Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201407/kinh-hoang-cong-nghe-lam-kem-sieu-ban-515441/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201407/kinh-hoang-cong-nghe-lam-kem-sieu-ban-515441/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kinh hoàng công nghệ làm kem... siêu bẩn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 31/07/2014, 09:01 [GMT+7]

Kinh hoàng công nghệ làm kem... siêu bẩn

“Đột nhập” những cơ sở làm kem "bẩn" mới thấy được sự coi thường sức khỏe con người của những cơ sở sản xuất kem tự phát này.

Trong nhiều ngày thực địa tại một số cơ sở sản xuất kem tự phát trên địa bàn ngoại thành Hà Nội và một số tỉnh lân cận như Vĩnh Phúc, Bắc Giang mới “cảm” được nỗi kinh hoàng từ những que kem từ cơ sở tư nhân sản xuất.
Trong vai một người đi “học” cách làm kem ở một gia đình tại xã Vân Phúc, Phúc Thọ, Hà Nội được biết, nơi này là được “mện danh” là đại công xưởng làm kem các loại. Nếu là người “nghiện” ăn kem đến mấy khi chứng kiến cảnh làm kem bên những cống rãnh, ổ ruồi nhặng bâu đen kịt thì cũng phải cạch đến già.


Xưởng chúng tôi vào, nằm bên đường liên xã Vân Phúc, mỗi ngày chủ nhân phải dùng hàng ký bả thuốc đánh ruồi để tiêu diệt lũ côn trùng mang dịch bệnh này nhưng cũng không thấm gì, ruồi chết hót đi, nhặng sống ở đâu lại kéo đàn tới. Thế nhưng, những cơ sở này hàng ngày vẫn cho ra lò hàng nghìn que kem và được đưa đi tiêu thụ khắp nơi.

Chủ nhân xưởng kem này cho biết, sở dĩ bị ruồi kéo đến, theo một người công nhân do “sức hút” của phụ gia, hương liệu làm kem và đặc biệt mùi lên men chua của nước và cùi dừa chứa dùng để làm kem.

“Đột nhập” một cơ sở làm kem tại Liên Mạc, Bắc Từ Liêm, hình ảnh công nhân ở trần làm kem đập ngay vào mắt. Dưới sàn nhà xưởng là những thùng phụ gia đã pha sẵn thành thể lỏng để chuẩn bị đổ vào khuôn làm kem bốc mùi thơm... rất lạ. Tiến sâu vào kho chứa nguyên liệu, phát hiện các loại phụ gia, dung dịch dùng để làm kem in chữ Trung Quốc. Nhiều công nhân cho biết, chỉ cần bột dẻo và chất tạo màu, phụ gia cùng hương liệu cho vào máy lạnh thời gian nhất định là thành kem. Tùy vào đơn đặt hàng, họ làm các loại kem nổi tiếng cũng chỉ bằng những phương pháp thủ công và nguyên liệu có nguồn gốc không rõ ràng này.

Những hình ảnh kinh hoàng ghi lại được từ những cơ sở sản xuất kem tư nhân:

123
Cơ sở sản xuất kem phải dùng bả đánh ruồi nhưng vẫn không tiêu diệt được loài côn trùng này

 

123
Chủ nhân cơ sở kem cho biết, mỗi ngày quét gần chục xẻng ruồi nhặng chết nhưng vẫn không vãn

 

123
Nơi chế biến dừa nằm ngay cạnh mương đầy ruồi nhặng

 

123
Dụng cụ đựng nguyên liệu cáu bẩn, ruồi bu bám

 

123
Khay đựng kem gỉ sét nhưng vẫn được dùng làm kem

 

123
Làm kem ngay dưới sàn nhà bẩn ướt

 

123
Công nhân này cho biết chỉ cần phụ gia màu đậu xanh là làm thành kem đậu xanh

 

123
Những thùng phụ gia hòa lỏng này dùng để làm kem sữa dừa

 

123
Nhà xưởng ẩm thấp, bẩn thỉu

 

123
Chỉ cần phụ gia màu nâu là thành kem sô cô la

 

123
Máy khuấy kem bẩn thỉu, hoen gỉ

 

123
Những thùng xốp vứt bên vỉa hè thường dùng để đựng kem thành phẩm

 

.

Nguồn: anninhthudo.vn

.