Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201411/quoc-hoi-da-tien-them-mot-buoc-ve-tinh-cong-khai-dan-chu-559603/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201411/quoc-hoi-da-tien-them-mot-buoc-ve-tinh-cong-khai-dan-chu-559603/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quốc hội đã tiến thêm một bước về tính công khai, dân chủ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/11/2014, 08:15 [GMT+7]

Quốc hội đã tiến thêm một bước về tính công khai, dân chủ

Chiều 15/11, sau khi nghe công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt do Quốc hội bầu, hoặc phê chuẩn, rất nhiều ý kiến của cử tri bày tỏ sự đồng tình về sự khách quan, minh bạch và phát huy tính dân chủ trong hoạt động nghị trường.
 
Anh Nguyễn Quang Thắng, Công ty Truyền tải điện 3 cho biết: Theo dõi kỳ họp Quốc hội, tôi thấy kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh chủ chốt do Quốc hội bầu, hoặc phê chuẩn  vừa được công bố đã phản ánh đúng và chính xác về những kết quả công việc mà các thành viên Chính phủ, các Bộ trưởng đã làm được và chưa được thời gian qua. Tuy nhiên, tín nhiệm hay không tín nhiệm nó chỉ phản ánh một phần thôi. Mỗi một người phải tự nhận trách nhiệm xem mình đã hoàn thành nhiệm vụ mà Quốc hội và nhân dân giao phó hay chưa.
 
Anh Nguyễn Quang Thắng, Công ty Truyền tải điện 3
Anh Nguyễn Quang Thắng, Công ty Truyền tải điện 3
 
Anh Đỗ Xuân Lam, Học viện Báo chí tuyên truyền chia sẻ: Tối qua, thông tin từ báo chí cho biết, Quốc hội đã công bố công khai kết quả bỏ phiếu tín nhiệm 50 chức danh chủ chốt, tôi cảm thấy Quốc hội chúng ta ngày càng minh bạch và phát huy tính dân chủ. Tôi rất ấn tượng và đánh giá cao kết quả này. Các chức danh như: Chủ tịch nước và nhiều vị lãnh đạo đã được các đại biểu tín nhiệm cao. Từ kết quả này, với tư cách cử tri, tôi mong muốn các chức danh đã được tín nhiệm cao tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó. Đồng thời, hy vọng Quốc hội tiếp tục duy trì thành quả của việc lấy phiếu tín nhiệm trong những năm tiếp theo.
 
Về phần mình, chị Bùi Bảo Ngọc, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam cho rằng: Đây là lần thứ hai Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm, là một cử tri tôi thấy qua đợt lấy phiếu tín nhiệm lần này, Quốc hội đã tiến thêm một bước về tính minh bạch, công khai trong công tác giám sát tối cao hoạt động của Chính phủ, các thành viên Chính phủ và những nhà lãnh đạo cấp cao của đất nước. Kết quả cho thấy đúng như đánh giá của người dân thông qua vị trí như Bộ Giáo dục, Bộ Y tế vẫn còn một số tồn tại chưa khắc phục nên phiếu tín nhiệm đối với những người đứng đầu các ngành này còn thấp. Đó là lời nhắc nhở đối với những người có trách nhiệm ở các bộ này phải làm sao cho công việc tốt hơn trong thời gian tới.
 
Chị Bùi Bảo Ngọc, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam
Chị Bùi Bảo Ngọc, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam
 
Đánh giá về kết quả bỏ phiểu tín nhiệm lần này, cử tri Vũ Ngọc Đại, cán bộ nghỉ hưu quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết: Sau khi Quốc hội công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 2014 đối với các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn, tôi rất hoan nghênh với kết quả này. Tôi thấy kết quả đó phản ánh rất đúng thực chất sự điều hành của Chính phủ trên từng lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội của đất nước ta hiện nay. Những Bộ, ngành có sự điều hành quyết liệt đã có sự chuyển biến tích cực như, giao thông vận tải, ngân hàng nhà nước... Tuy nhiên, bên cạnh đó những ngành như y tế giáo dục, du lịch, nội vụ… còn rất nhiều vấn đề mà xã hội đang rất quan tâm nên kết quả chưa cao. Vì thế chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào kết quả lấy phiếu tín nhiệm.
 
Anh Nguyễn Văn Lương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Anh Nguyễn Văn Lương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam
 
Theo anh Nguyễn Văn Lương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Lấy phiếu tín nhiệm là một chủ trương rất đúng đắn. Lần này làm chặt chẽ hơn, kết quả phiếu đó, tôi thấy rằng thể hiện cũng rất đúng. Kết quả đó để đánh giá cán bộ, từng vị Bộ trưởng và các thành viên được lấy phiếu đó phải phấn đấu cố gắng hơn. Rất là hoan nghênh. Những vị mà lần lấy phiếu trước đây đạt thấp, thì bây giờ đã vươn lên cao là điều rất đáng mừng, đáng trân trọng.
 
.

Nguồn: dangcongsan.vn