Thứ Tư, 26/06/2019, 08:20 [GMT+7]
Công an huyện Tương Dương

Đẩy mạnh cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn

(Congannghean.vn)-Đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), giảm các thủ tục rút ngắn thời gian; tăng cường chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong và phong cách ứng xử của mỗi CBCS khi tiếp xúc với nhân dân… là việc làm có ý nghĩa hết sức thiết thực của Công an huyện Tương Dương trong thời gian qua. Qua đó, nhằm từng bước xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân trên quê hương Bác Hồ.

Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Tương Dương đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho người tàn tật
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Tương Dương đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho người tàn tật

Xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong giai đoạn hiện nay, thời gian qua, lãnh đạo Công an huyện Tương Dương đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành nhiều kế hoạch về công tác CCHC, chỉ đạo các đội nghiệp vụ, trong đó nòng cốt là Đội Cảnh sát QLHC về TTXH và Đội CSGT-TT-CĐ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, nâng cao chỉ số đánh giá công tác CCHC của Công an huyện.

Một trong những điểm nhấn về cải cách thủ tục hành chính trong thời gian qua là tổ chức thực hiện tốt việc rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Điển hình là rút ngắn 10 ngày làm việc đối với cấp mới, cấp đổi, cấp lại tra cứu có thông tin trên tàng thư điện tử; rút ngắn 3 ngày đối với cấp mới giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, cấp lại, cấp đổi sổ hộ khẩu từ 3 ngày giảm xuống còn 1 ngày; thủ tục tách hộ từ 7 ngày giảm xuống còn 2 ngày; sang tên, cấp đổi đăng ký xe từ 7 ngày gảm xuống còn 1 ngày.

Để tiết kiệm thời gian, giảm chí phí, tạo thuận lợi cho người dân trong việc cấp, đổi, làm mới CMND vào các ngày thứ 7, chủ nhật, cán bộ Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ đã xuống xã, thị trấn, trường học để làm CMND và hộ khẩu cho bà con không có điều kiện đến trụ sở cơ quan làm việc. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2019, Công an Tương Dương đã cử hàng chục tổ với hàng trăm lượt CBCS xuống 18 xã, thị trấn làm thủ tục cấp 3.320 CMND cho nhân dân; trong đó đến tận nhà cấp miễn phí cho 513 trường hợp người già yếu. Cũng trong 6 tháng đầu năm 2019, đơn vị đã phối hợp với Công an 18 xã, thị trấn hoàn thiện hồ sơ tàng thư hộ khẩu; tiến hành lập danh bạ hộ khẩu của 3.376 hộ thuộc các xã Yên Na, Hữu Khuông, Nga My, Lượng Minh.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ nhân dân, Công an huyện đã phối hợp với Bưu điện huyện gửi trả kết quả tận nhà cho người dân. Không chỉ trả CMND, các thủ tục khác như đăng ký xe, sổ hộ khẩu, giấy tờ liên quan đều được cán bộ Công an huyện phối hợp với Bưu điện huyện gửi trả kết quả tận nhà cho người dân.

Để có được kết quả đó, xuyên suốt trong công tác chỉ đạo, Đảng ủy, Lãnh đạo Công an huyện luôn xác định muốn nâng cao chất lượng công việc thì phải xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Vì vậy, lãnh đạo đơn vị thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác CCHC, chấn chỉnh thái độ, lễ tiết, tác phong của CBCS khi tiếp xúc với nhân dân. Việc thực hiện công tác CCHC được đơn vị đưa vào một trong những nội dung để xét danh hiệu thi đua hàng tháng, quý, năm đối với các phòng, đơn vị.

Cùng với đó, Công an huyện làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, kịp thời cổ vũ, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó, mỗi CBCS không ngừng nỗ lực học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, nâng cao kỷ luật, kỷ cương, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, CBCS Công an huyện Tương Dương đang góp phần tạo dấu ấn tích cực về hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. Những kết quả trên càng minh chứng rõ nét hơn về sự  đoàn kết, quyết tâm của toàn thể CBCS trong đơn vị, với tinh thần hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

.

Cao Loan

.