Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/cac-chau-nhiem-soi-o-tuong-duong-duoc-xuat-vien-546715/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/cac-chau-nhiem-soi-o-tuong-duong-duoc-xuat-vien-546715/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Các cháu nhiễm sởi ở Tương Dương được xuất viện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 17/10/2014, 16:41 [GMT+7]

Các cháu nhiễm sởi ở Tương Dương được xuất viện

Bấm Play để xem video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Ngay sau khi phát hiện dịch sốt phát ban ‘dạng sởi’ xảy ra tại bản Piêng Cọc, huyện Tương Dương, Nghệ An đã thành lập bệnh viện dã chiến tại xã Mai Sơn, cử đoàn công tác gồm các Y, Bác sỹ có chuyên môn đến tận nơi khám, sàng lọc, phân loại để điều trị. Học sinh ở bản phải nghỉ học trong vòng 15 ngày để ngăn tình trạng dịch bùng phát.

Đến nay, sức khỏe của 48 cháu bị nhiễm bệnh đã tiến triển đáng kể, trong đó, 17 bệnh nhi vẫn ở thể nặng, được chăm sóc đặc biệt. Bản Piêng Cọc nằm giáp ranh với nước bạn Lào. Nên phần lớn các hộ dân thuộc diện hộ nghèo, nhiều cháu suy dinh dưỡng nên khi nhiễm bệnh, sức đề kháng kém khiến bệnh trở nên nặng hơn.

Hiện nay các y bác sỹ vẫn túc trực 24/24 giờ để theo dõi tình trạng bệnh nhân. 5 phòng học tại bản được trưng dụng làm nơi điều trị cho các cháu. Bên cạnh đó, đội ngũ y tế đã khoanh vùng phòng chống lây lan dịch bệnh ra diện rộng, mọi tiếp xúc được hạn chế.

Bác sỹ Và Bá Tủa, Trưởng trạm y tế xã Nhôn Mai – Tương Dương, Nghệ An cho biết: Chúng tôi đã điều trị giảm được 60%, hiện nay không có bệnh nhân tăng nữa, bệnh nhân giảm dần, nếu tình hình diễn biễn như hiện nay thi mai mốt sẽ cho bệnh nhân xuất viện dần.

Đến ngày 16.10, các cháu nhiễm bệnh tại bản Piêng Cọc đã có dấu hiệu thuyên giảm và không phát hiện trường hợp nhiễm mới. Huyện Tương Dương và Phía Sở Y tế Nghệ An đã thành lập đội cấp cứu lưu động trực chiến 24/24, sẵn sàng tiếp cận khu điều trị để cứu chữa khi cần thiết.

Với tiến triển như hiện nay, dự kiến trong vài ngày tới, hầu hết các cháu sẽ được xuất viện.

.

Lâm Sơn