Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/cuu-song-nguoi-me-cung-thai-nhi-8-thang-tuoi-bi-tngt-591123/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/cuu-song-nguoi-me-cung-thai-nhi-8-thang-tuoi-bi-tngt-591123/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cứu sống người mẹ cùng thai nhi 8 tháng tuổi bị TNGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/03/2015, 15:38 [GMT+7]

Cứu sống người mẹ cùng thai nhi 8 tháng tuổi bị TNGT

(Congannghean.vn)-Ngày 5.3.2015, Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết đã mổ thành công và cứu sống thai nhi mới 8 tháng tuổi khi người mẹ của bé đang nguy kịch vì bị tai nạn giao thông.

Trước đó, và chiều tối ngày 3/3/2015, tại đoạn đường tránh Vinh, sản phụ Nguyễn Thị Thương, sinh năm 1988, trú tại xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, đang mang thai 8 tháng, trên đường đi làm về bất ngờ bị một xe ô tô 4 chỗ tông phải.

Điều dưỡng theo dõi bé trai 24/24h
Điều dưỡng theo dõi bé trai 24/24h

Ngay sau đó nạn nhân được chuyển đến bệnh viện Hữu Nghị Đa Khoa Nghệ An trong tình trạng đa chấn thương, vỡ xương chậu. Lúc này, tính mạng của sản phụ và thai nhi hết sức nguy kịch. Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Nghệ An đã lập tức tiến hành hồi sức cho sản phụ, sau đó phẫu thuật để mổ cứu thai nhi.

Chỉ sau vài phút, bé trai 8 tháng tuổi đã được đưa ra từ bụng mẹ trong tình trạng bị ngạt, da tái nhợt, không có phản xạ, không thở và dịch nhiều. Các bác sĩ hồi sức sơ sinh phải tiến hành đặt nội khí quản, bóp bóng qua nội khí quản thì bé bắt đầu có phản xạ, da hồng lên, có thể tự thở và khóc.

Bác sỹ Phạm Thị Thanh Thủy - Khoa Sản, người trực tiếp hồi sức cấp cứu cho bé trai cho biết, hiện nay, bé vẫn đang nằm lồng ấp và được chăm sóc đặc biệt. Sức khỏe bé đã tạm ổn định, các y bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày, hút dịch và bé đã có thể tự bú sữa qua bình. Tuy nhiên, do bị ngạt thời gian khá dài nên bé trai vẫn đang được chăm sóc đặc biệt và theo dõi chặt chẽ.

Sức khỏe bé trai đã tạm ổn định nhưng vẫn phải nằm lồng ấp
Sức khỏe bé trai đã tạm ổn định nhưng vẫn phải nằm lồng ấp

Còn mẹ của bé là sản phụ Nguyễn Thị Thương đã được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội để phẫu thuật và điều trị. Theo các bác sĩ thì tình trạng vỡ xương chậu của chị Thương khá nặng, dự kiến sẽ phải điều trị lâu dài.

.

Phương Thủy - Đình Hưng