Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201305/28507-nhung-vu-an-dau-long-vi-cuong-yeu-404975/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201305/28507-nhung-vu-an-dau-long-vi-cuong-yeu-404975/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những vụ án đau lòng vì cuồng yêu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/05/2013, 13:31 [GMT+7]
28507

Những vụ án đau lòng vì cuồng yêu

Những ngày gần đây, dư luận ở TP Đà Nẵng chưa hết xôn xao, bàn tán về vụ án Nguyễn Phước Thành (39 tuổi, trú tại phường Nam Dương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vì yêu đắm say cô Phan Thị Hải Yến (24 tuổi, trú phường An Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) nhưng không được Yến đáp trả tình cảm, vì lý do Yến đã có người yêu và chuẩn bị tiến tới hôn nhân.
 
Sau nhiều lần tìm kiếm để nói chuyện với người mà Thành thầm yêu trộm nhớ tại nơi Yến làm thêm là phòng trà ca nhạc Dòng Thời Gian nằm trên đường Lê Đình Dương - Đà Nẵng. Nhiều lần Thành dùng thủ đoạn nhắn tin nói xấu Yến vào máy điện thoại cầm tay của người chồng sắp cưới của Yến nhằm để hai người xảy ra xung đột nhưng bất thành. Khoảng 20h ngày 20/4/2013, khi Yến đang làm việc tại phòng trà thì Thành xuất hiện và gọi điện thoại bảo Yến ra ngoài để nói chuyện.
 
Khi Yến vừa từ bên trong phòng trà bước ra, Thành đã chuẩn bị sẵn một can xăng 5 lít, chủ động tưới lên người Yến rồi châm lửa. Cả khu phố sững sờ khi nhìn thấy một ngọn lửa bùng lên cùng thân hình một cô gái giãy giụa quằn quại…
 
Thủ phạm nhanh chóng tẩu thoát, nạn nhân được người dân xung quanh nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Khoa Bỏng của Bệnh viện Đà Nẵng. Do ngọn lửa đã hủy hoại cơ thể cô gái đến 95% nên mặc dù các nhân viên y tế đã hết lòng cứu chữa, nhưng Yến đã tử vong chỉ sau khi được đưa vào bệnh viện đúng một ngày…
 
Nạn nhân Yến tử vong do vết thương
 
1. Cho đến bây giờ, chúng tôi vẫn chưa hết ám ảnh bởi hình ảnh những người thân của Yến thất thần đau đớn chờ tin con em của mình trước cửa phòng điều trị. Ông Phan Hải Sơn - cha của Yến kể lại rằng: Yến là một đứa con ngoan, sau khi tốt nghiệp cao đẳng ngành đồ họa, chưa xin được việc làm, Yến phải bươn chải làm thêm kiếm tiền lo cho cuộc sống.
 
Trước khi xảy ra sự việc, Yến có lần đã kể cho người thân trong gia đình nghe chuyện có một thanh niên tên Thành làm nghề thợ sơn (Yến quen biết khi đi làm thêm nghề đồ họa) tỏ lòng yêu thương Yến, nhưng vì Yến đã có bạn trai và hai người đã tính đến chuyện trăm năm nên Yến thường bỏ ngoài tai những lời tán tỉnh của Thành.
 
Về phần Thành, do nhầm tưởng rằng Yến có tình cảm với mình nên anh ta thường xuyên tìm kiếm Yến ở chỗ cô đi làm thêm để "trồng cây si". Khi nghe tin Yến sắp lấy chồng thì cơn ghen hẹp hòi trong tình yêu đơn phương đã làm cho Thành mụ mị và kết quả của sự cùng quẫn trong tình yêu ấy là Thành đã tưới xăng, thiêu cháy người tình trong mộng của mình.
 
Sau khi gây án, Thành đã trốn về quê ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Cha mẹ và người thân của Thành vốn là những con người chất phác, hiền lành… khi nghe tin Thành là thủ phạm của vụ đốt người gây chấn động TP Đà Nẵng, đã động viên kẻ thủ ác ra đầu thú. Sau hai ngày lẩn trốn, Thành được gia đình đưa đến Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đầu thú.
 
2. Vụ Nguyễn Phước Thành vì cuồng yêu mà ra tay hạ sát người tình trong mộng một cách tàn độc chưa kịp lắng xuống thì dư luận lại thêm một phen bàng hoàng khi hay tin Công an quận Sơn Trà, bắt giữ Nguyễn Văn Mỹ (32 tuổi), trú tổ 1, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng vì hành vi giết con riêng của người yêu để trả thù tình. Trước đây, Mỹ có tình cảm yêu đương với chị Nguyễn Thị Thủy (28 tuổi, trú tổ 1, phường Mân Thái, quận Sơn Trà). Chị Thủy đã có chồng và một đứa con trai 8 tuổi là cháu Trương Văn Tuấn. Do chồng chị Thủy bị bệnh qua đời, nên Mỹ vẫn thường xuyên qua lại để chăm sóc hai mẹ con chị.
 
Nguyễn Văn Mỹ tại cơ quan Công an
 
Là công nhân, lương ba cọc ba đồng nhưng Mỹ thường tỏ ra là người đàn ông chu toàn đối với mẹ con chị Thủy. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Mỹ nhận thấy tình cảm chị Thủy dành cho mình dường như không còn mặn nồng như trước. Nghi ngờ chị Thủy đã có người đàn ông khác nên Mỹ đem lòng ghen tuông. Mỗi lần Mỹ nói đến mối quan hệ khác của Thủy, thì ngay lập tức bị Thủy gây gổ, to tiếng… những biểu hiện đó càng làm cho Mỹ tin rằng chắc chắn người yêu của mình đã thay lòng đổi dạ, nên y rắp tâm sẽ làm một chuyện gì đó cho Thủy đau đớn để trả thù.
 
