Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201212/25014-vo-lan-chong-vao-tu-vi-kinh-doanh-vui-ve-393532/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201212/25014-vo-lan-chong-vao-tu-vi-kinh-doanh-vui-ve-393532/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vợ lẫn chồng vào tù vì 'kinh doanh vui vẻ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 21/12/2012, 08:10 [GMT+7]
25014

Vợ lẫn chồng vào tù vì 'kinh doanh vui vẻ'

“Tú ông” Dương Duy Tiến.
Trước đây, vợ chồng Tiến hoạt động môi giới mại dâm ở TP HCM nhưng do bị cạnh tranh gay gắt nên chuyển về thành phố Đà Nẵng. Tại đây, vợ chồng gã “hành nghề” được hai năm. Cứ ngỡ đường dây của mình kín đáo, cắm rễ được địa bàn, sẽ không bao giờ bị bắt. Nhưng cuối cùng, nhờ tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng đã bí mật theo dõi và tóm gọn toàn bộ hang ổ.

‘‘Cất lưới” thành công

Hai năm trôi qua, rất nhiều người dân bức xúc đã phản ánh đến cơ quan Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng, về việc có một đường dây mua dâm hoạt động rầm rộ và có tổ chức trên địa bàn. Qua quá trình xác minh, “trung tâm” của đường dây này gần ga tàu, nơi có khách sạn Faifo (đường Hải Phòng, quận Thanh Khê) và người đứng đầu là “tú ông” Dương Duy Tiến (33 tuổi, nguyên quán phường Kinh Dinh, thành phố Phan Rang, tỉnh Nình Thuận) và vợ là Huỳnh Thị Trắng (31 tuổi, nguyên quán xã Tân Hội, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh).

Sau khi xác minh lại tin báo, lãnh đạo Công an quận quyết định lập chuyên án mang tên CM612 để thực hiện phá đường dây gái gọi này. Trong quá trình lập kế hoạch, nhiều phương án được đưa ra nhưng đều không được chấp nhận vì đây là đường dây gái gọi hoạt động trong thời gian dài, có phương thức hoạt động chặt chẽ và nhiều cách để thoát khi bị Công an sờ đến. Cuối cùng, phương án chia làm 4 mũi trinh sát để thực hiện “tóm gọn” ổ mại dâm này đã được nhiều đồng chí tán thành.

Trong quá trình điều tra, Công an xác định, một trong những quán karaoke đường dây gái gọi này thường xuyên hoạt động có tên Phương Thi, nằm trên đường Hàm Nghi, quận Thanh Khê. Chính vì vậy, mũi trinh sát đầu tiên, ăn mặc như những người bình thường “bám trụ” phía bên ngoài quán. Cuối cùng, ba cô gái đã nằm trong “danh sách đen” cũng xuất hiện với ba người đàn ông lạ. Điểm đỗ thường xuyên nhất để cùng bắt đầu “cuộc mây mưa” chính là khách sạn Mai Vân nằm trên đường Trần Tống, quận Thanh Khê.

Mũi trinh sát đầu tiên liền gọi điện thông báo “gà đã ra khỏi chuồng” cho mũi trinh sát thứ hai ở khách sạn Mai Vân. Đúng như dự kiến, ba đối tượng vào khách sạn quen thuộc. Khoảng mười lăm phút sau khi các đối tượng vào bên trong, mũi trinh sát thứ hai đã ập vào kiểm tra khách sạn. Tại đây, cơ quan Công an bắt quả tang sáu đối tượng đang thực hiện mua, bán dâm.

Trong đó, tại phòng 203, Trần Thị Thùy Trang (27 tuổi, tỉnh Đắc Nông) đang bán dâm cho Phạm Quang Thiện (26 tuổi, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng). Tại phòng 302, Nguyễn Thị Ngọc Anh (30 tuổi, tỉnh Ninh Bình) đang bán dâm cho Đỗ Văn Tuấn (26 tuổi, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng). Và tại phòng 303, Dương Thị Trọng Nghĩa (23 tuổi, tỉnh Quảng Nam) đang thực hiện bán dâm cho Nguyễn Văn Tòng (28 tuổi, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng).

Theo lời khai của ba cô gái, mình chính là những đối tượng trong đường dây bán dâm do Dương Duy Tiến cầm đầu. Điều đặc biệt, do là “mối” quen nên cả sáu đối tượng vào khách sạn Mai Vân, bà chủ biết rằng, những đối tượng này thực hiện mua bán dâm mà vẫn cho thuê phòng không cần ghi sổ, nhận giấy CMND và còn “tặng không” bao cao su.

