Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201208/22077-chong-dao-huyet-trong-nha-doa-chon-song-vo-395894/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201208/22077-chong-dao-huyet-trong-nha-doa-chon-song-vo-395894/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chồng đào huyệt trong nhà, dọa chôn sống vợ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/08/2012, 14:00 [GMT+7]
22077

Chồng đào huyệt trong nhà, dọa chôn sống vợ

Người phụ nữ ấy là chị Trần Thị Thanh, 52 tuổi, ở xóm Đô Hành, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Bao nhiêu năm làm vợ, bấy nhiêu năm nặng nợ… roi đòn!

Trò chuyện với chúng tôi trong căn nhà rách, trên gương mặt già nua của chị không giấu vẻ thảng thốt, âu lo. Năm 1982, khi vừa tròn 20 tuổi, chị Trần Thị Thanh xây dựng gia đình với anh Trần Đình Hội, nhiều hơn chị 2 tuổi, người cùng làng. Phận gái thuyền quyên, duyên chị mỏng nên đã sớm gặp phải điều bất hạnh. Từ lúc yêu đến lúc trở thành vợ chồng, thực sự là hai con người khác. Đến lúc này, kinh qua nửa đời người chị mới thấm thía điều đó. Hiểu ra thì đã muộn màng. 
Bà Thanh sau một lần bị bạo hành

Chị Thanh trầm ngâm cho biết, hạnh phúc với nhau chỉ được đến lúc đứa con đầu lòng chào đời. Mọi tình nghĩa phu thê đã thực sự bị vùi dập kể từ ngày ấy. Chị không nói lỗi về đứa con, mà coi đó là dấu mốc cho mọi khổ đau trĩu nặng sau này.
 
Bắt đầu là chồng biết uống rượu, sau đó là đàn đúm cờ bạc, rồi bồ bịch. Tuy nhiên, vết trượt đó là cả một quãng thời gian rất dài, nhưng cũng chính trong khoảng thời gian đó, chị thấm đòn vì những cơn giận vô cớ như thiên lôi của gã chồng bạc ác.
 
Lúc say cũng như khi tỉnh táo, bất luận là chị đang bồng con, nấu cơm hay giặt giũ, hễ giận sôi lên là chồng lại vớ bất cứ thứ gì đó để phang vào tấm thân còm cõi của chị sau khi đã thượng cẳng chân, hạ cẳng tay chê chán.
 
Chị nhớ, có lần chị đang cho con bú, anh chồng bực dọc chuyện làm ăn bên ngoài, trở về trút giận lên đầu vợ bằng cách vơ thanh gỗ sau hè nhằm chị phang tới tấp. Hậu quả là cánh tay phải của chị bị gãy.
 
Sau bận ấy, anh ta vẫn chứng nào tật nấy, đánh vợ mà không cần lý do, chỉ cần nói câu trước, câu sau là dùng vũ lực. Lại một lần khác, chỉ vì bữa cơm có món canh hơi nhạt mà anh Hội đã hất văng cả mâm đĩa ra giữa nhà, mặc cho 3 đứa con kêu đói khóc mếu máo. Lôi chị ra đánh một trận nhừ tử trước mặt các con, anh ta còn lấy dây thừng trói chân tay chị lại rồi lôi ra giữa sân lấy rơm khô chất quanh dọa châm lửa đốt.
 
Một ngày nọ, cách đây cũng dăm sáu năm về trước, đi uống rượu về, chỉ vì mẹ con đi ngủ trước mà chị bị chồng lao đến bóp cổ, đấm đá túi bụi rồi châm lửa đốt nhà.

Đào huyệt để chôn sống vợ

Nhưng có lẽ, lần bạo hành ghê gớm nhất mà chị Trần Thị Thanh bị ám ảnh đến suốt đời có lẽ là đợt mà anh Trần Đình Hội đào huyệt ngay trong nhà để chôn sống chị. Quá hãi hùng chị phải bỏ nhà chạy trốn trong đêm. Từ bấy đến nay chị sống trong sợ hãi. Bận ấy, đang vào vụ gặt, 3 năm trước, Hội dẫn theo một người đàn bà lạ về nhà mình, giới thiệu là người quen. Sau đó cả ba người ra đồng gặt lúa.
 
Qua trò chuyện, chị Thanh xây xẩm mặt mày khi biết đó là “người yêu” của anh Hội. Chị Thanh chưa kịp làm gì thì bị chồng đang bó lúa gần đấy nhảy lại đấm đá, nhét lúa vào miệng rồi nhấn chị xuống nước ngay thanh thiên bạch nhật, giữa bao nhiêu người. 
 
Về nhà, chị bị chồng cho ra rìa bằng cách tuyên bố người đàn bà ấy là tình nhân. Khoảng một tuần, sau khi đánh chị tả tơi, anh chồng tuyên bố sẽ chôn sống vợ. Cũng tưởng chỉ dọa như mọi lần, nào ngờ Hội vác cuốc thuổng vào nhà, chọn ngay gian giữa hì hục phá nền xi măng và đào hố, nói là hạ huyệt chôn vợ.
 
Bà Thanh chỉ vào vết tích “huyệt mộ” chồng đào để chôn mình
 
Đến chiều tối, chị chuẩn bị trở về nấu bữa cơm thì thấy một cái hố sâu giữa nhà, bên cạnh là một bát hương đang bốc khói nghi ngút. Đến khi tận mắt nhìn thấy cái hố sâu bên cạnh khói hương, bản năng sống trỗi dậy, chị vùng chạy ra ngoài. Mãi đến hơn một tuần sau, khi đã lấp chiếc hố, chị mới dám thấp thỏm về nhà. 

Mấy năm trở lại đây, chị trở thành nơi trút bực dọc của chồng. Vén cánh tay, đôi chân dọc ngang đầy sẹo lên, chị Thanh cho rằng, đó là dấu tích của những trận đòn roi vô cớ. Mãi đầu tháng 7 vừa rồi, không chịu được cảnh địa ngục trần gian này, chị đã mạnh dạn viết đơn cầu cứu lên các cấp chính quyền. Chị cũng phân vân, đắn đo lắm, sợ không ai quan tâm thì việc làm này chẳng khác nào như đổ thêm dầu vào lửa. Nhưng rất may, các con ủng hộ, chính quyền bênh vực nên chị đã được sống mấy ngày qua yên ổn.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Can Lộc cũng như Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc để tìm hiểu, điều tra, xác minh và có hướng giải quyết phù hợp. Hiện tại, từ sau khi chị Thanh gửi đơn, ông Hội đã bỏ nhà đi biệt.
 
Trong đơn, chị Thanh cũng tố cáo ông Hội hành hạ con đẻ dã man, bản thân chị cũng bị em chồng là anh Trần Đình Bảng đánh đập nhiều lần gây thương tích. Công an huyện Can Lộc đã vào cuộc để điều tra, xác minh làm rõ nội tình.

Thành Thảo
.