Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/mot-minh-cuu-3-em-nho-thoat-chet-duoi-475455/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/mot-minh-cuu-3-em-nho-thoat-chet-duoi-475455/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một mình cứu 3 em nhỏ thoát chết đuối - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 19/04/2014, 15:26 [GMT+7]

Một mình cứu 3 em nhỏ thoát chết đuối

(Congannghean.vn)-Những ngày này, người dân thị trấn Anh Sơn rất tự hào và cảm kích trước hành động cao đẹp của anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1977) thường trú tại khối 1A, thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.
Anh Nguyễn Văn Hùng một mình cứu 3 em nhỏ đuối nước
Anh Nguyễn Văn Hùng một mình cứu 3 em nhỏ đuối nước

Vào khoảng 16h ngày 11/4, trong lúc hầu hết người dân 2 khối 1A và 1B tham gia hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Hội trường Nhà văn hóa khối 1B thì anh Hùng bị ốm nên xin nghỉ ở nhà. Đang nằm thiu thiu ngủ thì anh giật mình tỉnh giấc bởi tiếng hô hoán của một người dân từ bờ sông Lam gần nhà. Quên mất việc mình đang ốm, anh chạy như bay về hướng có người hô hoán và thấy có 2 cháu nhỏ đang chới với giữa dòng sông Lam, còn 1 cháu đang ở gần bờ. Không kịp suy nghĩ gì, anh liền nhảy xuống sông, sau một hồi ngụp lặn anh đã dìu được các cháu nhỏ lên bờ. Khi đưa được các cháu lên bờ thì có 2 cháu trong tình trạng uống no nước, còn 1 cháu thì mặt mày xây xẩm, khắp người tím tái và bất tỉnh phải làm hô hấp nhân tạo. Sau đó cả 3 cháu đã được người nhà đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe kịp thời.

Rất may, tuy hoảng loạn tinh thần nhưng do được cứu kịp thời nên cả 3 cháu đều không nguy hiểm đến tính mạng. 3 cháu nhỏ gồm: Hai anh em sinh đôi Nguyễn Văn Hưng và Nguyễn Thị Hậu (3 tuổi), con anh Nguyễn Văn Quý; cháu Nguyễn Thị Uyên (3 tuổi) con anh Nguyễn Anh Đại, thường trú tại khối 1A, thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn. Người nhà của 3 cháu nhỏ cho biết, hôm đó bố mẹ đều tham gia hội nghị ở khối nên gửi cháu cho người thân trông hộ. Trong lúc người thân các cháu mải làm việc không để ý thì 3 cháu đã rủ nhau xuống sông tắm và xảy ra sự việc trên.
 
Được biết, lúc cứu các cháu nhỏ thì anh Nguyễn Văn Hùng đang trong tình trạng bị cảm nặng. Không những vậy, anh còn bị bệnh tim, đau ốm triền miên và hoàn cảnh rất khó khăn, thu nhập gia đình chủ yếu do người vợ gánh vác. Thế nhưng, anh đã quên mình dũng cảm ra tay cứu các cháu thoát khỏi “lưỡi hái thủy thần” trong gang tấc.
 
Đây là một hành động hết sức nhân văn, cao đẹp, đáng được biểu dương và ghi nhận.
.

Bích Thủy