Ngay sau khi bắt được sáu đối tượng thực hiện mua bán dâm, hai mũi trinh sát còn lại ập vào khách sạn Faifo để kiểm tra. Hơn cả dự đoán của chuyên án, lúc các trinh sát ập vào, Dương Duy Tiến, Đoàn Văn Thanh Thuận (23 tuổi, đường Hùng Vương, quận Thanh Khê) đang ở cùng với các cô gái Ngô Thị Quỳnh Oanh (20 tuổi, đường Hoàng Hoa Thám), Nguyễn Bích Ngọc (20 tuổi, tạm trú phường Hòa Thuận Đông), Trương Thị Mai (22 tuổi, tạm trú phường Hòa Minh), Trương Thị Ngọc Lệ (22 tuổi, tạm trú phường Bình Thuận), Huỳnh Thị Bình (34 tuổi, chị ruột của Huỳnh Thị Trắng). Trong số những người bị tạm giữ, khi kiểm tra phát hiện Ngọc và Lệ có sử dụng ma túy..

Các cô gái bị bắt trong đường dây mại dâm do Tiến cầm đầu.

Bước đầu, các cô gái này khai nhận, mình chính là “gà” của tú ông Tiến nuôi để thực hiện bán dâm. Những người này đều được vợ chồng Tiến chu cấp chỗ ăn, ở. Tiến sẽ là người nhận “mối” rồi điều các cô đến nơi khách đang đợi. Có lúc, Tiến nhận mối ngay tại các quán karaoke và các cô gái sẽ đến đây để “vui vẻ” với khách.

Đối với những khách chỉ hát karaoke và phục vụ “sạch” trong tiệc nhậu, khách phải trả cho các cô 200 nghìn đồng. Riêng khách nào thích “đi tới bến” thì các cô cũng sẵn sàng phục vụ với giá tự thương lượng. Tuy nhiên, trong đường dây này, Tiến ra quy định, các cô thích hét giá bao nhiêu thì hét nhưng không được quá 1 triệu đồng. Bởi theo, các cô gái bị bắt khai “anh Tiến bảo, không lấy cao quá để còn giữ mối”.

Quy định bất di bất dịch Tiến đưa ra, đối với những vị khách muốn “vui vẻ” hết cỡ thì phải điện thoại báo cho hắn. Nếu đi thì phải thông báo địa điểm, giá tiền. Không muốn “tới bến” thì phải thông báo nguyên nhân vì sao. Đối với mỗi lần các cô gái “đi khách”, phải trả cho Tiến 10%. Đây được xem là số tiền “môi giới” mà Tiến đã “mất công” gây dựng. Còn đối với những cô gái chỉ phục vụ ở các quán nhậu, karaoke “sạch” thì chia cho gã 10 nghìn đến 20 nghìn đồng.

Để thực hiện nhanh gọn việc cung cấp các cô gái đến địa điểm khách chờ, Tiến mướn đối tượng Đoàn Văn Thanh Thuận. Mỗi tháng, Tiến trả cho Thuận giá 2 triệu đồng. Với mức lương này, gã xe ôm chỉ có một việc chở các cô gái mỗi khi có khách cần, thời gian còn lại y có thể tự mình chạy thêm để kiếm tiền. Theo thông tin chúng tôi có được, Tiến thuê Thuận đã hơn bốn tháng.

Hành trình mở rộng thanh thế

Ngay khi các trinh sát ập vào khách sạn Faifo, bắt giữ Tiến, hắn vẫn còn khá ngoan cố bảo: “Tôi có làm gì đâu”. Có lẽ rằng, lúc này, hắn vẫn chưa biết được rằng, các trinh sát đã nắm được thóp. Chính vì vậy, vợ chồng hắn vẫn luôn miệng bảo mình oan.

Khi được các trinh sát thông báo 3 cô gái ở khách sạn Mai Vân đã bị bắt, Tiến và Trắng mới chịu im lặng. Tuy nhiên, chỉ được một lúc, Trắng giả ngây thơ cho rằng: “Công việc bọn em làm không phạm tội quá nặng lắm, chỉ làm… môi giới chơi thôi”. Không chỉ thế, thị còn bảo: “Vợ chồng em kiếm được rất ít tiền, nên mấy anh nhớ giảm bớt tội cho”. Theo lời thị thì mình không thích tiền lắm, làm công việc này chỉ là vì các cô gái “nhờ vả” quá.

