Thứ Tư, 10/07/2019, 07:54 [GMT+7]

Tuổi trẻ Công an huyện Con Cuông xung kích, tình nguyện hướng về cơ sở

(Congannghean.vn)-Cùng với tuổi trẻ Công an tỉnh Nghệ An, tuổi trẻ Công an huyện Con Cuông đã triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện hướng về cơ sở. Với tinh thần nhiệt huyết của mình, các chiến sỹ trẻ đã đến tận vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của Tổ quốc để cống hiến những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, vì cuộc sống cộng đồng, nhất là các em nhỏ người dân tộc thiểu số.

Các CBCS Công an huyện về tận cơ sở làm thủ tục cấp CMND cho bà con dân bản
Các CBCS Công an huyện về tận cơ sở làm thủ tục cấp CMND cho bà con dân bản

Bản Cò Phạt heo hút giữa rừng sâu hôm nay bỗng dưng nhộn nhịp hẳn bởi sự xuất hiện của những đoàn viên thanh niên Công an huyện Con Cuông. Các chiến sỹ trẻ đã không quản ngại núi cao đèo dốc, vượt quãng đường dài gần 60 km, đến với bà con tộc người Đan Lai ở miền biên giới Việt - Lào để làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho bà con.

Có CMND, bà con nơi đây thuận lợi hơn khi làm các thủ tục liên quan đến pháp lý, nhận thức được điều đó nên ai cũng đến tập trung ở hội trường đông đủ. Ông La Văn Linh, Trưởng bản Cò Phạt, xã Môn Sơn vui vẻ cho biết: Bà con có CMND thì khi đi làm giấy tờ ở ngoài xã dễ dàng rất nhiều, nhất là làm thủ tục vay vốn làm ăn. Trước đây không đi làm được vì đường rừng khó đi, lại phải ra trung tâm huyện Con Cuông làm nên rất tốn kém trong đi lại, mất thời gian. Nay được cán bộ vào cấp phát CMND, tôi và bà con nơi đây phấn khởi lắm. Những trường hợp người ốm đau, già yếu cần làm CMND nhưng không đi được thì được đoàn viên thanh niên Công an huyện đến tận nhà làm, từ việc chụp ảnh, lấy dấu vân tay và khai báo vào hồ sơ.

Việc cấp CMND góp phần thuận tiện hơn trong việc kiểm soát ANTT trên địa bàn biên giới cũng như quản lý hộ khẩu, hộ tịch, phòng, chống tội phạm. Trong vòng 1 ngày, đoàn đã làm thủ tục cho 149 hồ sơ cần được cấp phát mới, bổ sung, sửa đổi, cấp lại... tại bản Cò Phạt và Khe Búng.

Không chỉ làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân nơi đây, mà lồng ghép vào đó, CBCS Công an huyện còn tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về pháp luật cho bà con nhân dân, nâng cao cảnh giác, tránh xa các loại tội phạm và tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, cờ bạc, đặc biệt là việc chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ.

Thiếu úy Nguyễn Thái Bảo, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Con Cuông cho biết: Các hoạt động xung kích tình nguyện hướng về các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để giúp đỡ đồng bào, nhân dân cũng là dịp để tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên Công an huyện; tăng cường sự đoàn kết gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân.

Dịp này, CBCS Công an huyện trực tiếp đi thăm và tặng quà cho 5 em bé từ 6 - 29 tháng tuổi đang nằm điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện Khu vực Tây Nam Nghệ An, mỗi suất 500.000 đồng. Đây là các bé bị bệnh hiểm nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn, lại ở vùng sâu, vùng xa. Với tấm lòng sẻ chia, động viên, CBCS Công an huyện mong muốn góp niềm vui, nhằm giúp cho các bé và gia đình vượt qua ốm đau hoạn nạn.

Những hành động đẹp, nghĩa cử cao cả của tuổi trẻ Công An huyện Con Cuông đã và đang góp phần thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Điều này đã tạo niềm tin tưởng của nhân dân vào lực lượng Công an; từ đó, tăng thêm tình đoàn kết quân dân, mang lại bình yên nơi cơ sở.

.

Tường Vi

.