Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201406/nhung-nguoi-dan-ba-sinh-con-tron-an-492779/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201406/nhung-nguoi-dan-ba-sinh-con-tron-an-492779/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những người đàn bà sinh con trốn án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/06/2014, 09:45 [GMT+7]

Những người đàn bà sinh con trốn án

(Congannghean.vn)-Làm mẹ là thiên chức của người phụ nữ, con cái luôn là món quà vô giá mà ông trời ban tặng. Thế nhưng, có những người mẹ đã lấy con mình ra làm bình phong để nhúng tay vào con đường phạm tội, trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật. Những đứa trẻ được sinh ra trong sự toan tính của người mẹ, vừa lọt lòng đã không nhận được sự yêu thương, chăm sóc của bố mẹ, tương lai sẽ ra sao khi lớn lên cũng là lúc đấng sinh thành của chúng phải vào tù.

23 tuổi, sống giữa thành phố nhưng Nguyễn Thị Thảo (SN 1991, quê ở Thanh Hóa) một chữ bẻ đôi cũng không biết. Thế nhưng, độ ma mãnh, liều lĩnh và lì lợm thì nhiều giang hồ có máu mặt cũng phải nể Thảo. Bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất về tội mua bán trái phép chất ma túy, nhưng con còn nhỏ chưa đầy 36 tháng nên Nguyễn Thị Thảo biết mình được thoát án tử. Tại phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Thảo về hành vi mua bán trái phép hơn 400 gam ma túy, gương mặt Thảo không biểu lộ một chút cảm xúc mặc cho ngoài hàng lang, hai đứa con đang khóc ngặt đòi mẹ.

18 tuổi, Thảo lấy chồng và sinh con, hai năm sau Thảo lại mang thai và sinh đứa thứ 2. Hai đứa trẻ tội nghiệp vô tình trở thành những bình phong giúp Thảo hoãn thi hành án. Dường như chẳng biết sợ là gì, Thảo liều lĩnh đi buôn ma túy khi con còn đỏ hỏn. Nguyễn Thị Thảo từng có 3 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ngày 11/7/2011, TAND TP Vinh tuyên phạt Thảo 3 năm tù giam. Do con chưa tròn 36 tháng nên Thảo được hoãn thi hành án. Tiếp đó, ngày 25/7/2012, Thảo lại tiếp tục bị TAND thành phố Vinh tuyên phạt 11 năm tù.

Với những tội lỗi gây ra, Nguyễn Thị Thảo phải chịu sự trừng trị của pháp luật

Tổng hợp cả hai hình phạt, Thảo phải thi hành 14 năm tù nhưng do đang mang thai và nuôi con nhỏ nên Thảo tiếp tục được hoãn thi hành án. Cái án 14 năm tù lơ lửng trên đầu không khiến Thảo sợ hãi. Thảo tỏ ra liều lĩnh hơn khi vừa buôn ma túy, vừa tổ chức cho các con nghiện sử dụng ngay tại nhà mình. Mọi hành vi của Thảo đều không qua mặt được cơ quan điều tra. Thảo bị bắt giữ và nhận bản án 12 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy và 7 năm 6 tháng tù về tội chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy. Tổng hợp cả 3 bản án, Thảo phải chịu 33 năm 6 tháng tù giam nhưng vẫn chưa thi hành án.

Cái án 30 năm treo lơ lửng không làm cho người đàn bà này mảy may sợ hãi, Thảo lao vào ma túy như một con thiêu thân. Qua sự môi giới của đàn em, Thảo lại tiếp tục nhúng chàm. Và lần này Thảo làm một mẻ lớn hơn với 1 bánh hêrôin. Khám xét tại nhà Thảo, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ thêm nhiều loại ma túy tổng hợp khác. Và lần này thì Nguyễn Thị Thảo hết đường nợ án. Với 3 án tù đang còn nợ và số lượng lớn ma túy trong vụ mua bán này, Nguyễn Thị Thảo sẽ phải chịu mức án cao nhất. Vậy nhưng, chính đứa con nhỏ chưa đầy 36 tháng đã cứu Thảo thoát khỏi án tử. Với hành vi phạm tội nghiêm trọng, tái phạm nhiều lần và nhân thân xấu, Nguyễn Thị Thảo bị tuyên phạt án tù chung thân.

Lưu Thị Thủy (SN 1974, trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh), cũng hết lần này sang lần khác sa chân vào con đường tội lỗi. Ngày cơ quan chức năng tống đạt quyết định bắt Lưu Thị Thủy để thi hành bản án 18 năm tù mà Thủy còn nợ, Thủy khóc lóc van xin rằng con còn nhỏ, chưa cai sữa… Người mẹ luôn lấy con cái ra để trì hoãn, trốn tránh pháp luật nhưng thị chưa có nổi một ngày chăm con. Với hai tiền án ma túy “dắt lưng”, ra tù, Thủy lại tiếp tục lao vào ma túy. Năm 2010, Lưu Thị Thủy bị TAND TP Vinh tuyên phạt 5 năm tù, vì đang mang thai nên Thủy được hoãn thi hành án. Trong thời gian tại ngoại, Thủy lại đi buôn ma túy với số lượng lớn hơn. Lần này thì thị không còn con đường nào để trốn tội và phải chấp hành mức án 18 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Những đứa trẻ vô tội được sinh ra trong những mưu mô toan tính của người mẹ hòng tránh án. Nhưng sự khoan hồng nào cũng có giới hạn, với tội lỗi gây ra quá lớn, những đứa trẻ không thể là bình phong cứu rỗi các bà mẹ khỏi pháp luật. Những kẻ dám coi thường pháp luật phải trả giá cho những lỗi lầm mình gây ra. Và không biết, ở sau song sắt, con cái có đánh thức bản năng người mẹ để họ phục thiện?

 

.

Huyền Thương