Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201211/23975-ke-cuop-giat-duoi-chan-cau-sa-luoi-394382/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201211/23975-ke-cuop-giat-duoi-chan-cau-sa-luoi-394382/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kẻ cướp giật dưới chân cầu sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/11/2012, 14:29 [GMT+7]
23975

Kẻ cướp giật dưới chân cầu sa lưới

 Bấm Play để xem video đối tượng bị bắt tại cơ quan công an. Nguồn: Tuoitre

Từ clip cướp giật tại chân cầu Sài Gòn được đăng tải trên Youtube ngày 25/9, gây phẫn nộ cộng đồng mạng, công an TP.HCM vào cuộc và đến ngày 25/10 đã xác định rõ 2 đối tượng cướp giật táo tợn trong đoạn clip.

Ngày 5/11, Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ tên cướp Diệp Tấn Dũng (tức Dũng "nhóc", 19 tuổi, ngụ quận 6, Tp HCM) là nghi can đã giật giỏ xách của cô gái đang đi dưới chân cầu Sài Gòn.

Dũng khai để trốn sự truy bắt, hơn một tháng qua đã lang thang ở quận 9, quận Thủ Đức và tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, ở đâu hắn cũng nghe ngóng sự truy bắt ráo riết của cảnh sát nên phải trốn lên tỉnh Đăk Lăk.

Theo điều tra ban đầu, Dũng có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản và một tiền sự do đâm chém người. Dũng là tay giang hồ có tiếng, sống bằng nghề đâm thuê chém mướn, bảo kê, trộm cướp...

 Bấm Play để xem video vụ cướp giật được người đi đường quay trực tiếp. Nguồn: Youtube

Trước đó, chiều ngày 25/9, khi ngồi sau xe của đồng bọn là Lê Minh Pha (19 tuổi, ở Thủ Đức, TP.HCM) để cùng đi ăn. Đang đi trên đường thì gặp chị Yến đi xe tay ga và đeo túi xách cùng một người bạn gái.

Nghĩ trong túi xách có nhiều đồ dùng có giá trị, hắn và Pha chạy theo và nghĩ cách để giật chiếc túi xách của chị Yến.

Khi cả hai đuổi theo chị Yến từ Q.9 về đến dưới gầm cầu Sài Gòn thì Dũng nhấn ga và ra tay giật chiếc túi xách của chị Yến.

Do chạy quá nhanh, Dũng và bạn không giật được túi xách mà làm chị Yến ngã ra đường. Hai tên quay trở lại nhặt túi xách thì bị bạn của chị Yến phát hiện và tri hô nên hai tên đã rồ ga bỏ chạy.

Mặc dù không ai nhìn thấy toàn cảnh vụ cướp giật mà Dũng và đồng bọn gây ra, nhưng camera lộ trình của chiếc ô tô phía sau đã ghi lại tất cả sự việc.

Đội đặc nhiệm tiếp tục mở rộng lời khai của Dũng để điều tra và truy bắt đồng bọn đang lẩn trốn.


T.H
.