Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201212/25123-xot-long-tieng-khoc-ngat-cua-ba-dua-con-khat-sua-me-393436/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201212/25123-xot-long-tieng-khoc-ngat-cua-ba-dua-con-khat-sua-me-393436/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xót lòng tiếng khóc ngặt của ba đứa con khát sữa mẹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/12/2012, 14:00 [GMT+7]
25123

Xót lòng tiếng khóc ngặt của ba đứa con khát sữa mẹ

Đó là hoàn cảnh sinh ba của gia đình chị Chu Thị Hồng (26 tuổi) ở xóm 4, xã Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh Lưu.
 
Theo chỉ dẫn tận tình của những người trong làng, chúng tôi cũng tìm được ngôi nhà nhỏ bé của chị. Đó là gian nhà ngói khá cũ kỹ, phần tường xây phía trước là những tấm ván ghép lại với nhau đã cong vênh theo thời gian. Bên trong vừa đủ để kê chiếc giường, chiếc tủ đựng quần áo nhỏ và chiếc kệ khá cũ làm nơi thờ cúng…
 
Đó là tất cả những gì đáng giá của đôi vợ chồng trẻ. Chị Hồng cho biết: “Đây là căn nhà nhỏ của bố mẹ chồng cho để ở riêng, chứ hai vợ chồng thì không có gì cả, cũng may mà có chỗ ở tạm thế này mà tránh mưa gió. Ông bà nội hiện giờ cũng ở trong ngôi nhà nhỏ tạm bợ chứ có khấm khá gì đâu. Biết thân biết phận gia đình khó khăn nên cả vợ chồng đều động viên nhau cùng cố gắng, nhưng giờ sinh một lúc ba cháu nên khó khăn lắm chú ạ”.
 
Chị Hồng và anh Chu Minh Thường (30 tuổi) cưới nhau năm 2009, đến năm 2011 thì chị mang bầu và kết quả siêu âm thì được biết chị sẽ sinh ba.
 
Nhìn các con đói khóc vì khát sữa mỗi ngày mà lòng chị như quặn thắt
 
Niềm vui mừng khôn xiết đến với gia đình nhưng rồi những lo toan phía trước cũng khiến cho vợ chồng trẻ không khỏi lo lắng, bởi biết lấy gì để nuôi các con đây. Đến tuần thứ 36 thì chị chuyển dạ, do không thể sinh ở nhà được nên chị phải vào Bệnh viện đa khoa tỉnh để sinh theo phương pháp mổ.
 
Ngày 21/6, ba cháu bé đã cất tiếng khóc chào đời (1 trai, hai gái). Do sinh thiếu tháng nên các cháu rất yếu và bị viêm phổi nên gia đình chuyển các bé sang Bệnh viện Nhi Nghệ An để theo dõi và điều trị, nhưng rồi số tiền ít ỏi mà chồng và ông bà ở nhà vay mượn được để mang theo cũng mau chóng cạn kiệt.
 
Bác sỹ khuyên gia đình nên để các cháu ở lại để theo dõi thêm, nhưng ngặt nỗi không thể xoay xở được ở đâu thêm tiền cho các cháu nằm viện thêm được nữa nên gia đình đành xin cho các cháu về trước.
 
Sinh ra còi cọc ốm yếu, lại thiếu nguồn sữa mẹ nên các cháu khóc suốt, nhất là về đêm, mà điều kiện gia đình bây giờ thì khó khăn không bấu víu vào đâu được nữa, muốn mua thêm ít sữa ngoài về cho cũng đành chịu nên gia đình phải tập cho các cháu ăn cháo loãng.
 
Thấy thương tình các cháu nên nhiều hôm hàng xóm lại qua bồng bế giúp rồi mỗi người cho thêm ít đồng tiền lẻ để có tiền mua thêm sữa cho cháu. Hiện giờ, số tiền vay mượn từ khi chị nằm viện để sinh, rồi tiền khám bệnh, thuốc thang cho các cháu đến nay đã khoảng 50 triệu đồng.
 
“Điều kiện kinh tế của vợ chồng các con thì khó khăn, giờ con dâu lại sinh 3 nên trở nên chật vật hơn rất nhiều. Thấy các cháu khát sữa mẹ, mà gia đình cũng không có tiền mà mua sữa thêm cho các cháu. Vợ chồng tôi cũng đã già rồi nên không làm được việc gì thêm mà giúp cho con cho cháu, thấy các cháu vậy cũng đau lòng lắm chứ. Chỉ biết rảnh tay lúc nào thì tranh thủ trông nom giúp cháu để mẹ nó còn đi làm thuê kiếm thêm tiền mua sữa cho con thôi ” - Ông nội các cháu nói.

Đức Chung
.