Thứ Năm, 09/05/2019, 10:14 [GMT+7]
Công an huyện Đô Lương

Đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ nhân dân

(Congannghean.vn)-Xây dựng phong cách người chiến sỹ “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” là mục tiêu phấn đấu của Công an huyện Đô Lương trong thời gian qua. Suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều hình ảnh đẹp của các chiến sỹ Công an huyện trong thực thi nhiệm vụ đang vun đắp niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

Trong đó, việc nghiêm túc triển khai phong trào thi đua “Vì ANTQ” đã và đang góp phần quan trọng vào việc chỉnh quân, nhằm tạo tư thế, lễ tiết, tác phong văn minh, lịch sự khi giải quyết công việc với nhân dân. Từ đó, giúp nhân dân tin tưởng vào lực lượng Công an, góp phần đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn. Các bộ phận thường xuyên làm việc, tiếp xúc với nhân dân, Cảnh sát giao thông và QLHC về TTXH, Công an chính quy được tăng cường về các xã đã tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, giữ đúng tư thế, lễ tiết tác phong khi giải quyết công việc với nhân dân.

Cán bộ chiến sỹ Công an huyện đến tận nhà làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho người dân
Cán bộ chiến sỹ Công an huyện đến tận nhà làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho người dân

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Đô Lương đã thường xuyên ban hành nhiều văn bản, kế hoạch liên quan. Theo đó, lãnh đạo Công an huyện đã thường xuyên tổ chức các buổi tiếp xúc, tọa đàm "Công an lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân", có giải pháp nhằm giải quyết kịp thời những quyền lợi, nguyện vọng chính đáng của người dân.

Đồng thời, tăng cường công tác thanh, kiểm tra, phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót, tồn tại nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC. Thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ về mọi mặt đối với CBCS làm công tác thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc đối với nhân dân. Công an huyện Đô Lương cũng thường xuyên chỉ đạo các đội công tác rà soát đề xuất bãi bỏ các thủ tục hành chính chưa phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giải quyết thủ tục hành chính, chỉ đạo CBCS làm thêm vào ngày thứ 7 đúng quy định theo tinh thần “Ngày vì dân” của Công an tỉnh.

Với vai trò nòng cốt và chủ công, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện cải cách tổ chức bộ máy, cải cách các thủ tục hành chính, không gây phiền hà, khó khăn cho nhân dân; niêm yết công khai thủ tục hành chính, quy định... Các Đội Cảnh sát QLHC về TTXH và Cảnh sát giao thông Công an huyện cũng vừa kiểm tra vừa hướng dẫn tại một số xã, thị trấn về công tác CCHC, nhất là một số địa bàn phức tạp về trật tự xã hội. Riêng thời gian qua, đơn vị đã cấp phát 3.687 hồ sơ, làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho 733 trường hợp người cao tuổi, ốm đau, bệnh tật.

Quá trình triển khai nhiệm vụ nói chung và nhiệm vụ CCHC nói riêng, Công an huyện luôn gắn liền thực hiện Chỉ thị số 03 về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ với Chỉ thị 08 của Bộ trưởng về tăng cường điều lệnh, huấn luyện quân sự, võ thuật trong Công an nhân dân. Song song với đó, Công an huyện thường xuyên chấn chỉnh, nhắc nhở CBCS, đặc biệt là CBCS tại các bộ phận trực tiếp tiếp xúc, giải quyết thủ tục hành chính với công dân, doanh nghiệp chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, thái độ ứng xử.

Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai thực hiện, việc công khai số điện thoại, lịch tiếp dân tại trụ sở UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân kịp thời phản ánh những việc làm sai và các ý kiến đóng góp xây dựng lực lượng Công an huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh. Việc làm trên đã mang lại những hiệu quả tích cực và khắc phục những tồn tại của một số CBCS, phát huy vai trò của nhân dân trong việc tham gia giám sát hoạt động của CBCS, hạn chế tối đa các vi phạm gây ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng CAND.

Có thể nói, với sự đột phá quyết liệt trong công tác CCHC, đổi mới lề lối, tác phong làm việc của CBCS theo hướng phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, thời gian qua, Công an huyện Đô Lương đã có những chuyển biến và tạo dấu ấn tích cực về hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân trên địa bàn huyện. Quyết tâm chung tay CCHC, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, lấy sự hài lòng và phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn đã, đang và sẽ là mục tiêu phấn đấu để CBCS Công an huyện Đô Lương nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao trong công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

.

Tuệ Trang

.