Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201212/25089-ket-cuc-buon-cua-nguoi-dan-ong-chung-tinh-393465/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201212/25089-ket-cuc-buon-cua-nguoi-dan-ong-chung-tinh-393465/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kết cục buồn của người đàn ông chung tình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/12/2012, 08:07 [GMT+7]
25089

Kết cục buồn của người đàn ông chung tình

Và ngay cả khi vợ Mừng đã bỏ anh ta đi lấy một người đàn ông khác khi chồng lâm vào vòng lao lý thì anh ta vẫn dành những lời yêu thương và cảm thông nhất cho người vợ cũ. Quả là hiếm gặp một người đàn ông nào chung tình đến thế.

Trả thù cho vợ

Mừng không hiểu vì lý do gì mà đêm hôm đó (ngày 7/4/1996) vợ anh ta không ăn cơm mà lên giường nằm từ rất sớm. Đã thế cô ấy lại còn khóc thút thít như một đứa trẻ vừa bị ai bắt nạt. Ban đầu cứ ngỡ vợ mình bị ốm hay đau đầu gì đó nên Mừng cuống quýt hỏi xem cô ấy cần thuốc gì. Mừng vẫn luôn là như thế. Anh ta yêu vợ và lo lắng cho vợ từng chút một. Nhưng hỏi cô ấy đau ở đâu cô ấy cứ lắc đầu.

Mãi sau, khi Mừng thủ thỉ, vỗ về vợ thì cô ấy đã chủ động kể cho Mừng nghe mọi chuyện. Rằng, buổi sáng cô ấy sang nhà anh rể hờ tên là Nguyễn Xuân Lợi (người đang có quan hệ với chị gái của vợ Mừng) mượn xe và giật tạm một ít tiền đi chợ lấy hàng. Đến chiều khi quay lại đó trả xe và trả tiền thì anh ta bảo không lấy tiền mà chỉ cần “tình” thôi. Vợ Mừng không nghe thì bị anh ta sàm sỡ và cưỡng bức.

Phạm nhân Nguyễn Văn Mừng

Nghe vợ vừa khóc vừa kể lại chuyện đã xảy ra, Mừng giận điên lên, trong người như có lửa. Mừng muốn lao đến nhà thằng đểu ấy ngay để đánh cho anh ta một trận vì cái tội dám đụng đến vợ của mình. Nhưng vì vợ cứ khóc lóc van xin rằng, nếu để mọi chuyện vỡ lở thì cô ấy chỉ có nước đi tự tử vì xấu hổ.

Thương vợ, Mừng đành câm nín, vờ như không biết chuyện gì xảy ra. Nhưng, cây muốn lặng mà gió chẳng đừng. Kể từ hôm đó đi đâu ông anh rể hờ của vợ Mừng cũng rêu rao rằng vợ Mừng là người chủ động đến gạ tình anh ta. Bị sỉ nhục đến nước này Mừng không chịu nổi.

Một hôm, trên đường đi đón trâu từ trên đồi về Mừng chạm mặt Lợi. Mừng chưa kịp làm gì thì Lợi lại là người chọc tức Mừng trước. Vẫn cái giai điệu quen thuộc rằng, vợ Mừng đến gạ gẫm anh ta. Không nói không rằng, Mừng tiến đến và đấm thẳng vào mặt Lợi. Khi đó Lợi đang đứng gần một cái rãnh. Bị đánh bất ngờ nên anh ta ngã luôn xuống rãnh.

Chưa hả cơn giận Mừng cầm hòn đá to ném thẳng vào người anh ta. Không ngờ hòn đá ném trúng đầu Lợi. Máu chảy lênh láng. Thấy sợ, Mừng vội bế Lợi đặt lên đường xem anh ta còn sống hay đã chết. Khi phát hiện Lợi không thở nữa, Mừng hốt hoảng bỏ chạy về nhà.

