Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201402/trao-tang-danh-hieu-thay-thuoc-nhan-dan-cho-can-bo-nganh-y-456422/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201402/trao-tang-danh-hieu-thay-thuoc-nhan-dan-cho-can-bo-nganh-y-456422/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho cán bộ ngành Y - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 28/02/2014, 10:05 [GMT+7]

Trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho cán bộ ngành Y

Nhân kỷ niệm 59 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2014), Bộ Y tế đã tổ chức lễ trao tặng danh hiệu "Thầy thuốc Nhân dân" cho 67 cán bộ, nhân viên ngành Y tế.
 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Chủ tịch Ủy ban Trương ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ngành tham dự.
 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chúc mừng cán bộ ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, đồng thời biểu dương những nỗ lực phấn đấu, những cống hiến thầm lặng nhưng hết sức to lớn của ngành, của đội ngũ thầy thuốc trong những năm qua, trong đó có đóng góp của những cán bộ y tế được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý "Thầy thuốc Nhân dân" lần này.
 
Chủ tịch nước nhấn mạnh, 59 năm qua, các thế hệ thầy thuốc Việt Nam luôn lấy lời dạy của Bác Hồ: "Lương y phải như từ mẫu" là mục tiêu rèn luyện, phấn đấu vì sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.
 
Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu
Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu "Thầy thuốc Nhân dân" cho cán bộ ngành Y tế
 
Đặc biệt, trong những năm đất nước đổi mới, ngành Y đã có bước tiến mạnh mẽ với trình độ y học ngày càng hiện đại, nhiều dịch bệnh nguy hiểm đã được khống chế, đẩy lùi, nhiều thành tựu khoa học như ghép tạng đã thực hiện thành công. Việt Nam cũng được đánh giá thực hiện thành công Mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc về y tế... Những thành tựu này đã góp nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân và đóng góp vào sự phát triển của đất nước.
 
Để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, Chủ tịch nước đề nghị ngành Y tế cần củng cố mạng lưới từ Trung ương đến cơ sở; đẩy mạnh việc xã hội hóa phát triển các cơ sở y tế ngoài công lập, khắc phục tình trạng quá tải tại các bệnh viện. 
 
Đồng thời, tăng cường quản lý các hoạt động khám chữa bệnh, sản xuất kinh doanh thuốc, nâng cao y đức, ngăn chặn và đẩy lùi tiêu cực, kiên quyết không để xảy ra các vụ việc gây bức xúc trong xã hội như thời gian qua. Song song với đó, cần đổi mới cơ chế tài chính, chính sách bảo hiểm y tế, chính sách khám chữa bệnh cho trẻ em, người cao tuổi, người nghèo, các đối tượng chính sách...
 
Chủ tịch nước mong muốn, mỗi cán bộ, nhân viên y tế cần thường xuyên học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nắm bắt những kiến thức hiện đại của y học thế giới và tinh hoa của y học cổ truyền; không ngừng rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm tận tụy phục vụ nhân dân, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy "Lương y như từ mẫu”.
.

Chinhphu