Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201411/huong-toi-70-nam-ngay-thanh-lap-qdnd-viet-nam-22121944-22122014-truong-thanh-tu-nguoi-linh-hai-quan-559429/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201411/huong-toi-70-nam-ngay-thanh-lap-qdnd-viet-nam-22121944-22122014-truong-thanh-tu-nguoi-linh-hai-quan-559429/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trưởng thành từ người lính Hải quân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 16/11/2014, 14:07 [GMT+7]
Hướng tới 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014)

Trưởng thành từ người lính Hải quân

(Congannghean.vn)-Gần 4 năm với cương vị là máy trưởng tàu HQ-360, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân tham gia chiến dịch CQ 88 chống kẻ thù âm mưu xâm chiếm các đảo thuộc Quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Đặng Chí Kiên luôn là người tinh nhanh, chịu khó vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ngày được xuất ngũ, trở về nơi chính mình sinh ra ở xã Nghi Hoa (Nghi Lộc), phát huy phẩm chất của người lính đảo, đến nay, với cương vị là Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, Đặng Chí Kiên lại được biết đến là người cán bộ cần mẫn, sáng tạo trong công việc, được mọi người tin yêu.

Sinh năm 1968 trong gia đình đông anh chị em, sau khi tốt nghiệp THPT, ngày 11/3/1988, Đặng Chí Kiên lên đường nhập ngũ vào quân chủng Hải quân. Vào bộ đội, chàng lính trẻ được cử đi học lớp ngắn hạn tại Trường Sơ cấp chuyên môn kỹ thuật Hải quân. Đến cuối năm 1988, Đặng Chí Kiên được biên chế về tàu HQ-360, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân đóng tại Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Suốt thời gian quân ngũ từ năm 1988 đến khi ra quân năm 1991, làm nhiệm vụ máy trưởng tàu HQ-360 sẵn sàng cơ động chiến đấu, Đặng Chí Kiên đã cùng đồng đội, thủy thủ trên tàu để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

1909 up.zip
Đồng chí Đặng Chí Kiên đang hướng dẫn đơn vị huấn luyện bắn súng CKC

“Trong suốt thời gian quân ngũ, có rất nhiều kỷ niệm không thể phai mờ đối với những người lính Hải quân như chúng tôi. Đặc biệt, sau sự kiện các tàu chiến của ta anh dũng chiến đấu bảo vệ các hòn đảo trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam ngày 14/3/1988, lực lượng Hải quân chúng tôi luôn túc trực quân số 24/24 giờ, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ biển, đảo của nước ta trước sự các thế lực thù địch.

Lúc nào, chúng tôi cũng trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. Bây giờ trở về làm nhiệm vụ mới, tôi vẫn thấy tự hào vì mình may mắn đã từng được rèn luyện trong môi trường người lính Hải quân” - Đặng Chí Kiên tâm sự. Hoàn thành nghĩa vụ bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, tháng 5/1991, Đặng Chí Kiên được xuất ngũ trở về địa phương.

Sinh sống ở quê nhà, Đặng Chí Kiên tích cực tham gia các phong trào đoàn thể địa phương. Đến năm 2004, với phẩm chất của một người từng tham gia quân ngũ, lại có nhiều cố gắng trong vai trò thành viên của lực lượng lượng dân quân của xã, Đặng Chí Kiên được giao nhiệm vụ làm Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Nghi Hoa.

Với cương vị mới, trong suốt thời gian qua, đồng chí Đặng Chí
Kiên đã tích cực đảm nhiệm tốt vai trò, nhiệm vụ công tác của mình. Đặc biệt, với vị trí của một địa phương “nhất cận thị, nhị cận giang”, gần thị trấn Quán Hành, nằm cạnh QL1A và đường tránh Vinh, bên cạnh những thuận lợi đem lại, Nghi Hoa cũng được xác định là địa phương có vai trò chiến lược trong nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong tình hình mới.

Nhận thức được vai trò lực lượng dân quân tự vệ là thành phần quan trọng trong LLVT của cả nước, là lực lượng bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, tài sản của Nhà nước, làm nòng cốt toàn dân đánh giặc ở địa phương, cơ sở khi có chiến tranh, cùng với Ban CHQS xã, đồng chí Đặng Chí Kiên đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong công tác củng cố, hoàn chỉnh lực lượng dân quân tự vệ xã.

Trong nhiệm vụ phối hợp huấn luyện, đồng chí Đặng Chí Kiên luôn bám sát thao trường, tận tình chỉ bảo và chỉnh sửa động tác cho cán bộ, chiến sĩ. Với vốn kiến thức vững, động tác nhanh nhẹn, chuẩn xác, nên các động tác mẫu của anh luôn được các học viên chú tâm lắng nghe và tiếp thu. Trong nhiều năm qua, kết quả huấn luyện các nội dung chính trị, quân sự của xã Nghi Hoa luôn nằm trong tốp đầu của huyện Nghi Lộc.

Bên cạnh đó, đồng chí Đặng Chí Kiên đã tham mưu cho địa phương làm tốt công tác động viên gia đình có cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các quần đảo của Việt Nam, nhà giàn DK1... 

Được lãnh đạo chính quyền địa phương đánh giá là người nhiệt tình, tâm huyết trong công việc, Đặng Chí Kiên luôn để lại trong mắt đồng nghiệp nhiều ấn tượng tốt đẹp về người chỉ huy dân quân tự vệ của xã. Đối với gia đình, làng xóm, Đặng Chí Kiên là người Đảng viên gần gũi, giản dị và luôn quan tâm, giúp đỡ, thân ái với mọi người.

Với những cố gắng, nỗ lực trong công việc, đồng chí Đặng Chí Kiên đã được cấp trên ghi nhận, bầu chọn là điển hình trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, 4 năm liền (2010, 2011, 2012, 2013) đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua.

Cùng với thành tích của cá nhân đồng chí Đặng Chí Kiên, Ban CHQS xã Nghi Hoa cũng đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua giai đoạn 2009 - 2012.

.

Ngọc Thái