Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201303/27062-soi-noi-le-hoi-hien-mau-tinh-nguyen-he-391987/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201303/27062-soi-noi-le-hoi-hien-mau-tinh-nguyen-he-391987/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sôi nổi lễ hội hiến máu tình nguyện hè - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/03/2013, 08:00 [GMT+7]
27062

Sôi nổi lễ hội hiến máu tình nguyện hè

“Một năm khởi đầu từ mùa Xuân, đời người khởi đầu từ tuổi trẻ, tuổi trẻ là mùa Xuân của đất nước”, tình yêu thương con người khởi nguồn từ lòng nhân ái và sự sẻ chia.
 
Niềm vui, niềm hạnh phúc sẽ được nhân lên gấp bội khi hy vọng sống của những người bệnh, những người thiếu may mắn được chúng ta hiến tặng giọt máu quý giá từ trái tim mình - là thông điệp của tuổi trẻ Nghệ An, cũng như những người làm công tác nhân đạo gửi đến những bệnh nhân đang cần được sẻ chia những giọt máu hồng để dành lại sự sống.
 
Giữa tháng ba dưới cái nắng mùa Xuân vàng ươm như mật, sân Trường Đại học sư phạm Kỹ thuật Vinh và Trường Đại học Vinh là nơi Hội Chữ thập đỏ, Sở Y tế, Tỉnh đoàn, Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ hội hiến máu tình nguyện năm 2013.
 
Rất nhiều sinh viên sôi nổi tham gia hiến máu tình nguyện
 
Những gương mặt phấn khởi của trên 3.000 tình nguyện viên từ các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, Đoàn thanh niên của ngành Công an, Bộ đội, Đoàn khối các cơ quan cấp tỉnh, Đoàn khối các doanh nghiệp tỉnh và hàng ngàn tình nguyện viên trên địa bàn đã tình nguyện giơ cánh tay để hiến những giọt máu đỏ tươi chia sẻ với người bệnh.
 
"Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại" như lời hiệu triệu thôi thúc các bạn hăng hái hơn trong công việc này. Ai cũng xác định được hiến máu hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe, hiến một lượng máu trong cơ thể còn là cơ hội để sản sinh ra lượng hồng cầu mới dồi dào hơn. Đây cũng là những tuyên truyền viên tích cực đến với đông đảo mọi người dân khoẻ mạnh cùng tham gia hiến máu cứu người.
 
Đến với ngày Hội, anh Nguyễn Công An - Phó Bí thư Đoàn trường Đại học sư phạm Kỹ thuật Vinh cho biết: “Sinh viên Trường Đại học sư phạm Kỹ thuật Vinh rất tích cực trong hoạt động hiến máu tình nguyện, các em thể hiện rõ trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng, xã hội, sẵn sàng hiến tặng những giọt máu quý giá từ trái tim, góp phần cứu sống các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo cần được truyền máu.
 
Hoạt động tuyên truyền về hiến máu tình nguyện đã nâng cao ý thức, trách nhiệm cho đoàn viên, thanh niên của nhà trường, qua đó các em thấy được ý nghĩa sâu sắc của nghĩa cử hiến máu cứu người và nhiệt tình tham gia...".
 
Còn với sinh viên Trần Danh Vĩ - K4, Trường Đại học sư phạm Kỹ thuật Vinh thì chia sẻ: “Em nghe thông báo có Lễ hội hiến máu là đi, em muốn máu của em có thể giúp được những người đang cần máu để sống, không phải hiến máu để lấy tiền. Em sẽ tiếp tục tham gia hiến máu nhiều lần và tuyên truyền cho các bạn, người thân cùng đi hiến máu tình nguyện”...
 
Được biết, ở đây còn rất nhiều tấm gương đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện như anh Đào Anh Tấn - Cục Hải quan Nghệ An đã hiến máu 12 lần; em Trương Thị Minh Tâm - sinh viên Đ1A, Trường Đại học Y khoa Vinh hiến máu 10 lần, em Nguyễn Thượng Luận - K37, ĐTTT, Đại học sư phạm Kỹ thuật Vinh hiến máu lần thứ 4...
 
Số máu thu được trong 2 ngày Lễ hội là 1.089 đơn vị, là kết quả của những "trái tim hồng" sẵn sàng sẻ chia giọt máu nghĩa tình cứu giúp người bệnh.

Kim Oanh
.