Nghĩ là làm, khoảng 20h ngày 14/5/2013, khi nhìn thấy cháu Tuấn đang chơi đùa cùng bạn bè ở phường Mân Thái. Mỹ chạy xe đến gọi Tuấn ngồi lên xe để chở đi chơi. Vì Mỹ là người thân, lại thường xuyên chăm sóc nên cháu Tuấn đã nhanh nhảu lên xe. Mỹ chở cháu Tuấn chạy thẳng ra khu vực bán đảo Sơn Trà. Tại đây, Mỹ đã dùng dây bìm bìm siết cổ cháu Tuấn cho đến khi thấy cháu bất động, sau đó Mỹ ném cháu xuống một hố sâu bên đường rồi quay xe chạy về nhà.
 
May mắn thay, khi bị ném xuống hố một lúc sau cháu Tuấn tỉnh dậy, cố leo lên đường. Những người dân qua đường phát hiện được và nhanh chóng đưa cháu đến cấp cứu ở Bệnh viện Sơn Trà. Sau khi sức khỏe hồi phục, cháu Tuấn đã kể lại toàn bộ sự việc cho người thân nghe và thông tin trên được cấp báo đến Cơ quan Công an quận Sơn Trà.
 
Ngay trong đêm đó, lực lượng trinh sát đã xuống địa bàn để điều tra và truy tìm hung thủ. Chỉ sau chưa đầy 2 giờ đồng hồ, Nguyễn Văn Mỹ đã bị các trinh sát đưa về trụ sở Công an quận để phục vụ công tác điều tra. Mặc dù cháu Tuấn một mực khẳng định chính "cha dượng" là người đã siết cổ và ném cháu xuống hố sâu bên đường cạnh chùa Linh Ứng, nhưng Mỹ vẫn ngoan cố chối tội. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén của điều tra viên, đến chiều ngày hôm sau, Mỹ đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
 
Tại Cơ quan Công an, Mỹ khai nhận rằng, bản thân anh ta không thù ghét gì cháu Tuấn, thậm chí là những ngày lui tới với chị Thủy, Mỹ đã tỏ ra rất yêu thương cháu Tuấn như con đẻ của mình. Thế nhưng, mỗi khi nhớ đến những lần Thủy chì chiết anh ta và quan trọng hơn là mối nghi ngờ Thủy có quan hệ yêu đương với người đàn ông khác nên lạnh nhạt với Mỹ làm cho Mỹ căm tức.
 
Mỹ khai rằng, giết chết Thủy là điều không khó, nhưng hắn muốn giết chết cháu Tuấn để Thủy phải gặm nhấm nỗi đau đớn ấy đến suốt đời. Chúng tôi nghĩ rằng, cho dù kẻ ác tâm có biện bạch cho hành vi của mình đến thế nào đi nữa thì dư luận xã hội vẫn không thể dung thứ cho hành vi đang tâm giết chết một đứa trẻ vô tội mà Mỹ đã gây ra…
 
3. Cũng trong đêm Nguyễn Văn Mỹ xuống tay hạ sát bất thành con riêng của người yêu để trả thù tình, trực ban Công an phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng lại nhận được tin báo cô V.P.Th. (19 tuổi), trú trên địa bàn phường trên đường đi uống nước mía với bạn trở về nhà thì bị người yêu cũ là Hoàng Quốc Tú (19 tuổi), trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn chặn đường đánh đến ngất xỉu rồi bắt cóc chở đi.
 
Ngay sau đó, Công an phường Thuận Phước điện báo thông tin trên đến Công an quận Hải Châu, đồng thời phối hợp cùng các đơn vị bạn để triển khai lực lượng truy tìm đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong đêm, các mối quan hệ của Tú được xác minh một cách cụ thể trong khi thông tin về Tú và nạn nhân vẫn bặt vô âm tín. Phải đến sáng hôm sau, khi lực lượng công an vẫn còn ém quân ở quận Ngũ Hành Sơn để truy tìm Tú thì mới phát hiện Tú chạy về nhà.
 
Tại Cơ quan Công an, Tú khai rằng, bản thân anh ta và chị Th. đã có thời gian dài yêu nhau đến 4 năm. Tú đoan chắc rằng vì chị Th. đã có người khác nên thời gian gần đây hay từ chối tình cảm của Tú. Để trả thù người yêu vì bội bạc, Tú đã vạch ra kế hoạch đón đường đánh chị Th. ngất xỉu rồi bắt cóc chị Th.. Sau khi đưa được chị Th. đến ngôi nhà hoang giữa cánh đồng, Tú đã lấy điện thoại di động của chị Th., hủy thẻ sim khiến chị Th. không liên lạc được với bên ngoài…
 
Chắc chắn rằng, một ngày không xa nữa, những đối tượng như Nguyễn Phước Thành, Nguyễn Văn Mỹ và Hoàng Quốc Tú sẽ phải bị truy tố trước vành móng ngựa để trả giá cho những hành vi tội lỗi của mình. Chúng tôi hy vọng rằng, những vụ án vì cuồng ghen trên đây sẽ là bài học đắt giá không dành cho riêng ai nhất là những người đang yêu. Hãy đừng vì một phút giây nông nổi mà tự đào huyệt chôn tương lai của mình...

ANTG
.