Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201312/nguoi-me-chet-tham-vi-dua-con-bat-hieu-425958/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201312/nguoi-me-chet-tham-vi-dua-con-bat-hieu-425958/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người mẹ chết thảm vì đứa con bất hiếu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/12/2013, 13:53 [GMT+7]

Người mẹ chết thảm vì đứa con bất hiếu

(Congannghean.vn)-Đã mấy ngày nay, người dân xã Nghi Văn và một số vùng phụ cận huyện Nghi Lộc (Nghệ An) bàn tán xôn xao về chuyện đứa con bất hiếu có tên là Hoàng Khắc Thắng (SN 1974) trú ở xóm 25, đang tâm đánh chết người mẹ đã mang nặng đẻ đau và nuôi dưỡng y. Người mẹ mà suốt cuộc đời chìm trong nước mắt vì chuyện chồng con đã mãi mãi ra đi, đó chính là bà Nguyễn Thị Đấu (SN 1945).
Đối tượng Hoàng Khắc Thắng
Đối tượng Hoàng Khắc Thắng
 
Ở vùng quê nghèo khó thuộc xã miền núi của huyện Nghi Lộc, cuộc sống của người dân còn nhiều kham khổ, thiếu thốn, gia đình bà Nguyễn Thị Đấu cũng nằm trong hoàn cảnh đó. Có điều, gia đình bà đã xảy ra một biến cố lớn làm tan vỡ hạnh phúc gia đình. Chồng đến với người phụ nữ khác, bà ở vậy nuôi 2 đứa con. Vượt qua sóng gió cuộc đời, bươn chải nuôi con và mong ngày được hạnh phúc cùng con cháu khi về già. Khi Hoàng Khắc Thắng đến tuổi trưởng thành, bà Nguyễn Thị Đấu luôn giành cho đứa con trai những tình cảm và sự chăm lo hết mực trong khả năng của mình. Rồi đám cưới của con trai Hoàng Khắc Thắng với một cô dâu hiền hậu, chân quê ở làng bên được tổ chức với sự góp mặt chúc phúc của anh em, bà con lối xóm.
 
Tuy nhiên, không biết duyên số ra sao, sống với nhau được một thời gian, đôi vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn, đứng bên bờ vực của sự chia ly. Bà Đấu lại phải khuyên con trai, con dâu hãy thương mẹ và thương hai đứa cháu còn nhỏ dại mà nghĩ lại. Song người vợ không thể chịu đựng được tính khí khác người của Hoàng Khắc Thắng nên đưa 2 đứa con nhỏ ra anh trai ở tỉnh Lai Châu nương nhờ, tìm kế sinh nhai. Mặc dù đau lòng đến tột bậc vì cách hành xử của con trai mình đối với con dâu, nhưng bà đành chấp nhận nhìn cảnh "nước nổi bèo trôi". Rất may đời bà còn một chút niềm an ủi của số phận là người con trai thứ 2 biết thương mẹ, sống có trách nhiệm với chính mình, đã lấy vợ và hiện đang đi lao động xuất khẩu ở nước ngoài.
 
Trở lại với đứa con bất hiếu Hoàng Khắc Thắng, khi vợ con tìm đường bỏ đi, y sống với người mẹ già và lao động tự do kiếm sống. Theo một số bà con ở gần nhà bà Đấu, đã nhiều lần hai mẹ con to tiếng với nhau, nhưng sau đó được mọi người khuyên can kịp thời. Bởi trong suy nghĩ của những người này, có thể Thắng bị sốc do vợ con bỏ đi hoặc do rượu chè mỗi khi đi làm về… Nhưng tất cả mọi người đều sững sờ khi biết tin bà Đấu tội nghiệp bị chính người con trai Hoàng Khắc Thắng đánh đập đến chết, mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời.
 
Trước đó, vào khoảng 20h ngày 2/12, Hoàng Khắc Thắng đi làm về. Như thường lệ thì bà Đấu đã nấu cơm để hai mẹ con cùng ăn. Nhưng hôm nay, bà thấy mệt nên không thể nấu cơm được và lên giường nằm. Thấy nhà vắng hoe, Thắng nói trống trơn trong bức xúc: "Ở nhà không ai làm chi, sao không nấu cơm?". Giọng yếu ớt của bà Đấu từ trong nhà vọng ra: "Hôm nay mẹ mệt quá, không thể nấu ăn được, con vào nấu đi kẻo muộn, còn đứng đó mà nói gì nữa". Đáng lẽ khi nghe mẹ nói bị mệt thì phải vào hỏi han mẹ đau thế nào để lo thuốc thang, nhưng Hoàng Khắc Thắng đã hành xử như một kẻ côn đồ, tiếp tục chửi đổng hướng vào người mẹ đang nằm liệt giường.
 
Không dừng lại ở đó, Hoàng Khắc Thắng chạy xộc vào "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" vào đầu, vào mặt và người bà Đấu không thương tiếc. Dùng hết sức bình sinh của mình, bà Đấu chạy được ra ngoài, nhưng đứa con bất hiếu Hoàng Khắc Thắng nào đâu có tha, tiếp tục đuổi theo mẹ… Được người hàng xóm can ngăn, thấy bà Đấu có những biểu hiện khác thường nên đưa đến Bệnh viện Đa khoa Nghi Lộc cấp cứu. Song do tác động của những cú ra tay, ra chân của Thắng, một phần do tuổi già sức yếu, bà Đấu mất vào ngày 4/12/2013 trong sự đau thương xen lẫn căm phẫn của người thân và dư luận xã hội đối với người con bất hiếu.
 
Nhận được tin báo từ Ban Công an xã Nghi Văn, chỉ huy Công an huyện Nghi Lộc cử 1 tổ công tác đến ngay hiện trường điều tra làm rõ. Đến 10h30 ngày 4/12, lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Hoàng Khắc Thắng được cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc thực thi. Theo đó, các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi theo quy định của pháp luật.
 
Rồi đây, đối tượng Hoàng Khắc Thắng sẽ phải nhận một bản án nghiêm khắc về những hành vi mà y đã gây ra đối với chính người mẹ đẻ của mình. Nhưng cuộc đời của đứa con bất hiếu như y dường như đã khép lại, bởi Tòa án lương tâm sẽ khó mà dung tha cho đứa con nghịch tử và bất hiếu này đến khi chết mới thôi.
.

Thành Trung