Và điều đáng nói hơn, dường như vẫn không ngại với việc mình bị bắt, thị bảo với các trinh sát: “Em làm nghề này, nhưng vẫn để lại phúc phận cho con cháu”. Không biết rằng, “phúc phận” mà vợ chồng thị để lại cho con cháu là gì, nhưng trong thời gian tới, chắc chắn, hai người sẽ phải ra tòa và chịu hình phạt đích đáng cho hành động của mình đã gây ra.

Theo một điều tra viên cho biết, vợ chồng Tiến – Trắng trong quá trình điều tra vẫn giả vờ thơ dại không biết hành động của mình là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, với nghiệp vụ của mình các đồng chí công an đã khiến cho hai đối tượng khai nhận tội lỗi của mình. Bên cạnh đó, Tiến khai, khách sạn Faifo không phải của mình mà nhằm “tránh ánh mắt soi mói” của mọi người và đánh lạc hướng lực lượng Công an, vợ chồng hắn đã thuê một phòng karaoke ở đây để làm nơi hoạt động.

Theo lời khai của Tiến, hắn sinh ra trong một gia đình nghèo khó nên phải nghỉ học từ sớm. Nghe mọi người kháo, ở HCM dễ kiếm việc làm, lương lại cao nên hắn quyết định đi tìm vận may khi chỉ mới 16 tuổi. Trong quá trình sống tại TP HCM, Tiến sống và làm việc ở nhiều nơi và đã gặp được Trắng. Nhưng thời gian đưa đẩy hắn đến với nghề “chăn dắt gái” là lúc làm bảo vệ tại một nhà hàng.

Một hôm, có hai vị khách sau khi ăn uống no say, hơi men chuếnh choáng, khi ra khỏi quán ăn, họ sát tới Tiến hỏi: “Ở đây có dịch vụ em út không”. Ban đầu, hắn bảo không. Nhưng lúc này, trong đầu hắn chợt nhớ lại mình có quen với một số cô gái làm nghề “bán hoa” nên đã điện thoại làm mối. Lần đó, hắn được hai cô gái bán dâm trả 200 nghìn đồng. Ngẫm nghĩ lại công việc bảo vệ đang làm, rất vất vả lại còn bị chửi mắng mà tiền lương chỉ được 3,5 triệu. Trong khi đó, chỉ cần một cuộc điện thoại, hắn đã kiếm được 200 nghìn. Nhận thấy nghề “dễ ăn” nên hắn quyết định chuyển sang nghề môi giới gái mại dâm.

Qua quá trình hoạt động, vợ chồng Tiến cũng kiếm được một số tiền kha khá. Tại TP HCM khách tìm đến dịch vụ “vui vẻ” đông nhưng nhận thấy nghề “môi giới mại dâm” kiếm tiền dễ, nhiều đối tượng thi nhau tham gia vào. Chính vì vậy, “công việc” làm ăn của Tiến ngày càng bị cạnh tranh nhiều và co hẹp lại.

Không chịu thua, hai vợ chồng hắn suy tính tìm một thành phố khác, dễ thở hơn để tiếp tục hoạt động. Nơi mà chúng nhắm đến là thành phố Đà Nẵng, bởi đây là thành phố mới phát triển, chắc chắn sẽ có nhiều đối tượng cần dịch vụ của mình.

Cách đây hai năm, vợ chồng Tiến đã xách valy ra thành phố Đà Nẵng để kiếm tìm cơ hội mới. Đúng như dự đoán, công việc của vợ chồng hắn suôn sẻ hơn rất nhiều. Vợ chồng hắn cũng ít nhiều tạo được tên tuổi đối với những chủ khách sạn, nhà hàng ở địa phương. Có lẽ rằng, cả hai đều không bao giờ nghĩ sẽ bị bắt bởi đường dây môi giới của mình quá tinh vi.

Tuy nhiên, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, chính vì sự hoạt động rầm rộ của những cô gái đã khiến cho những người dân ở gần đó cảm thấy bất bình và thông tin với Công an. Chuyên án CM612 thành công, phá được đường dây mại dâm lớn do vợ chồng Dương Duy Tiến và Huỳnh Thị Trắng cầm đầu là nhờ vào sự kết hợp lòng dân với lực lượng Công an


CSTC
.