Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201406/xot-xa-hai-anh-em-mac-benh-bong-nuoc-bam-sinh-495744/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201406/xot-xa-hai-anh-em-mac-benh-bong-nuoc-bam-sinh-495744/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xót xa hai anh em mắc bệnh bỏng nước bẩm sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/06/2014, 13:53 [GMT+7]

Xót xa hai anh em mắc bệnh bỏng nước bẩm sinh

(Congannghean.vn)-Mỗi ngày trôi qua, nhìn hai đứa con bé bỏng quằn quại trong đau đớn, những tiếng khóc thất thanh ngày một yếu dần khiến trái tim người mẹ trẻ như vỡ vụn. Nhìn các con đang từng ngày phải giành giật sự sống với căn bệnh bỏng nước bẩm sinh, chị An chỉ ước rằng giá như có một phép màu cứu rỗi gia đình chị. Thương con nhưng người mẹ đành bất lực trước bệnh tình của con, bởi gia đình chị không có tiền để chạy chữa trong khi đây là một căn bệnh hiểm nghèo, khả năng chữa khỏi rất thấp.
 
Sinh ra ở miền quê nghèo xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn, anh Võ Kim Dũng (31 tuổi) và chị Nguyễn Thị An (28 tuổi) sớm vào miền Nam để tìm việc làm. Hai người ở cùng thôn, làm chung ở một xí nghiệp may nên đã nảy sinh tình cảm và nên duyên vợ chồng. Năm 2011, chị An sinh đứa con đầu lòng trong niềm vui mừng khôn xiết của hai bên gia đình nội ngoại. Bé trai Võ Kim Phúc sinh ra với hai chân đỏ ửng, ban đầu chị An tưởng đó chỉ là cái bớt nên không mấy để ý. Tuy nhiên, vài giờ sau đó, toàn thân bé Phúc đỏ ửng, phồng rộp và lở loét. Hai anh chị đã đưa cháu xuống bệnh viện tuyến tỉnh để khám nhưng các bác sĩ đã không tìm ra được nguyên nhân và chuyển ngay ra Hà Nội. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bé Võ Kim Phúc mắc bệnh ly thượng bì, bỏng nước bẩm sinh.
 
Tin con trai mắc bệnh hiểm nghèo khiến hai anh chị chết lặng, chị An khóc ngất lên ngất xuống. Cháu bé vừa mới sinh ra, lại sinh mổ nên cơ thể yếu, toàn thân lở loét, phồng rộp nên phải chuyền kháng sinh. Cơ thể lở loét, không thể lấy ven để chuyền dịch nên các bác sĩ phải lấy ven ở trên đầu. Nhìn đứa con mới lọt lòng nằm thoi thóp bên giường bệnh, những vết lở loét khiến đứa trẻ không thể nằm yên, người cứ ưỡn lên, quẫy đạp, khóc thét, trên đầu chi chít các loại kim chuyền khiến chị An không cầm được nước mắt. Người mẹ trẻ đau đớn nhìn con rồi chốc chốc lại tự đánh vào ngực mình mà trách cứ, giá như chị có thể gánh chịu những đau đớn ấy thay con. Nhà thuộc diện hộ nghèo, không có tiền chữa trị nhưng hai anh chị vẫn cố gắng vay mượn, chạy vạy khắp nơi đưa con đi các bệnh viện lớn nhỏ. Chi phí mỗi ngày điều trị gần chục triệu đồng khiến hai anh chị không thể gắng gượng được mãi. Trong khi đó, các bác sĩ khẳng định đây là một căn bệnh hiểm nghèo, chỉ có phẫu thuật ghép tủy mới có thể cứu sống cháu bé. Một ca phẫu thuật có chi phí lên tới vài trăm triệu đồng, tuy nhiên tỉ lệ thành công là rất thấp.
 
Hai bé Phúc, Lộc đang từng ngày chiến đấu với bệnh tật, giành giật sự sống
Hai bé Phúc, Lộc đang từng ngày chiến đấu với bệnh tật, giành giật sự sống
 
Lo lắng cho đứa con trai đầu lòng chưa xong thì chị An biết mình mang bầu đứa thứ hai. Lúc này chị không biết nên mừng hay lo. Lo vì con trai đầu bệnh tật lo chưa xong, trong khi đó anh chị không có một đồng xu dính túi, liệu có nuôi nổi hai đứa bé. Nhưng chị cũng mừng, cũng hy vọng bởi biết đâu ông trời thương anh chị mà cho đứa bé lành lặn, khỏe mạnh. Chị sinh đứa thứ hai giữa bộn bề lo lắng. Bé trai Võ Kim Lộc sinh ra trắng trẻo, lành lặn khiến chị An và gia đình vỡ òa trong hạnh phúc. Tuy nhiên, “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, chỉ một giờ sau khi sinh, trên người cháu Lộc xuất hiện những triệu chứng như anh trai của mình. Chị đau đớn đến ngất lịm.
 
Hiện nay, gia đình chị chỉ sống dựa vào đồng lương ít ỏi hàng tháng anh Dũng gửi về. Một tháng anh gửi về nhà 1 triệu đồng, có những tháng anh làm tăng ca, nhận thêm việc thì được 2 triệu đồng. Tuy nhiên, hơn một nửa số tiền đã dùng để mua thuốc cho con. Loại thuốc điều trị cho hai bé rất khan hiếm, chỉ Bệnh viện Chợ Rẫy mới có. Chị An cho biết, do biết bệnh tình của cháu Lộc giống như anh trai nên anh chị không đưa cháu đi khám nữa, vì nhà cũng không có tiền để cho cháu điều trị, chỉ những lúc bé yếu quá thì chị mới đưa con đến bệnh viện huyện cầu cứu. Hiện nay, sức khỏe của bé Phúc rất yếu nên cũng không thể tiêm chuyền được nữa. Những ngày nắng nóng, mồ hôi ra nhiều khiến những vết bỏng càng lở loét, hai bé bị sốt, ho nhiều, những vết thương hành hạ khiến hai anh em đau đớn khóc suốt. Cả hai lại không ăn được gì nên yếu lắm, hai anh em cứ lịm đi, ngất suốt. Mấy hôm nay, hầu như hôm nào chị cũng phải đưa hai cháu đến bệnh viện.
 
Nhìn hai đứa trẻ yếu ớt nằm thoi thóp đang từng ngày chiến đấu với căn bệnh quái ác, giành giật sự sống với “tử thần” khiến chúng tôi không sao cầm được nước mắt. Hai đứa trẻ, đứa lớn 2 tuổi, đứa sau mới 6 tháng tuổi toàn thân phồng rộp, từ đầu đến chân chi chít những vết lở loét, từ khi sinh ra chưa có nổi một giấc ngủ ngon, miệng cũng lở loét nên hai bé không thể ăn được gì, chỉ ăn được vài thìa sữa. Hy vọng qua bài báo này, sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, cứu lấy hai đứa trẻ đáng thương.
 
Mọi sự giúp đỡ xin gửi theo địa chỉ: Chị Nguyễn Thị An (SĐT: 0983.884.317) thôn 5, xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An hoặc Báo Công an Nghệ An, số 43A, đường Hồ Tùng Mậu, TP Vinh, Nghệ An.
 
.

Huyền Thương