Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201403/hai-chau-mo-coi-can-duoc-giup-do-464135/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201403/hai-chau-mo-coi-can-duoc-giup-do-464135/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai cháu mồ côi cần được giúp đỡ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/03/2014, 08:48 [GMT+7]

Hai cháu mồ côi cần được giúp đỡ

(Congannghean.vn)-Hai cháu Đặng Thị Huyền (12 tuổi) và Đặng Thị Khánh Linh (5 tuổi) ở khối 1A, thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) có hoàn cảnh thật đáng thương.
 
Tháng 6/2010, bố các cháu qua đời vì bị bệnh hiểm nghèo. Nỗi đau mất bố chưa kịp vơi, thì cách đây 6 tháng, mẹ của hai cháu cũng để lại 2 con thơ dại mà đi theo chồng. Bố mẹ lần lượt ra đi, nỗi đau mồ côi đã đến quá sớm với tuổi thơ Huyền - Linh. Hai cháu đã không được sống trong sự yêu thương, chăm bẵm của cả bố và mẹ như các bạn cùng trang lứa. "Cháu thèm lắm cánh tay ôm ấp của mẹ và những bát cơm chan canh dù chỉ là nước lã với lá rau nhưng ngon lắm. Nhiều hôm nhìn các bạn được bố mẹ chở đi học, rồi đón về, cháu chỉ biết đứng nhìn và khóc. Đêm đến, bên bàn thờ bố, mẹ, em Linh cứ khóc đòi mẹ. Cả đêm, hai chị em cháu cứ nằm khóc nhớ mẹ...". Đó là lời nói trong tiếng nấc nghẹn ngào của Huyền khi chúng tôi đến thăm.
 
Hiện nay, cháu Huyền vẫn đang đi học lớp 6, Trường THCS Hội Sơn do sự cưu mang đùm bọc của các dượng, các dì. Nhưng gia đình của những người bà con này cũng đang phải chạy vạy lo đủ ăn ngày 3 bữa, nên sự học của cháu Huyền và cháu Linh chắc chắn không duy trì được lâu nữa. Vì hoàn cảnh quá túng thiếu, người bà con của 2 cháu đang có ý định cho Huyền và Linh vào trại trẻ mồ côi.
 
2 cháu Huyền, Linh (giữa) đang rất cần những tấm lòng thơm thảo
2 cháu Huyền, Linh (giữa) đang rất cần những tấm lòng thơm thảo
 
Nói về hoàn cảnh của gia đình 2 cháu Huyền - Linh, bà Nguyễn Thị Hồi - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Anh Sơn cho biết: “Đây là một địa chỉ đặc biệt khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Bà con thân thích của các cháu cũng nghèo, gánh nặng gia đình lớn, các cháu nhỏ còn một tương lai ở phía trước. Trước hoàn cảnh của 2 cháu, Hội Chữ thập đỏ thị trấn đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động nhân dân hỗ trợ các cháu theo địa chỉ nhân đạo. Tuy nhiên, tương lai phía trước của hai cháu còn dài mà sự vận động trợ giúp thì có hạn”.
 
Khuôn mặt ngây thơ, nụ cười vẫn nở nhưng các cháu đâu biết cuộc sống phía trước của mình sẽ muôn vàn khó khăn, trắc trở, "cây cầu sự học sẽ gãy trong nay mai". Thật không may mắn khi các cháu phải sớm mang phận mồ côi. Rất mong nhận được sự động viên, chia sẻ của mọi tấm lòng hảo tâm.
 
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Hội Chữ thập đỏ thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn hoặc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An - Số 11, đường Dương Vân Nga, phường Hưng Phúc, TP Vinh, Nghệ An.
.

Kim Oanh