Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201904/cong-an-tx-thai-hoa-cai-cach-hanh-chinh-de-phuc-vu-nhan-dan-tot-hon-848483/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201904/cong-an-tx-thai-hoa-cai-cach-hanh-chinh-de-phuc-vu-nhan-dan-tot-hon-848483/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/04/2019, 08:48 [GMT+7]
Công an TX Thái Hòa

Cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn

(Congannghean.vn)-Không chỉ mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, thời gian qua, CBCS Công an TX Thái Hòa đã thực hiện cải cách hành chính (CCHC) bằng nhiều giải pháp sáng tạo, phù hợp, mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, không chỉ tạo sự thuận tiện, hài lòng cho người dân trên địa bàn mà còn để lại hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an vì nhân dân phục vụ.

 Cán bộ chiến sỹ Công an TX Thái Hòa xuống tận cơ sở làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho bà con
Cán bộ chiến sỹ Công an TX Thái Hòa xuống tận cơ sở làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho bà con

Đến thăm Công an TX Thái Hòa vào 1 ngày đầu tháng 4, chúng tôi ghi nhận không khí làm việc khẩn trương của CBCS nơi đây. Mặc dù số lượng người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính đông hơn bình thường nhưng mọi công đoạn đều được CBCS giải quyết theo một trình tự khoa học, hợp lý và đặc biệt là nhận được sự đồng thuận, hài lòng của người dân.

Tại “Bộ phận một cửa”, nơi tiếp dân được bố trí sạch sẽ, thoáng mát, chu đáo với đầy đủ các trang thiết bị, vật dụng; các thủ tục hành chính đều được niêm yết rõ ràng, công khai. Điều này vừa tạo sự thuận tiện cho nhân dân trong quá trình giao dịch; đồng thời, tạo điều kiện để họ thực hiện vai trò giám sát đối với lực lượng Công an trong qúa trình thực hiện nhiệm vụ của mình.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh trong công tác CCHC, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, thời gian qua, lãnh đạo Công an TX Thái Hòa đã quan tâm sát sao, chỉ đạo kịp thời các đội, Công an các phường, xã thực hiện nghiêm túc CCHC trên tất cả các lĩnh vực và xác định đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng trong năm 2019.

Theo đó, ngay từ đầu năm, lãnh đạo đơn vị đã tập trung nghiên cứu các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng CCHC. Đồng thời, chỉ đạo CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, lễ tiết, tác phong; chủ động đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm các trang thiết bị để phục vụ hiệu quả nhu cầu của nhân dân trong quá trình giao dịch. Ngoài ra, đơn vị cũng đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền công tác CCHC năm 2019 thông qua việc phát các phóng sự trên Đài Truyền thanh - Truyền hình của thị xã và tổ chức Hội nghị tập huấn công tác CCHC cho CBCS trong toàn đơn vị.

Từ đầu năm đến nay, Công an TX Thái Hòa đã giải quyết hơn 3.400 thủ tục hành chính cho nhân dân trên tất cả các mặt công tác. Tiếp tục thực hiện chương trình Ngày thứ bảy tình nguyện, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đơn vị đã tiến hành phối hợp với Công an các xã, phường trên địa bàn tổ chức rà soát, lập danh sách công dân gửi về Công an thị xã để bố trí lực lượng đến tận nhà cấp CMND. Đồng thời, bố trí các tổ công tác xuống cơ sở hướng dẫn các thủ tục hồ sơ và triển khai cấp đổi, làm mới CMND theo tiêu chí nhanh gọn, thuận tiện và đúng theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo, trực tiếp cùng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ tổ chức 9 buổi, với hơn 40 lượt CBCS xuống tận nhà dân để lập, cấp CMND miễn phí cho 170 trường hợp đối tượng chính sách, người già, ốm đau và các đối tượng khác trong diện.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ nhân dân, Công an TX Thái Hòa đã phối hợp với Bưu điện thị xã gửi trả kết quả tận nhà cho người dân. Nhờ đó, tất cả thủ tục hành chính đã được rút ngắn thời gian so với trước đây. Đơn cử như cấp lại, cấp đổi sổ hộ khẩu từ 3 ngày giảm xuống còn 1 ngày; thủ tục tách hộ từ 7 ngày giảm xuống còn 2 ngày; sang tên, cấp đổi đăng ký xe từ 7 ngày gảm xuống còn 1 ngày.

Qua 2 năm triển khai thực hiện, công tác phối hợp giữa 2 đơn vị đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực như giảm bớt quá trình đi lại, tiết kiệm chi phí cho người dân. Vì thế hiện nay, 2 bên đang tiếp tục phối hợp mở thêm một số dịch vụ gồm: Chuyển phát hộ chiếu, giấy đăng ký xe, giấy tờ tạm giữ của lực lượng CSGT...

Với những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, CBCS TX Thái Hòa đang góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác CCHC của lực lượng Công an tỉnh nhà. Trong thời gian tới, những ngày thứ 7, chủ nhật tình nguyện và nhiều giải pháp sáng tạo CCHC chắc chắn sẽ tiếp tục được duy trì thường xuyên bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy của CBCS; từ đó, tạo niềm tin và sự gắn bó mật thiết giữa nhân dân với lực lượng Công an.

.

Ngọc Anh

.