Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201409/cam-co-quan-can-bo-thue-on-thi-tuyen-dung-cong-chuc-531449/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201409/cam-co-quan-can-bo-thue-on-thi-tuyen-dung-cong-chuc-531449/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cấm cơ quan, cán bộ thuế ôn thi tuyển dụng công chức - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/09/2014, 15:06 [GMT+7]

Cấm cơ quan, cán bộ thuế ôn thi tuyển dụng công chức

Tổng cục Thuế nghiêm cấm cơ quan thuế các địa phương phối hợp với các tổ chức, cá nhân mở các lớp ôn thi. Các đơn vị trực thuộc cũng không được để công chức thuế tham gia tổ chức, giảng dạy hoặc bán tài liệu ôn thi.
 
Liên quan đến thông tin về tình trạng mở các lớp cấp tốc ôn thi tuyển dụng công chức thuế năm 2014 tại Hà Nội, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Thuế Nguyễn Huy Trường cho biết, nhằm đảm bảo công tác thi tuyển khách quan, công khai và tuyệt đối không để phát sinh tiêu cực, ảnh hưởng đến uy tín của ngành, Tổng cục Thuế nghiêm cấm cơ quan thuế các địa phương phối hợp với các tổ chức, cá nhân mở các lớp ôn thi.
 
Tổng cục Thuế cũng cấm Cục Thuế, Vụ và đơn vị trực thuộc không tổ chức bán tài liệu ôn thi hoặc nhận bán tài liệu ôn thi do tổ chức khác biên soạn; không để tổ chức, cá nhân lợi dụng khuôn viên trụ sở của cơ quan thuế để treo biển, bày bán tài liệu ôn thi để tránh sự hiểu nhầm của thí sinh và dư luận.
 
Ngoài ra, Tổng cục Thuế chỉ đạo các đơn vị không để công chức thuế tham gia tổ chức, giảng dạy hoặc bán tài liệu ôn thi.
 
Những nội dung này đã được niêm yết công khai tại trụ sở các Cục Thuế tỉnh, thành phố.
 
Theo quyết định đã được phê duyệt, năm 2014 chỉ tiêu tuyển dụng công chức vào Tổng cục Thuế là 1.796 chỉ tiêu, với ngạch là: Chuyên viên làm chuyên môn nghiệp vụ và kiểm tra thuế; cán sự làm chuyên môn nghiệp và kiểm tra viên trung cấp thuế; chuyên ngành Công nghệ thông tin; Văn thư lưu trữ.
 
Số chỉ tiêu trên được phân bổ cho 21 tỉnh, thành phố. Trong đó, TP. Hồ Chí Minh có số chỉ tiêu nhiều nhất là 538 chỉ tiêu; Hà Nội 340 chỉ tiêu; còn lại các tỉnh có số chỉ tiêu tuyển dụng dưới 100 như: Bình Dương là 90 chỉ tiêu, Đồng Nai là 88, Thanh Hóa là 73 chỉ tiêu, ít nhất là tỉnh Tây Ninh với 12 chỉ tiêu.
 
Theo ông Nguyễn Huy Trường, chỉ tiêu tuyển dụng và điều kiện thi tuyển, nội dung thi vào các ngạch đều được Tổng cục Thuế công khai trên trang website của Bộ Tài chính, Tổng cục và các Cục thuế.
 
Theo thống kê của Tổng cục Thuế, tổng số hồ sơ nộp dự thi đạt hơn 30.000 hồ sơ. Đây được xem là kỳ thi có số lượng hồ sơ dự thi khá lớn so với chỉ tiêu tuyển dụng. Nguyên nhân một phần là do năm nay chỉ tiêu tuyển dụng chỉ phân bổ cho 21 tỉnh, thành phố nên ít hơn mọi năm. Ngoài ra, đợt tuyển dụng lại rơi vào đúng thời điểm tháng 8, khi sinh viên của các trường Đại học vừa tốt nghiệp.
 
Dự kiến kỳ thi tuyển sẽ tổ chức vào đầu tháng 10 tới. Để đảm bảo chất lượng cuộc thi, tránh xảy ra tiêu cực, Bộ Tài chính đã lập một tổ giám sát đặc biệt đối với các môn thi. Bất cứ hoạt động liên quan đến việc tuyển dụng đều bị tổ giám sát này kiểm tra hết sức chặt chẽ.
 
Đồng thời, Hội đồng tuyển dụng đã rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn địa điểm thi tại trường Đại học quân đội nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh và kiểm soát chặt an ninh cho kỳ thi tuyển dụng.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.