Thứ Năm, 15/08/2019, 08:13 [GMT+7]
Công an huyện Con Cuông

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và xây dựng lực lượng để phục vụ nhân dân tốt hơn

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, cùng với các mặt công tác khác, công tác cải cách hành chính (CCHC) và xây dựng lực lượng đã được lãnh đạo Công an huyện Con Cuông quan tâm, chỉ đạo thực hiện.

Cán bộ Công an huyện Con Cuông xuống tận bản làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân
Cán bộ Công an huyện Con Cuông xuống tận bản làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân

Ngay từ đầu năm, lãnh đạo Công an huyện đã ban hành kịp thời kế hoạch CCHC, ban hành các chương trình về kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác CCHC tại đơn vị; đồng thời đánh giá xếp loại đối với CBCS gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và CCHC của từng bộ phận công tác. Qua đó, đã xây dựng kế hoạch và tổ chức Hội nghị đăng ký, cam kết thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2019.

Kết quả, các đội công tác, các tổ chức đoàn thể, Công an các xã, thị trấn đã đăng ký thực hiện 69 nhiệm vụ CCHC, trong đó có một số nhiệm vụ nổi bật như: Tổ chức đến nơi cư trú, bệnh viện, cơ sở y tế làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho hơn 800 người thuộc diện ưu tiên theo Kế hoạch số 265/KH-CAT-PV11 ngày 29/10/2018 của Công an tỉnh và Kế hoạch số 857/KH-CAH-QLHC ngày 12/11/2018 của Công an huyện.

Ngoài ra, để tiếp tục CCHC tốt hơn, Công an huyện đã khai thác ứng dụng công nghệ thông tin bằng phần mềm quản lý cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn; Đoàn Thanh niên phối hợp với Công đoàn, Hội Phụ nữ Công an huyện vận động Đoàn Thanh niên, đoàn viên Công đoàn, hội viên Hội Phụ nữ quyên góp, mua sắm một số trang thiết bị tặng “Bộ phận một cửa” phục vụ công tác CCHC của đơn vị. Đặc biệt, ngay tại Hội nghị, các tổ chức đoàn thể đã thực hiện quyên góp mua 1 bộ bàn ghế trị giá 13.800.000 đồng trao tặng cho “Bộ phận một cửa” ngay sau khi kết thúc buổi lễ đăng ký, cam kết thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2019 với sự chứng kiến của lãnh đạo, chỉ huy và toàn thể CBCS trong đơn vị.

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm nay, ngoài duy trì thường xuyên hoạt động có hiệu quả của “Bộ phận một cửa”. Lãnh đạo Công an huyện Con Cuông tiếp tục quán triệt, chấn chỉnh lễ tiết, tác phong, lề lối làm việc của trực ban tiếp dân, cán bộ công tác trong các lĩnh vực thường xuyên tiếp xúc với nhân dân. Không chỉ làm thêm việc, thêm giờ, tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch cấp CMND cho số đối tượng thuộc diện ưu tiên, Công an huyện còn tổ chức lực lượng về tận các bản, làng thuộc các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn để làm thủ tục cấp phát CMND cho 186 trường hợp là người già yếu, bệnh tật và thân nhân những người có công với cách mạng...

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng cũng được Công an huyện Con Cuông triển khai thực hiện với nhiều nội dung, giải pháp, biện pháp thiết thực, hiệu quả. Trong đó, trọng tâm là giữ vững kỷ cương, kỷ luật, chấp hành điều lệnh nội vụ được chú trọng tăng cường, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi CBCS trong đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Theo đó, nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, ngoài cử cán bộ tham gia các lớp học trung, dài hạn, Công an huyện cũng đã cử 53 CBCS tham gia huấn luyện nghiệp vụ Cảnh sát Cơ động năm 2019 tại Công an huyện Anh Sơn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương đưa Công an chính quy xuống đảm nhiệm các chức danh Công an xã đã và đang được triển khai có hiệu quả trên địa bàn huyện Con Cuông tạo được sự đồng thuận mạnh mẽ từ cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn.

Công tác xây dựng đoàn thể cũng không ngừng được chăm lo, phát triển. Qua đó, Chi đoàn Công an huyện tham gia hoạt động sinh hoạt toàn đoàn khối cơ quan trên địa bàn huyện. Đoàn viên, thanh niên tổ chức và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức đến tận bản, làng làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân; tổ chức trồng hoa quanh khu vực Công an huyện, đường vào khu vực khối 1, khối 3 thị trấn Con Cuông nhân lễ phát động Tết trồng cây… 

Với việc vào cuộc quyết liệt trong triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC và công tác xây dựng lực lượng đã góp phần đẩy mạnh các mặt công tác khác của Công an huyện Con Cuông trong suốt thời gian qua. Với nhiều kết quả đáng ghi nhận đó, trong 6 tháng đầu năm, Công an huyện Con Cuông được các cấp, ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân. Đặc biệt, với sự chuyển biến rõ nét trong các mặt công tác, Công an huyện Con Cuông đã góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, được chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

.

Thuỳ Anh

.