Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201212/24855-nhung-tam-long-den-voi-dong-bao-vung-cao-393661/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201212/24855-nhung-tam-long-den-voi-dong-bao-vung-cao-393661/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những tấm lòng đến với đồng bào vùng cao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 15/12/2012, 08:06 [GMT+7]
24855

Những tấm lòng đến với đồng bào vùng cao

Vừa qua, đoàn phật tử chùa Viên Quang và các doanh nghiệp tại TP Vinh vượt qua hàng trăm cây số đến xã vùng cao Bồng Khê, huyện Con Cuông mang những chiếc chăn ấm, quần áo, gạo và tiền tặng bà con dân tộc nơi đây.
 
Chương trình do đoàn phật tử chùa Viên Quang, các doanh nghiệp tổ chức đã quyên góp mua 100 chiếc chăn ấm, hàng trăm bộ quần áo, hơn 2 tấn gạo tổng số tiền hơn 100 triệu đồng để ủng hộ đến 100 hộ nghèo của bà con xã nghèo Bồng Khê.
 
Đến với bà con Bồng Khê giữa tiết trời miền Tây xứ Nghệ đang vào rét mới cảm nhận được phần nào cảm giác cái lạnh mà người dân nơi đây đang hứng chịu.
 
Họ dường như thiếu thốn đủ đường, nhưng có lẽ cái thiếu nhất giữa mùa đông giá lạnh này là những chiếc chăn ấm. Bởi mảnh đất Bồng Khê điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, đường giao thông vào các bản làng còn vất vả lắm, cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào nương rẫy, cây rừng và một ít ruộng sản xuất cho nên quanh năm luôn thiếu ăn.
 
Mới đầu mùa đông nhưng khi đặt chân đến mảnh đất Bồng Khê cái lạnh đã cắt da cắt thịt ở mảnh đất miền Tây xứ Nghệ này. Vậy mà cái lạnh ở đây đã được xua tan đi khi người dân kéo đến nhà văn hóa bản đông đủ để nhận quà.
 
Nụ cười của mế khi được nhận quà
 
Trong căn nhà văn hóa bản khoảng 40m2, những cụ già “gần đất xa trời” đến những em nhỏ gầy tong teo trong bộ áo quần xộc xệch trông thật đáng thương làm sao. Được nhận món quà từ đoàn từ thiện ai cũng vui lắm, họ từ nay đã có chiếc chăn mới để đắp cho đỡ lạnh.
 
Đã nhiều mùa lúa rẫy qua rồi mà các gia đình nơi đây còn phải dùng cái chăn cũ nát, không còn giữ nhiệt...
 
Cụ Hà Thị Tuyết (70 tuổi) xúc động: “Lâu lắm rồi nay gia đình ta mới nhận được cái chăn đẹp thế này, mừng lắm à. Thế là mùa đông năm nay già có cái chăn ấm, có áo đẹp để mặc, không phải sợ cái rét nữa rồi. Già cảm ơn các nhà từ thiện lắm lắm đó”.
 
Thượng tọa Thích Chân Quang - trụ trì chùa Phật Quang (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng các tăng ni, phật tử chùa Viên Quang và các doanh nghiệp tại TP Vinh có mặt tại buổi trao quà chia sẻ: “Đây là những món quà nhỏ thể hiện lòng từ bi hỷ xả của các phật tử đến với bà con và mong muốn góp một phần nhỏ làm giảm đi chút giá rét, bớt đi một phần khó khăn trong cuộc sống. Đến với bà con dân bản và mang những món quà quyên góp được, các phật tử chúng tôi thấy vui và hạnh phúc vì được sẻ chia những khó khăn với bà con”.
 
Trên tay vẫn chiếc nạng gỗ chống đi thay cái chân sau một vụ tai nạn làm ông Nguyễn Văn Minh không thể làm được gì, Nhận suất quà gồm một chiếc chăn ấm, 500.000 đồng và 20kg gạo, ông Minh vui lắm, ông bảo: “Cảm động quá, đây là món quà lớn mà tôi nhận được, cảm ơn các nhà hảo tâm và thế là năm nay có chăn để đắp, có gạo ăn Tết rồi”.
 
Chia tay bà con Bồng Khê cũng là lúc trời xế trưa, màn sương ở phố núi Con Cuông dường như sẫm hơn bởi núi rừng bao phủ. Những món quà được trao đến bà con dân bản tuy không lớn nhưng đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp nhằm chia sẻ, động viên các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, cùng chung tay góp sức vì người nghèo từ những tấm lòng từ bi hỷ xả.

Phùng Văn Mùi
.