Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201212/25063-sat-nhan-tuoi-doi-muoi-393489/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201212/25063-sat-nhan-tuoi-doi-muoi-393489/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sát nhân tuổi đôi mươi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/12/2012, 07:45 [GMT+7]
25063

Sát nhân tuổi đôi mươi

Trần Thanh Chí tại phiên tòa phúc thẩm

Cuồng vọng của hắn không những không trở thành hiện thực mà còn kết thúc bằng một mạng người bị sát hại. Bị tuyên án tử hình, trái với thái độ hung hãn bạo tàn, hắn cầu xin được tha tội. Nhưng…

Buổi tối định mệnh của người đàn bà bán dừa

Đã bao năm gắn với nghề buôn bán dừa tươi ở chợ Đường Thét thuộc ấp Mỹ Tây 2, xã Mỹ Quý, huyện Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp), hầu như đêm nào bà Lương Thị Minh (61 tuổi) cũng ở lại để trông chừng hàng hóa. Sạp dừa của bà Minh nằm sát bờ kênh, nói là sạp nhưng thực chất chỉ là dăm ba cọc tre dựng tạm bợ, giăng lên tấm bạt để có nơi chứa dừa và để cho bà ngủ qua đêm.

Một ngày buôn bán mệt mỏi trôi qua, sau bữa cơm vội, bà Minh xếp đồ chui vào chòi ngủ tạm bợ như thường ngày để sáng mai dậy sớm tiếp tục công việc mua bán. Ai ngờ đó là đêm định mệnh với người đàn bà xấu số này. Khuya 21/3/2012, khi đang ngủ, bà Minh đã bị kẻ thủ ác lẻn vào sát  hại một cách dã man. Kẻ thủ ác chính là Trần Thanh Chí.

Hồ sơ vụ án cho biết đêm xảy ra án mạng, Trần Thanh Chí (22 tuổi, tạm trú xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) đã ngà ngà say. Ngày làm việc bốc vác của Chí bắt đầu từ tờ mờ sáng và kết thúc vào buổi chiều muộn. Dường như đã thành một thói quen trong sinh hoạt, cứ sau ngày lao động là người miền Tây hay tụ tập để lai rai, dù bữa tiệc nhậu chỉ có rượu đế với dăm ba quả ổi, xoài hay mấy thứ rau lặt vặt hái được ven sông nước.

Trên đường trở về sau bữa nhậu, vừa đi tên Chí vừa suy tư tại sao cuộc đời mình lại vất vả như thế? Làm quần quật suốt ngày mà cũng chẳng có bao nhiêu tiền để ăn tiêu. Lúc này bất chợt trong đầu hắn nảy sinh ý định kiếm tiền bằng cách đi cướp. Nghĩ là làm, hắn về nhà lấy hai con dao giắt vào lưng quần rồi lang thang khắp nơi tìm con mồi.

Đêm đã khuya, Chí lang thang quanh khu chợ tìm con mồi. Khi đến trước chòi của bà Minh ven bờ kênh, thấy bên trong có người đang nằm ngủ, nghĩ "con mồi" hẳn có thủ tiền nên Chí tiến tới gần và lạnh lùng rút dao ra đâm vào cổ bà Minh. Bị chống cự, Chí dùng tay bịt miệng rồi dùng mền trùm đè lên mặt cho tới lúc nạn nhân không còn phản ứng.

"Thú hoang" và cuộc chạy trốn bất thành

Những cú đâm xuyên cổ của gã thanh niên sức dài vai rộng đã khiến bà Lương Thị Minh chết ngay tại chỗ. Nghe mùi máu tanh, Chí hơi bị hoảng nên bỏ ra ngoài một lúc nhằm lấy bình tĩnh để thực hiện công việc lục soát tìm kiếm tiền bạc. Tuy nhiên, những dự đoán về việc bà Minh có cất giấu tiền bạc tại chòi của Chí đã thất bại, bởi hắn đã lục tung chòi này nhưng không thấy một cắc bạc của nạn nhân.

Vậy là kế hoạch "đổi đời" của Chí "phá sản". Bực tức, lo sợ vì bản thân vừa gây ra tội ác, một mạng người đã chết dưới tay mình vậy mà chẳng được gì, lúc này trong đầu Chí nghĩ suy cố gắng "vớt" cú chót, tiền không có thì cũng phải được cái gì chứ? Nghĩ vậy, dục vọng trong hắn trỗi dậy, hắn bước lại gần nạn nhân có mái tóc hoa râm đã chết trên vũng máu rồi từ từ vén áo, lột quần và... thực hiện hành vi thú tính.

Mọi việc xong xuôi, Chí bỏ về nhà kể lại sự việc giết người cho mẹ và hàng xóm hắn nghe. Tuy nhiên vì đêm đã quá khuya, trong người hắn lại mùi rượu nồng nặc, cộng với bản tính lung tung của hắn nên cả mẹ và hàng xóm của hắn đều không tin và khuyên hắn đi ngủ. Về nhà, hắn cởi quần áo dính máu của nạn nhân rồi đi tắm và lên giường. Thế nhưng, những hình ảnh tội ác cứ hiện ra trước mắt khiến hắn hoảng sợ và không thể nào chợp mắt được.

3h sáng hôm sau, Trần Thanh Chí lặn lội hàng chục cây số đến nhà một người quen mà hắn gửi 700 ngàn tiền công trước đó để lấy tiền chạy trốn. Chí bắt xe đi qua nhà người thân ở An Giang để trốn nhưng vì qua đó không gặp được ai nên hắn đón xe ngược lên TP HCM xin làm thuê làm mướn, vừa để kiếm cái ăn, vừa trốn tránh sự truy lùng của pháp luật. Tuy nhiên, vì không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào nên không ai dám nhận Chí vào làm. Trong túi chỉ còn mấy đồng bạc, lại không có việc, sợ ở lại Sài Gòn sẽ chết đói nên Chí đón xe quay về lẩn trốn ở một chòi canh vịt trên cánh đồng hoang vắng ở xã Ba Sao (Cao Lãnh, Đồng Tháp).

Vụ người đàn bà bán dừa già 61 tuổi bị giết, hiếp gây xôn xao dư luận. Qua xác minh, xâu chuỗi sự việc từ các nhân chứng, Cơ quan Công an đã xác định Trần Thanh Chí chính là nghi can số 1 trong vụ án này nên lập kế hoạch truy bắt hắn. Chỉ sau gần 48 tiếng đồng hồ, tung tích của Chí đã bị nhân dân phát hiện, báo Công an bắt khi hắn đang trốn trong một chòi canh vịt.

Những hành vi tội lỗi của Trần Thanh Chí đã được làm rõ, hắn đã cúi đầu nhận tội. Với hành vi dã man đó, vừa qua, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt Chí mức án tử hình về tội giết người, 3 năm tù về tội cướp tài sản và 4 năm tù về tội hiếp dâm. Ngoài ra, tòa còn buộc gã phải bồi thường 99 triệu đồng phí mai táng và tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân.

Sự ăn năn của Chí đã quá muộn. Tại phiên tòa phúc thẩm giữa tháng 12 này, hắn khai rất kỳ cục: "Dám làm thì dám chịu nhưng mong HĐXX xem xét cho tôi con đường sống". Dám làm dám chịu vậy mà còn xin cho cơ hội sống? Nhận thấy kẻ côn đồ bỉ ổi này không còn khả năng giáo dục, cải tạo nên HĐXX đã bác kháng cáo và y án sơ thẩm với Trần Thanh Chí. Ngày đền tội của hắn hẳn sẽ không xa!


ANTG
.