Thứ Hai, 22/07/2019, 09:00 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên

Đẩy mạnh cải cách hành chính trong lực lượng CSGT-TT

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, nhiều giải pháp cải cách thủ tục hành chính trong hoạt động của lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) đã được Công an huyện Hưng Nguyên chỉ đạo triển khai hiệu quả; qua đó, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

CBCS Đội CSGT-TT Công an huyện Hưng Nguyên xử lý các trường hợp học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ
CBCS Đội CSGT-TT Công an huyện Hưng Nguyên xử lý các trường hợp học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Do đặc thù công việc, CBCS CSGT-TT phải thường xuyên tiếp xúc với người dân, vì vậy công tác CCHC được đơn vị xác định là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và triển khai toàn diện ở tất cả các bộ phận: Đăng ký, quản lý phương tiện; xử lý vi phạm hành chính và tuần tra kiểm soát. Trong đó, phải kể đến việc triển khai ứng dụng phần mềm xử phạt, phần mềm đăng ký xe, phần mềm dữ liệu tai nạn giao thông phục vụ công tác.

Cùng với đó, việc rà soát, bố trí cán bộ làm nhiệm vụ tại “Bộ phận một cửa” cũng được tiến hành thường xuyên với phương châm “Hình thức dễ coi, thái độ dễ mến, tinh thần trách nhiệm cao, năng lực chuyên môn tốt” gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ trực tiếp thực hiện công tác CCHC tại “Bộ phận một cửa” để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế. Công an huyện cũng thực hiện việc đặt hòm thư góp ý tại “Bộ phận một cửa” để lấy ý kiến đóng góp và đánh giá sự hài lòng của nhân dân; công khai số điện thoại tiếp nhận phản ánh kiến nghị của nhân dân liên quan đến công tác CCHC của đơn vị.

Đặc biệt, việc tổ chức rộng rãi các diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân đã thu nhận nhiều tâm tư, nguyện vọng và góp ý của nhân dân đối với công tác CCHC của Công an huyện nói chung và lực lượng CSGT-TT nói riêng để từ đó có những điều chỉnh, khắc phục hợp lý.

Theo Trung tá Lê Anh Hào, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện: Dấu ấn nổi bật trong công tác CCHC của lực lượng CSGT-TT thời gian qua là đã tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin và nhiều giải pháp đồng bộ để rút ngắn tối đa thời gian đăng ký phương tiện, xử lý vi phạm. Đơn cử như rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong đăng ký xe cho nhân dân như: Rút ngắn từ 2 ngày xuống 1 ngày (đối với trường hợp đăng ký mới); rút ngắn từ 7 ngày xuống còn 5 ngày (đối với cấp lại biển số); rút ngắn thời gian điều tra giải quyết các vụ tai nạn giao thông ít nghiêm trọng (không có tình tiết phức tạp) từ 10 ngày xuống 7 ngày. Ngoài ra, đơn vị cũng đã tăng cường CBCS làm việc cả ngày nghỉ, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân.

Để công tác CCHC đảm bảo tính khách quan, phát huy hiệu quả hơn nữa, cuối tháng 6 vừa qua, Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Công an huyện với các cơ quan đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện về công tác CCHC của lực lượng CSGT-TT lần đầu tiên đã được tổ chức. Theo đó, phần đối thoại giữa đồng chí Phó Trưởng Công an huyện với các cơ quan đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân đã ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị, đóng góp quan trọng đối với lực lượng CSGT-TT. Trong đó, trọng tâm là việc đảm bảo quy trình, quy định trong thực hiện các thủ tục hành chính tại “Bộ phận một cửa” CSGT-TT; trình độ năng lực, thái độ, tác phong, văn hóa ứng xử của CBCS trong phục vụ nhân dân; quá trình xử lý vi phạm trong công tác tuần tra kiểm soát giao thông; quy trình, tính khách quan trong giải quyết tai nạn giao thông của CBCS…

Điều đáng ghi nhận là, hầu hết ý kiến đều ghi nhận sự nỗ lực, quyết tâm cao của lực lượng CSGT-TT Công an huyện trong quá trình thực thi nhiệm vụ, góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, Hội nghị cũng ghi nhận nhiều đóng góp, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực thi nhiệm vụ của CSGT-TT trong thời gian tới. Việc tổ chức Hội nghị là nỗ lực lớn của Công an huyện trong việc nắm bắt, dự báo tình hình nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, chấn chỉnh tồn tại, hạn chế, đề ra giải pháp đẩy mạnh CCHC trong lĩnh vực công tác của lực lượng CSGT-TT. Qua đó, phục vụ tốt hơn nhu cầu, lợi ích chính đáng của cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trong thời gian tới.

Việc tổ chức Hội nghị mang tính cầu thị cùng những giải pháp CCHC mạnh mẽ trong thời gian qua chính là minh chứng thiết thực nhất cho sự nỗ lực, quyết tâm cao của lực lượng CSGT-TT nói riêng và Công an huyện Hưng Nguyên nói chung trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” trên quê hương Xô viết anh hùng.

.

Thùy Dương

.