Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201201/17917-tet-nay-em-khong-phai-di-chan-tran-nua-399282/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201201/17917-tet-nay-em-khong-phai-di-chan-tran-nua-399282/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
"Tết nay em không phải đi chân trần nữa..." - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/01/2012, 07:59 [GMT+7]
17917

"Tết nay em không phải đi chân trần nữa..."

Để góp một phần nhỏ bé của mình sẻ chia khó khăn cùng đồng bào, những sinh viên Nghệ An – Hà Tĩnh tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội đã kêu gọi thầy cô, sinh viên và các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ đồng bào Nậm Cắn, Kỳ Sơn.
 
Nậm Cắn là xã vùng biên thuộc huyện Kỳ Sơn, nơi có địa hình hiểm trở, một bên núi bên sông. Dân cư sống thưa thớt chủ yếu là dân tộc Mông, Khơ Mú và người Thái. Mùa đông quanh năm sương mù dày đặc và những cơn mưa dài ẩm ướt. Mặc dù có cửa khẩu quốc tế nhưng hoạt động giao thương ở đây còn manh mún, nhỏ lẻ. Tết này, có rất nhiều người buôn đào từ Lào về còn lại hàng hóa rất xơ xác.
 
Tặng giày dép cho các em học sinh mầm non
 
Nhường chỗ cho cái vẻ âm u của thời tiết trong những ngày qua, người dâm Nậm Cắn được đón không khí ấm áp hội đồng hương sinh viên Nghệ An – Hà Tĩnh tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội về đây chia sẻ Tết với bà con dân bản.
 
Trong hai ngày 15, 16/1/2012, Hội đã tận tay trao nhiều suất quà là bánh kẹo, mì chính và tiền cho các gia đình hộ đói nghèo trong xã; trao 500 mũ len, 500 đôi tất và 200 đôi giày cho học sinh mầm non và tiểu học, 15 thùng quần áo cho nhân dân và đồng bào.
 
Tại bản Tiền Tiêu, hội đã cùng với 1 bác sỹ trong Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đến khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con dân bản.
 
Ông Hờ Chống Nhìa - Chủ tịch UBND xã Nậm Cắn xúc động nói : "Các cháu nhớ tới nhân dân xã, không ngại khó khăn vượt đường xa, gian khổ về thăm bà con đã là điều đáng trân trọng rồi vậy mà còn mang rất nhiều quà cho học sinh và nhân dân trong xã. Những món quà của các cháu thực sự hữu ích với người dân ở đây. Nhiều em, dù thời tiết có lạnh hơn hôm nay vẫn đi chân trần tới trường và ăn mặc như thế thôi... Chẳng những nghèo đói mà nhiều lúc có được tiền muốn mua sắm cho con em cũng khó khăn vì hàng khan hiếm...”
 
Dù tiếng phổ thông chưa thạo nhưng bằng ánh mắt, bằng những cái nắm tay bịn rịn, các em học sinh mầm non cảm ơn anh chị sinh viên đã tặng mũ, giày dép, giúp người dân vượt qua mùa đông giá rét. Em Xeo Phò Khang - lớp mẫu giáo lớn bập bẹ: "Tết này, eng (em) có giày và mũ leng (len). Ấm lắm!"
 
Trẻ em Nậm Cắn ấm áp hơn trong Tết năm nay
 
Mang chút hơi ấm Tết đến với bà con dân bản, để biết rằng mình còn may mắn vì có một cuộc sống đầy đủ, có điều kiện được học tập tại Hà Nội từ đó cố gắng nỗ lực học tập, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Đó là thông điệp mà các bạn sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.
 
Niềm vui Tết ấm
Hội sinh viên Nghệ An - Hà Tĩnh đến với đồng bào Nậm Cắn

Phan Tuyết – Dương Nhàn
.