Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201208/22486-bi-dat-gia-dinh-mot-giao-vien-day-gioi-395575/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201208/22486-bi-dat-gia-dinh-mot-giao-vien-day-gioi-395575/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bi đát gia đình một giáo viên dạy giỏi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/08/2012, 09:00 [GMT+7]
22486

Bi đát gia đình một giáo viên dạy giỏi

Hàng chục năm qua, 7 con người sống chen chúc trong căn nhà này dù không có cuộc sống đủ đầy về vật chất nhưng gia đình luôn tràn ngập tiếng cười. Thế nhưng tai họa bắt đầu ập xuống vào tháng 4/2011, khi trong một lần đi khám, cô Hà - trụ cột về kinh tế của gia đình phát hiện mình mắc bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối.
 
Cô Chu Thị Thái Hà (SN 1957) là giáo viên Trường Tiểu học Lê Lợi, thành phố Vinh. Hơn 34 năm công tác cô đều đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thành phố, được đồng nghiệp và các học sinh kính trọng và yêu mến. Do bị bệnh nên cô phải xin nghỉ dạy để điều trị. Dù đã cắt bỏ tử cung và buồng trứng nhưng tế bào ung thư đã di căn sang trực tràng và gan.
 
Hơn 1 năm nay, cô lấy bệnh viện là nhà, khi thì Bệnh viện K Hà Nội, khi lại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Mỗi tháng cô đến viện xạ trị hai lần, mỗi lần như thế chi phí hết 4 triệu đồng. Sau mỗi lần xạ trị, cô lại ốm yếu, xanh xao hơn, mái tóc nay cũng đã rụng gần hết. 
 
Ngày mẹ vào viện, hai anh con trai xin nghỉ việc thay phiên nhau vào chăm mẹ. Chồng cô, ông Phạm Văn Mười (SN 1952) dù sức khỏe yếu vì từng bị tai nạn giao thông nhưng cũng xin đi làm bảo vệ cho một phòng khám tư nhân. Mỗi tháng, ông đi làm 15 ngày, còn 15 ngày ông vào bệnh viện chăm vợ. Thương chồng, thương con, dù đau đớn nhưng cô vẫn kiên trì chống chọi với bệnh tật để kéo dài sự sống ở bên gia đình.
 
Cô Hà suy sụp sau những biến cố trong gia đình
 
Thế nhưng, trong lúc đang oằn mình chống chọi với cơn đau, tin dữ lại đến với cô: anh con trai cả, Phạm Quốc Dũng, 32 tuổi bị mắc bệnh ung thư gan. Anh Dũng mới phát hiện bệnh hơn 20 ngày thế nhưng tế bào ung thư của anh đã di căn đa ổ, khối u to nên không thể mổ. Hiện nay, anh Dũng đang điều trị tại Bệnh viện K2, Tam Hiệp, Hà Nội. Bác sỹ chỉ định anh Dũng phải tiêm hóa chất trong vòng 6 tháng đầu. 

Tin anh con trai cả mắc bệnh khiến cô chưa hết bàng hoàng thì người con trai thứ hai, anh Phạm Văn Phương, 30 tuổi trong một lần bị ho ra máu đi khám mới biết mình mắc bệnh tim to chèn phổi, hở van 2 lá và hở van 3 lá. Cô suy sụp hẳn. Cô Hà cho biết, bác sỹ nói bệnh của con trai cô hiện giờ không phẫu thuật được, phải nhập viện điều trị nhưng vì chưa có tiền nên anh Phương vẫn đang nằm ở nhà uống thuốc cầm cự. 
 
7 con người sống trong ngôi nhà cấp 4 rộng 60m2

“Từ ngày cô vào viện rồi hai đứa con mắc bệnh, bao nhiêu tiền của cũng đi hết. Chồng cô cũng đã nghỉ việc. Hai cô con dâu công việc không ổn định, cô dâu út trước đi bán bánh mỳ ở ga Vinh nhưng nay trời nắng nóng không bán được nên đi giúp việc cho một gia đình trong thành phố. Kinh tế trong gia đình chỉ trông chờ vào lương của cô. Cũng may có sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, Trường Tiểu học Lê Lợi, bà con hàng xóm và các thế hệ học trò đã thành đạt nên đỡ đi phần nào. Lương của cô được 6 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, số tiền ấy không đủ cho một lần vào viện của cô, huống hồ trong nhà bây giờ đã có 4 người bệnh. Gần đây, chồng cô đau ốm liên miên, đi khám thì có khối u trong tinh hoàn nghi là ung thư tinh hoàn nhưng chưa thể vào viện khám vì chưa có tiền…” cô nói trong nước mắt mặn chát.
 
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ cô Chu Thị Thái Hà, ngõ Ca Múa, đường Nguyễn Thái Học khối 10, phường Lê Lợi, TP Vinh hoặc Báo Công an Nghệ An - 43A - Hồ Tùng Mậu - TP Vinh - Nghệ An.

Huyền Thương
.