Thứ Tư, 02/10/2019, 09:33 [GMT+7]

Làm CMND miễn phí kết hợp thu hồi vũ khí nguy hiểm

(Congannghean.vn)-Chiều 01/10, Tổ công tác của Công an huyện Quế Phong đã đến bản Đô, xã Châu Kim để trực tiếp làm CMND miễn phí cho bà con dân bản. Đồng chí Thượng tá Hồ Minh Sơn, Phó trưởng Công an huyện cùng cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát QLHC-TTXH đã trực tiếp làm 40 hồ sơ CMND cho người già, người bị bệnh nằm một chỗ. Kết hợp việc này, tổ công tác cũng tuyên truyền, thu hồi vũ khí nguy hiểm trong mỗi nhà dân tại xã Châu Kim. Qua đó đã thu hồi được 20 khẩu súng kíp.

9 tháng năm 2019, Công an huyện đã thành lập 15 tổ công tác đến tận nhà dân, bệnh viện để làm CMND miễn phí cho 590 trường hợp người già, người bị bệnh hiểm nghèo không có khả năng đi lại.

Thượng tá Hồ Minh Sơn, Phó trưởng Công an huyện Quế phong cho biết: Quế Phong là một huyện miền núi cao của tỉnh Nghệ An, phần lớn là người dân tộc thiểu số sinh sống. Quá trình làm công tác một số bà con dân bản không biết tiếng Kinh nên nhiều hồ sơ làm CMND, cán bộ Công an  huyện  đã  trực tiếp ghi giúp cho bà con.

Trong thời gian tới, Công an huyện Quế Phong sẽ tiếp tục thực hiện công tác làm CMND tại nhà miễn phí cho người dân, góp phần tích cực vào công tác Cải cách hành chính vì nhân dân phục vụ của Công an tỉnh.

Một số hoạt động làm CMND, thu hồi vũ khí nguy hiểm của Công an huyện Quế Phong:

 

.

Đức Vũ - Xuân Bắc