Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201304/27454-nu-sinh-truong-y-10-lan-hien-mau-tinh-nguyen-391738/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201304/27454-nu-sinh-truong-y-10-lan-hien-mau-tinh-nguyen-391738/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ sinh trường Y 10 lần hiến máu tình nguyện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/04/2013, 08:05 [GMT+7]
27454

Nữ sinh trường Y 10 lần hiến máu tình nguyện

Em là Trương Thị Minh Tâm (SN 1992), sinh viên Trường Đại học Y khoa Vinh.
 
Sở dĩ, trong chương trình lần đó, Tâm chỉ tham gia với vai trò là người hướng dẫn, giúp đỡ mọi người vì trước đó 2 tháng, Tâm đã hiến máu tình nguyện cấp cứu cho bệnh nhân tại Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An nên lần này Tâm chưa đủ điều kiện hiến máu. Tuy nhiên, với “thành tích” 10 lần hiến máu tình nguyện của Tâm thì khiến nhiều người phải nể phục.
 
Đam mê nghề y từ nhỏ, ước mơ của Tâm là công tác trong ngành y để chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Năm thứ nhất thi trượt đại học, Tâm theo học hệ cao đẳng Đại học Y khoa Vinh. Không nhụt chí, năm thứ 2, Tâm thi đỗ ngành điều dưỡng đa khoa hệ Đại học của trường.

Ngay từ năm học đầu tiên, khi nghe trường thông báo tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện, Tâm đã nhanh chóng đăng ký tham gia. Tâm nhớ như in kỷ niệm lần đầu tiên đi hiến máu: “Cảm giác của em có chút hồi hộp nhưng ở trên lớp chúng em đã được học kỹ về điều kiện hiến máu và chăm sóc sức khỏe sau khi hiến máu tình nguyện nên em không quá lo lắng”.

Sau lần đó, Tâm tiếp tục tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện và tuyên truyền vận động các sinh viên khác cùng hiến máu cứu người. Xông xáo, nhiệt huyết và tấm lòng nhân hậu, Tân được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ nhiệm CLB hiến máu tình nguyện Đại học Y khoa Vinh, Ủy viên BTV Đoàn trường, ngoài ra Tâm còn là Khối trưởng Khối Điều dưỡng đa khoa của trường. 10 lần hiến máu tình nguyện, trong đó có 5 lần hiến máu cấp cứu, mỗi lần gắn với Tâm một kỷ niệm.
 
Kỷ niệm khiến Tâm nhớ nhất là cách đây hơn một năm, khi ấy đã là 21 giờ, bệnh viện có ca cấp cứu, bệnh nhân bị xuất huyết não vì tai nạn giao thông cần máu gấp, nhưng lượng máu dự trữ A R-h+ trong bệnh viện lại hết nên bệnh viện đã liên lạc với CLB để trợ giúp. Trời tối, việc liên hệ với các sinh viên rất khó, hơn nữa bệnh nhân lại đang trong tình trạng nguy kịch nên Tâm đã chạy ngay đến bệnh viện để "tiếp viện". Bệnh nhân được cứu sống, qua cơn nguy kịch, Tâm thở phào nhẹ nhõm.
 
Minh Tâm say sưa kể về những lần hiến máu tình nguyện
 
Sau lần đó, gia đình bệnh nhân đã liên lạc cảm ơn Tâm nhiều lần và ngỏ ý muốn gặp Tâm nhưng cô bạn từ chối. “Họ nhớ đến mình là quý rồi. Chỉ cần những giọt máu của em có thể cứu sống và giúp đỡ được mọi người là em vui và hạnh phúc lắm rồi”, Tâm chia sẻ.
 
Hay lần cứu giúp một sản phụ bị nhiễm độc thai nghén cũng khiến Tâm rất xúc động. Khi sản phụ này chuẩn bị lên bàn mổ, do bị nhiễm độc thai nghén nên rất nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ và đứa trẻ, lần này, nghe bệnh viện liên hệ, Tâm tức tốc đến bệnh viện nhanh chóng làm các thủ tục để tiếp máu cho sản phụ trên. Nhờ thay máu kịp thời nên hai mẹ con đều khỏe mạnh. Biết tin hai mẹ con đã khỏe nên Tâm ra về. Mấy ngày sau, khi vào bệnh viện thăm người thân, thật trùng hợp người thân của Tâm lại nằm cùng phòng bệnh với hai mẹ con hôm nọ nên chị ấy đã ôm Tâm cảm ơn rối rít. 

Ngoài việc tham gia các hoạt động tình nguyện, Tâm vẫn không quên nhiệm vụ chính của mình là học tập, ở khoa Tâm nổi tiếng là một sinh viên vừa học giỏi vừa tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đoàn thể. Năm học qua, Tâm nhận được học bổng của trường với điểm tổng kết 8,4.

Huyền Thương
.