Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201403/bat-qua-tang-vo-ngoai-tinh-chong-phat-va-30-trieu-dong-463665/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201403/bat-qua-tang-vo-ngoai-tinh-chong-phat-va-30-trieu-dong-463665/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt quả tang vợ ngoại tình, chồng 'phạt vạ' 30 triệu đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/03/2014, 08:22 [GMT+7]

Bắt quả tang vợ ngoại tình, chồng 'phạt vạ' 30 triệu đồng

(Congannghean.vn)-Chuyện bi hài diễn ra tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Hai vợ chồng lục đục, kéo nhau ra tòa để giải quyết ly hôn và trong lúc cơ quan công quyền đang tạo cơ hội để họ đoàn tụ với nhau thì chị vợ léng phéng với nhân tình mới. Biết được vợ và tình địch đang hú hí trong nhà nghỉ, chồng đã gọi người đến bắt quả tang, đồng thời cho người nhà bên vợ đến chứng kiến, rồi ép vợ viết giấy nhận nợ 30 triệu đồng tiền bồi thường danh dự. Đến lúc bị cơ quan Công an khởi tố và vướng vào vòng lao lý, người chồng này mới ngộ ra thì đã quá muộn màng.
 
Những ngày vừa qua, người dân thị trấn Phố Châu không ngớt bàn tán xôn xao chuyện gia đình của hai vợ chồng anh Hồ Văn Dũng (SN 1980) và chị Trần Thị Lương (SN 1983), trú khối 2, thị trấn này. Không chỉ vì chuyện hai vợ chồng lục đục kéo dài, nhiều lần kéo nhau ra tòa để giải phóng cho nhau chưa thành, mà mới đây còn xảy ra chuyện lình xình về việc chị Lương trong lúc chờ ly hôn đã “tranh thủ” cặp kè người mới, anh Dũng bắt quả tang rồi “phạt vạ” 30 triệu đồng tiền bồi thường.
Người chồng Hồ Văn Dũng bị khởi tố
Người chồng Hồ Văn Dũng bị khởi tố
 
Chồng tống tiền vợ vì tội ngoại tình
 
Anh Hồ Văn Dũng và chị Trần Thị Lương, cùng trú tại thị trấn Phố Châu kết hôn với nhau đã nhiều năm, có 2 đứa con chung. Anh Dũng làm công nhân máy xúc, còn chị Lương bán hàng ăn tại thị trấn. Công việc của một công nhân lái máy công trường đã buộc anh Dũng thường xuyên phải nay đây mai đó, nên có lúc sao nhãng chuyện gia đình. Cuộc sống vợ chồng cũng vì thế mà nhạt dần rồi đi đến lục đục kéo dài. Đến lúc không thể cứu vãn, hai người ly thân và đi đến kết thúc bằng việc đâm đơn ra tòa ly hôn. Trong thời gian chờ tòa giải quyết, mỗi lần đi xa về, Hồ Văn Dũng còn nghe phong thanh người dân thị trấn xì xầm bàn tán chuyện vợ mình đã có quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác. Uất ức vì bấy lâu nay bị “mọc sừng” mà không hề hay biết, Dũng đã bỏ cả việc làm, âm thầm theo dõi vợ để quyết bắt quả tang và dạy cho đôi “gian phu dâm phụ” một bài học nhớ đời.
 
Sau nhiều ngày theo dõi, cuối cùng thời cơ cũng đã đến. Vào ngày 15/2, khi nhận được thông tin vợ đang quan hệ bất chính với một người đàn ông khác tại Nhà nghỉ Ánh Hồng, nằm trên địa bàn xã Sơn Trung (Hương Sơn), Dũng đã tức tốc chạy xe đến để bắt quả tang. Tại đây, anh này thấy xe máy của vợ mình dựng trong nhà nghỉ nên đã gọi thêm một số người thân quen cùng đến Nhà nghỉ Ánh Hồng. Tại đây, khi thấy cửa phòng 205 đóng kín mít, Dũng đã dùng chân đạp cửa xông vào. Vì quá bất ngờ nên đôi nhân tình không kịp trở tay, bị bắt quả tang trong tình cảnh trần như nhộng. Trong khi mọi người không ai muốn chứng kiến cảnh này, đều quay mặt đi thì Dũng xông đến vừa tát vợ vừa hét lên: “Tao vẫn đang có quyền, chừng nào chưa ra tòa ly dị thì vẫn là chồng mày”. Mặc cho chị Lương khóc lóc, quỳ lạy van xin: “Em sai rồi, xin anh đừng làm to chuyện, để em còn mặt mũi nuôi con”, Dũng vẫn làm ầm lên, gọi điện thêm cho anh Trần Văn Chung, là anh trai của chị Lương đến chứng kiến vụ việc rồi mới cho hai người mặc quần áo vào để “nói chuyện”.
 
“Phạt vạ” vợ 30 triệu đồng vì tội “cắm sừng” chồng
 
Lấy lý do “thời gian qua không dám nhìn mặt ai và bị nhà ngoại khinh thường vì vợ ngoại tình”, Hồ Văn Dũng đã bắt vợ và nhân tình là anh Tô Hoàng (SN 1979) trú tại xã Tân Phú, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) trình bày lại chuyện quan hệ bất chính bằng văn bản để làm bằng chứng, đồng thời bắt vợ phải bồi thường tiền danh dự, tiền cưới 30 triệu đồng. Biên bản này được thực hiện tại Quán bi-a Ánh 68 tại khối 12, thị trấn Phố Châu. Trước tình thế không có sự lựa chọn nào khác, chị Trần Thị Lương đã phải chấp thuận viết giấy đồng ý bồi thường và ngay trong chiều hôm đó, đã phải chạy vạy khắp nơi để có trước 10 triệu đồng tiền “nộp phạt” cho chồng.
 
Trong khi đó, vì quá xót của và thấy việc đền bù cho chồng quá vô lý, sau một thời gian suy nghĩ, chị Trần Thị Lương đã quyết định trình báo cơ quan Công an. Sau một thời gian vào cuộc xác minh điều tra, ngày 22/2/2014, Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hồ Văn Dũng về tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”, đồng thời tạm giữ số tiền 10 triệu đồng của chị Trần Thị Lương trước đó đã nộp cho Dũng.
.

Thành Thảo