Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201407/hung-nguyen-khong-co-bang-cap-3-van-trung-cu-pho-chu-tich-hdnd-xa-507407/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201407/hung-nguyen-khong-co-bang-cap-3-van-trung-cu-pho-chu-tich-hdnd-xa-507407/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Không có bằng cấp 3 vẫn trúng cử Phó Chủ tịch HĐND xã - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/07/2014, 08:42 [GMT+7]
Hưng Nguyên

Không có bằng cấp 3 vẫn trúng cử Phó Chủ tịch HĐND xã

(Congannghean.vn)-Ngày sinh sai lệch với các giấy tờ liên quan, không có bằng tốt nghiệp cấp 3 nhưng ông Nguyễn Kim Đoài vẫn được bầu vào HĐND, giữ chức Phó Chủ tịch HĐND xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên. Sự việc xảy ra đã gây bức xúc trong dư luận, đặc biệt là người dân ở địa phương nơi đây về cách làm của chính quyền.

Trước sự việc nói trên, công dân xã Hưng Yên Nam đã có đơn thư tố cáo ông Nguyễn Kim Đoài (SN 1973), Phó Chủ tịch HĐND xã gửi Báo Công an Nghệ An. Theo đơn tố cáo thì ông Nguyễn Kim Đoài đã “nhập nhèm” trong chuyện bằng cấp chuyên môn để giữ nhiều chức danh trong UBND xã suốt nhiều năm liền. Đơn cử như về việc khai lý lịch bằng cấp, quá trình học tập không rõ ràng. Vì vậy, từ một công dân bình thường, ông Nguyễn Kim Đoài đã giữ nhiều chức vụ đoàn thể rồi đến khóa bầu cử 2011 - 2016 đã được “sắp xếp” làm Phó Chủ tịch HĐND xã Hưng Yên Nam.

Lần theo nội dung đơn thư bạn đọc phản ánh, chúng tôi đã về địa phương nơi ông Nguyễn Kim Đoài sinh ra và lớn lên cũng như tiếp xúc với người dân nơi đây để tìm hiểu sự việc. Qua quá trình xác minh thì người dân ở xóm 10, Thạch Tiền, xã Hưng Yên Nam đều cho biết, ông Nguyễn Kim Đoài từ một công dân tham gia đoàn thanh niên cơ sở rồi làm thú y, thủ quỹ… tại địa phương, sau đó chẳng hiểu sao lại được giữ chức vụ quan trọng ở xã.

“Một cán bộ như ông Đoài không có bằng cấp 3, trình độ chuyên môn yếu kém lại được giữ chức vụ cao ở xã, trong khi đó con em ở địa phương chúng tôi học đại học chính quy ra trường lại mòn mỏi chờ xin việc làm” - một người dân ở xóm 10, Thạch Tiền, xã Hưng Yên Nam cho biết.

Bằng tốt nghiệp Trung học Nông lâm của ông Nguyễn Kim Đoài khiến dư luận hoài nghi về một số thông tin không rõ ràng

Trước những thông tin trên, chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Kim Đoài về một số nội dung mà đơn thư bạn đọc gửi Báo Công an Nghệ An đề nghị làm rõ. Qua trao đổi, ông Nguyễn Kim Đoài cũng thừa nhận là bản thân chưa có bằng cấp 3 nhưng đã có bằng công nhận tốt nghiệp Trường Trung học Nông lâm Nghệ An năm 1997.

Ngày đó tôi có học cấp 3 ở xã, nhưng vì số lượng học sinh ít quá nên không tổ chức thi và người ta giải tán luôn. Tôi có học trường Trung học Nông lâm, anh muốn điều tra thì xuống đó điều tra. Riêng bằng cấp 3, tôi khẳng định là tôi không có, chứ tôi có nói có bằng cấp 3 đâu”, ông Đoài cho biết.

Tại buổi làm việc với ông Hồ Quang Trung, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Hưng Nguyên thì được biết, vừa qua, phòng có trình hồ sơ của cá nhân ông Nguyễn Kim Đoài, Phó Chủ tịch HĐND xã Hưng Yên Nam lên Sở Nội vụ để xếp ngạch lương, chế độ nhưng bị trả về.

Lý do theo ông Trung cho biết là bằng cấp và lý lịch của ông Đoài không rõ ràng. Còn vấn đề người dân ở xã Hưng Yên Nam tố cáo ông Nguyễn Kim Đoài không có bằng cấp 3 mà phóng viên thông tin thì ông chưa nắm được cụ thể.

Ông Trung cho biết, nếu có thông tin như vậy Phòng Nội vụ sẽ tiến hành làm việc cụ thể. Tuy nhiên, tại buổi làm việc, một cán bộ Phòng Nội vụ cho hay, vừa qua, trong khi tiến hành xử lý kỷ luật cán bộ xã của địa phương này về vi phạm trong quản lý tài chính, nhiều người có mặt cũng nêu ý kiến về bằng cấp của trường hợp ông Nguyễn Kim Đoài nhưng không thấy có ý kiến xử lý.

.

Ngọc Thái