Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/cap-phat-cmnd/201612/doi-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-huyen-anh-son-tinh-nghe-an-tang-cuong-lam-thu-tuc-cap-phat-cmnd-tai-gia-712938/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/cap-phat-cmnd/201612/doi-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-huyen-anh-son-tinh-nghe-an-tang-cuong-lam-thu-tuc-cap-phat-cmnd-tai-gia-712938/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường làm thủ tục cấp phát CMND tại gia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/12/2016, 10:41 [GMT+7]
Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An

Tăng cường làm thủ tục cấp phát CMND tại gia

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, hưởng ứng cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” cũng như thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Anh Sơn đã tích cực cải cách thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có công tác quản lý, cấp mới, cấp đổi chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân.

Theo đó, Đội đã lên kế hoạch đến tận các gia đình có hoàn cảnh éo le, các trường hợp già cả, ốm đau để làm các thủ tục cấp CMND. Việc làm ý nghĩa, thiết thực này đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng nhân dân.

CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đến tận nhà làm CMND cho người dân
CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đến tận nhà làm CMND cho người dân

Từ đầu năm 2016, với vai trò nòng cốt, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện đã trực tiếp xây dựng kế hoạch và cử cán bộ đến tận từng thôn, xóm, bản, trường học để làm các thủ tục cấp CMND cho người dân. Theo đó, trong năm, Đội đã tổ chức cấp 28 lượt/21 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. Thời gian làm thủ tục cấp CMND được rút ngắn đáng kể, CMND sau khi hoàn thiện được nhân viên bưu điện trả tận nhà cho công dân. Đặc biệt, đối với người già yếu, ốm đau, người tàn tật không đi lại được thì việc đi đến cơ quan Công an hoặc nhà văn hóa khối, xóm để làm CMND là rất khó khăn.

Hiểu được điều đó, lãnh đạo Công an huyện đã kết hợp với các địa phương rà soát, thống kê những người có hoàn cảnh như trên, đồng thời cắt cử cán bộ đến từng hộ gia đình giúp người dân làm các thủ tục cấp mới, cấp đổi CMND. Đây là một trong những chủ trương đúng đắn, cách làm mang lại hiệu quả trong công tác cải cách thủ tục hành chính nhanh chóng, gọn nhẹ, hiệu quả.

Không kể ngày nghỉ, ngày lễ, dù thời tiết nắng nóng hay mưa gió, CBCS Đội QLHC về TTXH Công an huyện Anh Sơn vẫn tận tình đến tận cơ sở tiến hành cấp mới, cấp đổi CMND cho người dân. Đến nay, Đội đã làm thủ tục cấp CMND cho 356 người, trong đó có 1 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 9 bà mẹ có con là liệt sỹ, nhiều trường hợp là đồng bào vùng dân tộc thiểu số, các tín đồ công giáo... Trong quá trình cấp CMND cho các đối tượng, Đội QLHC về TTXH còn hỗ trợ tiền ảnh, tiền lệ phí cho công dân và không thu bất kỳ một khoản nào của người dân.

.

Phan Tuyết - Nguyễn Tân

.