Thứ Sáu, 16/08/2019, 08:21 [GMT+7]
Công an huyện Đô Lương

Tận tụy nghĩa tình phục vụ nhân dân

(Congannghean.vn)-Với tâm niệm “mỗi ngày làm thêm nhiều việc tốt vì nhân dân”, trong thời gian qua, lãnh đạo, CBCS Công an huyện Đô Lương đã tích cực nhân lên nhiều việc làm ý nghĩa, phục vụ nhân dân, được các cấp, ngành, bà con ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao.

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Đô Lương làm thủ tục cấp CMND cho nhân dân
Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Đô Lương làm thủ tục cấp CMND cho nhân dân

Trong những năm qua, CBCS Công an huyện Đô Lương luôn nhận thức sâu sắc bài học gần dân, sát dân, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân. Từ điều này, mỗi lãnh đạo đến từng CBCS trong đơn vị luôn phấn đấu rèn luyện, đặc biệt là thường xuyên được tăng cường về cơ sở bám sát địa bàn, bám sát nhân dân. Trong quá trình công tác, lắng nghe, thấu hiểu và hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, trên cơ sở đó có những tham mưu, đề xuất với cấp trên để giúp người dân tháo gỡ, vượt qua khó khăn, tích cực phối hợp đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Cũng từ đây, mọi diễn biến trên địa bàn phụ trách, các CBCS được “tai, mắt” của nhân dân giúp đỡ, kịp thời xử lý, giải quyết có hiệu quả các vụ việc nảy sinh liên quan đến an ninh chính trị, trật tự ATXH trên địa bàn. Nhờ đó, trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an huyện đã đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT tại cơ sở. Hiện nay, mặc dù tình hình hoạt động của các loại tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp nhưng nhờ sự chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tuyên truyền và huy động cả hệ thống chính trị vào công tác phòng, chống tội phạm, vận động quần chúng tham gia tố giác tội phạm... nên tình hình ANTT địa bàn được giữ vững.

Với khẩu hiệu “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, Công an huyện đã tổ chức cho từng CBCS viết cam kết thi đua và đăng ký làm nhiều việc tốt vì nhân dân phục vụ như: Đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn các thôn, cụm dân cư; thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người có công với cách mạng; thường xuyên quản lý, giáo dục đối tượng ở địa bàn dân cư, gần gũi, động viên, giúp đỡ đối tượng tái hòa nhập cộng đồng, phát triển kinh tế; hướng dẫn cho nhân dân trên địa bàn giải quyết các thủ tục hành chính; làm tốt các công tác phòng cháy chữa cháy; thu hồi, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; xuống địa bàn thôn, xóm tổ chức các buổi diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, nắm chắc tình hình vụ việc liên quan đến ANTT tại địa phương, giải quyết kịp thời không để tình hình phức tạp gây bức xúc trong nhân dân, đảm bảo ANTT ngay tại cơ sở…

Bám sát nhiệm vụ chuyên môn, các đội nghiệp vụ đã có nhiều cách làm hay, nhiều việc làm vì nhân dân phục vụ. Điển hình như Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã tổ chức làm thêm giờ, chỉnh trang nơi tiếp dân khang trang, sạch đẹp, xây dựng nếp sống văn hóa trong giao tiếp, ứng xử, góp phần giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng cho người dân. Hay như hiệu quả từ diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, duy trì đặt hòm thư góp ý, đường dây “nóng” để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Lãnh đạo Công an huyện xác định, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tăng cường phục vụ doanh nghiệp và nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện thường xuyên, liên tục. Vào các ngày nghỉ trong tuần, Chi đoàn Công an huyện phối hợp với Đội Cảnh sát QLHC về TTXH xuống các xã trên địa bàn làm thủ tục cấp CMND cho người dân. Với các trường hợp ốm đau, hoàn cảnh neo đơn, Công an huyện đã phân công các tổ công tác đến tận gia đình làm thủ tục cấp CMND miễn phí. Hình ảnh CBCS Công an huyện năng động, trách nhiệm, tận tụy đã đi sâu vào trong lòng nhân dân.

Bên cạnh đó, các hoạt động tình nghĩa, về nguồn tiếp tục là điểm sáng của tập thể lãnh đạo, CBCS đơn vị. Ngoài chương trình “Bát cháo tình thương” được duy trì thường xuyên tại Bệnh viện Đa khoa huyện, Công an huyện còn đa dạng các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã tham gia chương trình Đêm nhạc thiện nguyện lần thứ 18 nhằm gây quỹ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn. Đêm nhạc đã nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, đơn vị với số tiền quyên góp lên tới 100 triệu đồng.

Bằng những việc làm thiết thực, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” đã thực sự thấm nhuần vào nhận thức, hành động của mỗi CBCS Công an huyện Đô Lương. Những tình cảm trân trọng của nhân dân, sự ghi nhận của chính quyền các cấp và nhất là sự gắn kết quân dân ngày càng được thắt chặt chính là động lực, là minh chứng về sự đóng góp tích cực của lực lượng Công an huyện Đô Lương trong công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

.

Mai Hậu

.