Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/nhung-phu-nu-mang-sac-phuc-cong-an-nhan-dan-547387/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/nhung-phu-nu-mang-sac-phuc-cong-an-nhan-dan-547387/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những phụ nữ mang sắc phục Công an nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/10/2014, 08:50 [GMT+7]

Những phụ nữ mang sắc phục Công an nhân dân

(Congannghean.vn)-Trong suốt bề dày truyền thống và chiều dài lịch sử của lực lượng Công an Nghệ An, không thể không nhắc tới hình ảnh những người phụ nữ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Công an Nghệ An đang từng bước trưởng thành, góp phần cùng lực lượng Công an Nghệ An thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.
 
Chỉ chiếm gần 15% tổng số CBCS trong toàn lực lượng nhưng những năm qua, phụ nữ Công an Nghệ An đã và đang có những đóng góp tích cực trong thành tích chung của Công an tỉnh. Được sự quan tâm của lãnh đạo Công an tỉnh, cán bộ, đảng viên nữ đã phát triển cả về số lượng và chất lượng. Trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ nữ được nâng lên, các chị em đã khẳng định được vị trí, vai trò của mình trên từng lĩnh vực công tác cũng như trong gia đình và xã hội. Phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, phụ nữ Công an tỉnh luôn tu dưỡng, rèn luyện, học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 
Công tác chính trị tư tưởng được quan tâm chỉ đạo, coi đó là kim chỉ nam cho mọi hoạt động để cán bộ, hội viên phụ nữ nhận thức đúng đắn về tình hình và nhiệm vụ mới; có bản lĩnh chính trị vững vàng, niềm tin sâu sắc vào đường lối của Đảng, thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh. Đồng thời, sáng tạo, tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực, phù hợp với phong trào thi đua của phụ nữ tỉnh nhà, gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành và đặc điểm giới. Điển hình là phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kỷ cương sáng tạo vì ANTQ, xây dựng gia đình hạnh phúc”, đã thực sự trở thành động lực cách mạng và phát triển sâu rộng trong toàn lực lượng Công an Nghệ An.
 
Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông tặng quà cho bà mẹ Việt Nam Anh hùng
Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông tặng quà cho bà mẹ Việt Nam Anh hùng
 
Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Bộ Công an và Hội LHPN tỉnh Nghệ An, Ban chấp hành Hội Phụ nữ đã có nhiều đổi mới, năng động, sáng tạo, cụ thể hóa các nội dung phong trào thi đua phù hợp với tính chất đặc thù của từng đơn vị, góp phần xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh, đưa phong trào phụ nữ đi lên. Do yêu cầu nhiệm vụ công tác của ngành, phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác. Dù ở lĩnh vực nào, chị em luôn bám sát định hướng chỉ đạo, tham mưu đề xuất, thực hiện tốt các phần việc được giao.
 
Trong những năm qua, có nhiều lượt cán bộ nữ trực tiếp tham gia vào các chuyên án, vụ án lớn, phức tạp được các cấp biểu dương, khen thưởng. Xuất hiện nhiều tấm gương điển hình như: chị Phan Thị Phương Hoa, Trưởng phòng Hồ sơ; chị Đặng Thị Bích Thủy, Phó trưởng phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp; chị Cao Thị Soa, cán bộ Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp; chị Vi Thị Phương Thúy, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma tuý... đã có nhiều thành tích trong điều tra các vụ án về TTXH, ma túy; quản lý, giáo dục can phạm nhân... được Bộ Công an, Tỉnh ủy tặng Bằng khen. Nhiều chị đạt giải cao trong các cuộc thi tìm hiểu, hội thi tuyên truyền do các cấp phát động.
 
Hàng năm, có 100% cán bộ, hội viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 80% cán bộ, hội viên đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến, nhiều lượt cán bộ, hội viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Để có được kết quả đó, phụ nữ Công an tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, gắn phong trào thi đua của Hội với phong trào “Phụ nữ CAND học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thực hiện nghiêm cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.
 
Bên cạnh đó, các cấp Hội đã chủ động đăng ký với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đảm nhận nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao. 30 công trình, phần việc gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được các Hội Phụ nữ cơ sở trong Công an tỉnh triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao, tiêu biểu như công trình: “Ngày thứ bảy vì dân”, “Giải quyết tái tồn đọng CMND” của Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng cho nhân; “Vườn cây thuốc nam” của Hội Phụ nữ Bệnh viện Công an tỉnh; công trình “Cải cách hành chính trong lĩnh vực tài chính kế toán, sắp xếp, bảo quản chứng từ” của Hội Phụ nữ Phòng Tài chính.
 
Bận rộn là vậy nhưng phụ nữ Công an tỉnh luôn chú trọng xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Hội thường xuyên tổ chức tuyền truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho hội viên về giá trị và truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, chính sách pháp luật liên quan đến phụ nữ, trẻ em, phương pháp xây dựng gia đình theo tiêu chí khoa học, tiến bộ. Bên cạnh đó, các hoạt động “uống nước nhớ nguồn”, nhân đạo từ thiện cũng được quan tâm đặc biệt.
 
Suốt chặng đường lịch sử vẻ vang của lực lượng Công an Nghệ An, không thể không nhắc tới dấu ấn của những người phụ nữ. Với vai trò, nhiệm vụ chính trị của mình, phụ nữ Công an tỉnh đang góp phần xây dựng lực lượng Công an Nghệ An chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.
 
.

Huyền Thương