5 trường hợp với số tiền 15 triệu đồng.

Đặc biệt, trong công tác cấp phát CMND, đã tổ chức áp dụng tra cứu CMND ngay tại thời điểm công dân đến làm thủ tục xin cấp, tránh sai sót và giảm thời gian đi lại cho người dân. Ngoài ra, đối với các xã vùng sâu, vùng xa như Liên Hợp, Châu Tiến, Châu Hồng, Yên Hợp..., CBCS xây dựng kế hoạch đến tận nơi cấp phát CMND và được người dân đồng tình, ủng hộ.

Đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, năm 2018 đã cấp 8 giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh với thủ tục nhanh gọn, rút ngắn thời gian so với quy định; đồng thời, tiến hành kiểm tra 148 lượt với 76 cơ sở kinh doanh có điều kiện, phát hiện, lập biên bản xử phạt hành chính 7 đơn vị, nộp ngân sách hơn 16 triệu đồng. Cũng trong năm qua, đơn vị đã hoàn thành việc scan gần 140.000 phiếu thu thập thông tin Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của huyện, đảm bảo đúng thời gian, tiến độ đề ra.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Công an huyện Quỳ Hợp tiếp tục tổ chức quán triệt, nâng cao hơn nữa nhận thức của CBCS về công tác CCHC, tổ chức các diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại các xã, thị trấn để tiếp thu ý kiến của nhân dân đối với lực lượng Công an. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác CCHC; đồng thời, duy trì hoạt động tích cực tại “Bộ phận một cửa”; tăng cường xuống cơ sở cấp phát CMND cho người dân trong các ngày thứ 7, chủ nhật. Đặc biệt, phối hợp với Công an tỉnh kịp thời triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phục vụ CCHC.

.

Đ. Thắng

.