Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201408/tu-159-trien-khai-tiem-vac-xin-soi-rubela-cho-tre-tu-1-14-tuoi-526056/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201408/tu-159-trien-khai-tiem-vac-xin-soi-rubela-cho-tre-tu-1-14-tuoi-526056/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ 15/9, triển khai tiêm vắc xin sởi-rubela cho trẻ từ 1-14 tuổi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/08/2014, 08:39 [GMT+7]

Từ 15/9, triển khai tiêm vắc xin sởi-rubela cho trẻ từ 1-14 tuổi

Từ ngày 15/9 - 2/10 tới, chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi-rubela cho trẻ từ 1 đến 14 tuổi sẽ được triển khai tại 4 khu vực trên cả nước.
 
Theo đó, chương trình sẽ triển khai chiến dịch tại 4 huyện thuộc 4 khu vực gồm: huyện Than Sơn, tỉnh Phú Thọ (miền Bắc); thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (miền Nam); huyện Phú Vang, TP Huế (miền Trung) và huyện CuKuin, tỉnh Đắk Lắk (Tây Nguyên).
 
Ông Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, vắc xin sởi - rubela tuy cơ bản không khác vắc xin sởi về yêu cầu kỹ thuật pha hồi chỉnh và đường tiêm, nhưng đây là chiến dịch có số lượng đối tượng tiêm chủng rất lớn và là vắc xin mới triển khai trong chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR), vì vậy việc triển khai trên quy mô nhỏ ban đầu để rút kinh nghiệm tổ chức chiến dịch là rất cần thiết.
 
Sau khi triển khai tại 4 huyện trên, chiến dịch sẽ được triển khai trên toàn quốc với hơn 20 triệu trẻ từ 1 - 14 tuổi trong các năm 2014 - 2015 nhằm phòng 2 bệnh sởi và rubela cho trẻ em, tiến tới loại trừ bệnh sởi, khống chế bệnh rubela và hội chứng rubela bẩm sinh.
 
Tiêm vắc xin cho trẻ - Ảnh minh họa
Tiêm vắc xin cho trẻ - Ảnh minh họa
 
Đây là chiến dịch tiêm chủng toàn quốc có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Chiến dịch này được thực hiện theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), được Chính phủ và Bộ Y tế cho phép, với sự hỗ trợ của Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng (GAVI).
 
Theo các chuyên gia y tế, mặc dù nước ta đã triển khai tiêm chủng vắc xin sởi và rubella nhưng vài năm gần đây vẫn có hàng chục nghìn trường hợp mắc bệnh, nhiều trẻ sinh ra mắc các dị tật bẩm sinh như tim bẩm sinh, điếc, đục thủy tinh thế, chậm phát triển tâm thần… với trên 80% số trường hợp mắc đa dị tật.
 
Đối với bệnh sởi, mặc dù đã được khống chế song hiện nay, sởi vẫn là bệnh dịch gây nguy hiểm, là một trong những nguyên nhân gây tử vong ở trẻ em. Nhóm từ 1-14 tuổi là nhóm có nguy cơ cao cần được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh sởi - rubella.
 
Vì vậy, mục tiêu của chiến dịch này phấn đấu sẽ đạt tỷ lệ trên 95 % trẻ từ 1-14 tuổi được tiêm vắc xin sởi-rubela, đặc biệt phấn đấu bao phủ tối đa, không bỏ sót đối tượng chưa tiêm vaccine sởi trong tiêm chủng thường xuyên như: trẻ không đi học, trẻ ở vùng sâu vùng xa biệt lập, vùng dân di cư.
 
.

Nguồn: dangcongsan.vn