Về tới nhà thấy không có ai lại sợ người đi đường phát hiện ra xác của Lợi nên ngay lập tức Mừng quay lại hiện trường, bê xác của ông anh rể hờ quẳng xuống cái hồ gần đó để phi tang.

Mấy ngày sau người ta phát hiện ra xác Lợi. Biết trước sau gì cũng bị bắt, nên đến đêm thứ ba Mừng đã gọi bố đẻ của mình ra một góc và thú nhận với ông rằng anh ta đã giết Lợi. Mừng đã khóc và nói với bố: “Nếu con bị bắt, nhờ bố chăm sóc vợ con con giúp con. Xin bố hãy coi vợ con như con gái để mà đối xử tốt với cô ấy”. Nghe con nói vậy bố Mừng đã ôm con và khóc. Và đúng như dự cảm của Mừng, năm ngày sau khi gây án anh ta đã bị Công an đến bắt.

Đứa con trai nhỏ khi ấy mới năm tuổi chưa hiểu chuyện gì, thấy bố mình đi cùng với một đám người khác nữa nó hồn nhiên hỏi: “Bố đi đâu thế?”. Mừng nói dối con là mình đi chợ Yên Bái. Thấy thế mắt đứa con trai sáng lên, nó hớn hở dặn bố nhớ mua kẹo cho nó. Mừng gật đầu rồi cúi mặt bước nhanh. Vợ Mừng đứng đó thất thần, khi thấy chồng hứa với con như thế thì hét lên: “Không phải đâu con ơi, bố con bị bắt rồi”. Và cứ thế cô ấy bế con khóc chạy theo chiếc xe đưa chồng đi.

Và cái giá phải trả

Một tháng sau đó tòa xử Nguyễn Văn Mừng án chung thân vì tội giết người và phi tang. Trong lúc tuyệt vọng nhất Mừng vẫn nghĩ cho vợ. Lần đầu tiên khi vợ vào thăm Mừng trong trại giam, anh ta đã đề nghị vợ ly hôn để vợ còn có cơ hội đi bước nữa. Bởi tuổi xuân trôi qua nhanh mà án của Mừng thì dài bất tận.

Không thể chỉ vì ích kỷ mà giữ chân cô ấy mãi được. Nghe Mừng nói thế cô ấy chỉ khóc và nhất quyết nói rằng không. Cô ấy sẽ không bao giờ đi bước nữa vì biết rằng suốt đời này cô ấy chẳng thể tìm được ai yêu thương mình hơn Mừng.

Mừng vẫn thường day dứt vì nghĩ rằng như thế quá bất công với vợ. Cô ấy sẽ chẳng được gì nếu nhất nhất đợi Mừng. Nhưng vẫn không thể phủ nhận rằng chính quyết tâm thủ tiết chờ chồng của người vợ hiền ấy đã khiến Mừng thấy hạnh phúc và có động lực để cải tạo tốt hơn trong trại giam.

Khoảng hơn một năm tính từ thời gian Mừng thụ án trong Trại giam Tân Lập, số lần vào thăm chồng của vợ Mừng cứ thưa dần. Những lời yêu thương, hỏi han, động viên qua thư từ cũng ít đi. Song vì có niềm tin sắt son ở người vợ hiền nên Mừng không thoáng chút hồ nghi về sự thay đổi ấy. Anh ta cứ tự bao biện cho vợ rằng: “Cô ấy có quá nhiều việc cần làm để lo cuộc sống cho con”. Thế nên, ở trong trại giam, Mừng luôn cố gắng hết sức để cải tạo thật tốt những mong được ân xá sẽ về đoàn viên với gia đình. Nhưng cuộc đời thường không đơn giản thế.

