Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201905/cong-an-huyen-yen-thanh-nhieu-giai-phap-day-manh-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-852215/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201905/cong-an-huyen-yen-thanh-nhieu-giai-phap-day-manh-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-852215/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác cải cách hành chính - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/05/2019, 09:34 [GMT+7]
Công an huyện Yên Thành

Nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Công an huyện Yên Thành đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp trong công tác cải cách thủ tục hành chính, trong đó đặc biệt quan tâm chú trọng việc rút ngắn thời gian cấp đổi CMND, thời gian giải quyết các thủ tục hành chính... Qua đó, được cấp ủy, chính quyền các địa phương và nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân trên quê hương Bác Hồ.

Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Yên Thành đến tận nơi ở làm thủ tục cấp CMND cho người bệnh, người già và người có công với cách mạng
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Yên Thành đến tận nơi ở làm thủ tục cấp CMND cho người bệnh, người già và người có công với cách mạng

Bám sát chỉ đạo của Công an tỉnh, thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Yên Thành đã tập trung làm tốt công tác chỉ đạo, điều hành về cải cách hành chính (CCHC) phục vụ nhân dân, nhất là tại “Bộ phận một cửa”, qua đó thu được nhiều kết quả quan trọng.

Cụ thể, Công an huyện đã xây dựng Kế hoạch số 263/KH-CAH ngày 4/4/2019 về tập huấn công tác CCHC và 4 chuyên đề nghiệp vụ khác cho 100% CBCS trong đơn vị, Trưởng Công an 39 xã, thị trấn. Qua đó, nâng cao ý thức về công tác CCHC, công tác tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố, công tác xử lý đơn thư khiếu nại cho CBCS. Đồng thời, Công an huyện đã chủ động mời lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh về phổ biến, quán triệt cho CBCS công tác nghiệp vụ trên các lĩnh vực chuyên môn khác.

Tại “Bộ phận một cửa”, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã tập trung chỉ đạo bộ phận tham mưu và Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Đội CSGT tập trung tham mưu làm tốt công tác CCHC, đồng thời trang bị, lắp đặt mới nhiều hạng mục, trị giá gần 250 triệu đồng.

Ngoài ra, từ ngày 10 - 22/4/2019, Công an huyện đã tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, tạo nguồn hơn 150 triệu đồng và một số nguồn kinh phí của đơn vị để tiến hành lát gạch hoa toàn bộ sân hệ thống “Bộ phận một cửa” với số tiền 56 triệu đồng; đóng mới 6 bộ bàn phục vụ nhân dân kê khai trị giá 25 triệu đồng; lắp đặt mới phủ kín toàn bộ mái tôn trị giá gần 65 triệu đồng; tổ chức trồng hoa tại vườn, bồn hoa, mua sắm cây cảnh với tổng trị giá gần 25 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hiện nay Công an huyện đang liên hệ lắp đặt hệ thống bấm lấy số tự động cho nhân dân đến làm việc để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy trị giá gần 75 triệu đồng; lắp đặt mới 1 hệ thống camera bên ngoài để giám sát hoạt động của CBCS khi phục vụ nhân dân... Đây là những hạng mục được trang bị mới, nhằm thực hiện tốt nhất công tác CCHC, trong đó đáng chú ý là rút ngắn thời gian làm hồ sơ, thủ tục, đảm bảo quyền bình đẳng của người dân khi đến “Bộ phận một cửa” Công an huyện.

Cụ thể, về công tác đăng ký mới xe máy rút ngắn từ 2 ngày trả đăng ký xuống còn 1 buổi đối với các xã xa trung tâm từ bán kính 15 km trở lên; công tác cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT cho các cơ sở kinh doanh từ 5 ngày xuống còn 1 ngày. Đặc biệt, đối với chủ trương cấp phát CMND cho người có công với cách mạng, người già yếu, tàn tật, neo đơn…, tính đến ngày 20/4/2019, Công an huyện đã xuống tận 18 xã, thị trấn, 1 bệnh viện để làm thủ tục cấp phát hơn 850 CMND miễn phí (vượt chỉ tiêu Công an tỉnh giao). Qua đó, đã giảm áp lực, phiền hà cho nhân dân, được người dân và cấp ủy, chính quyền các địa phương đồng tình, ủng hộ.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Trần Văn Năng, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Yên Thành cho biết: Ngoài nhiệm vụ chuyên môn tại “Bộ phận một cửa”, hàng tháng, Đội còn sắp xếp thời gian, lựa chọn các trường hợp là người già neo đơn, người bị bệnh đi lại khó khăn để đến làm thủ tục cấp phát CMND ngay tại nơi ở. Mặc dù địa bàn một số gia đình ở cách xa trung tâm huyện nhưng với tinh thần phục vụ nhân dân, quyết tâm trong công tác CCHC nên CBCS trong đơn vị luôn nhiệt tình ủng hộ. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phối hợp với chính quyền, Công an các xã thực hiện tốt hơn nữa việc cấp phát CMND tại nơi cư trú cho các đối tượng.

.

Đ. Thắng

.