Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201502/nganh-y-te-gop-phan-nang-cao-chat-luong-cuoc-song-nhan-dan-589430/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201502/nganh-y-te-gop-phan-nang-cao-chat-luong-cuoc-song-nhan-dan-589430/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngành Y tế góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/02/2015, 14:44 [GMT+7]

Ngành Y tế góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân

Trong sự ổn định, phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân ngày hôm nay, Đảng, Nhà nước và Mặt trận ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ y, bác sĩ của ngành Y tế từ Trung ương đến địa phương.
 
Đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khi đến chúc mừng lãnh đạo Bộ Y tế và Cục Quân y-Bộ Quốc phòng nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tối 25/2.
 
Thay mặt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ tình cảm trân trọng của nhân dân cả nước đối với đội ngũ y, bác sĩ trên khắp mọi miền đất nước đã giữ gìn, phát huy truyền thống của ngành, đúng như lời Bác Hồ dạy cách đây tròn 60 năm "Thầy thuốc như mẹ hiền", qua đó góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của 90 triệu người dân Việt Nam.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng lãnh đạo Bộ Y tế
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng lãnh đạo Bộ Y tế
 
Chia sẻ với những cán bộ đang làm công tác quản lý trong lĩnh vực y tế của Nhà nước, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định, người thầy thuốc và người thầy giáo luôn được xã hội tin tưởng, trân trọng và dành nhiều tình cảm đặc biệt.
 
Nhấn mạnh ý nghĩa của Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 tôn vinh các thế hệ y bác sỹ trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, ông Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, nếu năm 1945 Việt Nam chỉ có hơn 100 bác sĩ thì đến nay đội ngũ y bác sĩ của Việt Nam phát triển hùng hậu, góp phần vào việc chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân.
 
Hiện, tuổi thọ người dân ngày càng cao hơn, việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, chuyển giao công nghệ cao trong y tế của Việt Nam đã trở thành điểm sáng của nền y học thế giới.
 
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam gửi lời chúc mừng chân thành đến các thế hệ thầy thuốc trên mọi miền đất nước có sức khỏe, tự hào nghề nghiệp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần ổn định xã hội, phát huy vai trò trong công cuộc hiện đại hóa ngành Y tế, phát huy năng lực và tố chất của con người Việt Nam.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm Cục Quân y. Ảnh: VGP/Từ Lương
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm Cục Quân y. Ảnh: VGP/Từ Lương
* Tại Cục Quân y, Thiếu tướng Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục Quân y đã báo cáo với Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc xây dựng và phát triển ngành Quân y trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe bộ đội và nhân dân.
Theo đó, cả nước có trên 2 vạn cán bộ quân y, trong đó 1/10 có trình độ trên đại học. 10 năm gần đây, quân đội đã tham gia củng cố 1.098 cơ sở y tế tuyến xã, trong đó có 697 xã thuộc vùng sâu, vùng xa, củng cố toàn diện 322 cơ sở y tế.
 
Hằng năm, quân y các tuyến cơ sở giúp khám bệnh cho hơn 2,6 triệu lượt người dân, điều trị hơn 969.000 lượt người, các bệnh viện quân y khám cho hơn 8,6 triệu lượt người dân, điều trị hơn 1,5 triệu lượt người trải đều ở 450 bệnh xá. Các bệnh viện lớn của quân đội có tỷ lệ giường bệnh dành cho nhân dân lên đến 80%...
 
Thay mặt nhân dân cả nước, ông Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất, tình cảm và lòng biết ơn tới cán bộ, y bác sĩ trong toàn quân trong những năm qua đã có nhiều đóng góp có hiệu quả với công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bộ đội và nhân dân và góp phần quan trọng vào thành tựu chung của ngành y tế.
 
“Đội ngũ quân y với bề dày truyền thống, đạo đức và trình độ của mình đã góp phần nâng cao hình ảnh đẹp đẽ của Anh Bộ đội Cụ Hồ trong giai đoạn mới”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh.
 
Trân trọng và đánh giá cao những truyền thống quý báu của ngành Quân y, ông Nguyễn Thiện Nhân mong muốn, Cục Quân y tiếp tục phát huy hơn nữa thế mạnh và truyền thống 70 năm để phối hợp chặt chẽ với toàn ngành y tế mở rộng quan hệ quốc tế, vươn lên và tham gia sâu, có chất lượng hơn vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân, góp phần phát triển ngành y tế Việt Nam hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống, chất lượng nguồn nhân lực, hình thành hệ thống chăm sóc sức khỏe đồng bộ từ Trung ương đến cơ sở góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã nêu lại thực trạng hằng năm nước ta vẫn có trên 2 vạn người chết do các nguyên nhân đến từ bệnh lao phổi, từ thực tế đó, lực lượng y, bác sĩ quân đội cần tiếp tục có khảo sát, nghiên cứu chuyên sâu để cùng ngành y tế nước nhà khắc phục và giải quyết triệt để tình trạng này.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.