Một lần, sau một thời gian dài xa cách, vợ Mừng lên thăm chồng. Anh ta vui lắm, cứ cuống quýt cả lên. Hỏi han vợ đủ thứ chuyện. Nhưng thật lạ, lần này trông cô ấy cứ buồn buồn chứ không vui như những lần lên thăm chồng trước đó. Linh tính có điều chẳng lành, Mừng gặng hỏi vợ. Cô ấy lại không nói gì chỉ khóc rồi từ từ rút trong túi ra một phong bì thư đưa cho chồng.

Mừng hoang mang không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Xé vội chiếc phong bì, ngay lập tức một tờ đơn ly hôn rơi ra. Anh ta run rẩy nhặt nó lên và chỉ hỏi một câu duy nhất: “Em đã nghĩ kỹ chưa”. Vợ Mừng cúi gằm mặt xuống và gật đầu nhè nhẹ. Lòng tự ái của một gã đàn ông bị tổn thương, anh ta không đắn đo lấy bút ký ngay lập tức.

Đêm đó dù không định khóc nhưng những giọt nước mắt chứa đầy nỗi thất vọng cứ lăn dài trên má. Vẫn biết ly hôn sẽ tốt cho vợ mình hơn nhưng Mừng không ngờ cô ấy lại bỏ rơi mình để kiếm tìm một hạnh phúc mới nhanh chóng đến vậy. Mừng như người lạc giữa vô định, mất phương hướng. Giờ thì người vợ mà Mừng vẫn luôn yêu thương và trân trọng đã đành tâm bỏ anh ta rồi. Mừng không biết quãng thời gian sau này Mừng sẽ cố gắng vì ai và vì cái gì.

Nhưng, đó cũng chỉ là cảm xúc nhất thời, sau này khi tĩnh tâm hơn Mừng lại viết thư về cho bố và các anh em của mình nói rằng: “Xin đừng hắt hủi cô ấy. Cô ấy có quyền được hưởng hạnh phúc. Ly hôn rồi nếu cô ấy muốn về thăm con trai thì mong mọi người đừng cấm cản”.

Giờ vợ cũ của Mừng đã lấy chồng và có con nhưng nghe nói cô ấy cũng không thực sự hạnh phúc với tình duyên mới. Mừng vẫn luôn hỏi thăm về vợ cũ mỗi khi người nhà vào thăm.

Con trai Mừng giờ cũng đã tròn hai mươi tuổi. Nó trưởng thành và ra dáng một người đàn ông trụ cột. Chính nó giờ lại là chỗ dựa cho người ông nội già yếu. Lần nào vào thăm bố nó đều động viên bố cố gắng.

Mừng hỏi nó có hay đến nhà mẹ chơi không thì nó lắc đầu bảo rằng: “Thôi cứ để mẹ bình yên với hạnh phúc mới. Con không muốn mỗi lần đến thăm lại làm cuộc sống của mẹ bị xáo trộn”. Nó nghĩ thế kể cũng đúng. Nhưng Mừng thấy thương nó quá. Cha tù tội, mẹ lại đi bước nữa, nó bỗng chốc thành kẻ bơ vơ. Không biết có phải vì thế mà nó trở nên rắn rỏi như bây giờ hay không?

Tính tới thời điểm này Mừng cũng đã thụ án được mười lăm năm có lẻ, mà tuổi thì cũng đã bước sang nửa kia của cuộc đời rồi. Ấy vậy mà không hiểu vì sao dấu ấn của những tháng ngày chung sống với người vợ cũ vẫn không hề phai nhạt trong ký ức của Mừng. Giờ cô ấy đã lấy chồng khác và có con với người ta.

Hạnh phúc đã tuột khỏi tay Mừng từ rất lâu rồi nhưng anh ta vẫn luôn tâm niệm: “Nếu may mắn được trở về hòa nhập với cộng đồng còn bao nhiêu sức lực và tình thương yêu Mừng sẽ dành cho đứa con bất hạnh. Đó chính là kết tinh của một tình yêu đẹp mà Mừng đã từng có với người phụ nữ mình yêu”.

 

CSTC
.