Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201406/gan-100-cong-nhan-may-ngo-doc-sau-bua-an-toi-496364/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201406/gan-100-cong-nhan-may-ngo-doc-sau-bua-an-toi-496364/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gần 100 công nhân may ngộ độc sau bữa ăn tối - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 14/06/2014, 08:54 [GMT+7]

Gần 100 công nhân may ngộ độc sau bữa ăn tối

Đến 23h ngày 12/6, các bác sĩ, y sĩ thuộc Bệnh viện thị xã Thuận An vẫn đang tích cực cấp cứu, điều trị cho gần 100 công nhân làm việc tại công ty may mặc Việt Ngân Hà (khu phố Đông Tư, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Tất cả số công nhân này được đưa đến Bệnh viện thị xã Thuận An trong tình trạng có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.
 
Có mặt tại Bệnh viện thị xã Thuận An, chúng tôi được nhiều công nhân, kể lại: Lúc 18h cùng ngày, gần 300 công nhân của công ty may mặc Việt Ngân Hà được cho ăn tối để chuẩn bị vào giờ tăng ca. Bữa ăn gồm có 40 phần cơm với cá biển kho, canh đu đủ và hơn 200 phần bánh ướt.
 
Các công nhân điều trị tại bệnh viện vào tối 12/6
Các công nhân điều trị tại bệnh viện vào tối 12/6
Khoảng 1h sau, một số công nhân nữ bắt đầu có triệu chứng nôn ói, chóng mặt không thể tiếp tục làm việc, chỉ trong 30 phút có hàng chục công nhân rơi vào tình trạng tương tự. Lúc này, phía công ty Việt Ngân Hà đã cho xe đưa những công nhân bị ngộ độc đến Bệnh viện thị xã Thuận An, xe cứu thương cũng được điều đến để hỗ trợ đưa người bị nôn ói về cấp cứu.
 
Trong đó, nhiều công nhân có dấu hiệu bị ngộ độc khác đã được đồng nghiệp tự chở đến bằng xe gắn máy. Ngay sau đó, các y bác sĩ đang thăm khám cho từng bệnh nhân và chưa có con số thông kê cụ thể về số công nhân bị ngộ độc.
 
Theo ước tính ban đầu từ Bệnh viện thị xã Thuận An thì có gần 100 công nhân đã được đưa vào đây cấp cứu. Phần lớn những người bị ngộ độc là công nhân nữ đã dùng phần ăn là bánh ướt.
 
Hiện, Công an thị xã Thuận An đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác thu thập thông tin, điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc trên.
.

Nguồn: cand.com.vn