Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/nghe-an-thoi-tiet-that-thuong-tre-bi-benh-ve-ho-hap-tang-cao-591040/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/nghe-an-thoi-tiet-that-thuong-tre-bi-benh-ve-ho-hap-tang-cao-591040/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thời tiết thất thường, trẻ bị bệnh về hô hấp tăng cao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/03/2015, 09:32 [GMT+7]
Nghệ An

Thời tiết thất thường, trẻ bị bệnh về hô hấp tăng cao

Bấm Play để xem video.(Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Trong những tháng đầu năm 2015, thời tiết  thay đổi thất thường, sau đợt rét đậm rét hại kéo dài là những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm thuận lợi làm gia tăng bệnh về đường hô hấp ở trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi. Ở độ tuổi này do hệ miễn dịch còn chưa hoàn chỉnh, sức đề kháng kém dẫn tới việc các loại vi rút, vi khuẩn gây bệnh hô hấp dễ dàng tấn công trẻ. Nhiều trẻ nhập viện trong tình trạng nặng, phải thở bằng máy và điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu.

Hiện, ở khoa có 28 bệnh nhân, trong đó hơn 80% là bệnh về đường hô hấp, trong đó có rất nhiều bệnh nhân rất là nặng phải can thiệt thở bằng máy và hơn 50 % bệnh nhân khác phải thở bằng oxy.

Niềm vui của một người mẹ khi con được điều khi khỏi viêm họng, sắp được xuất viện
Niềm vui của một người mẹ khi con được điều khi khỏi viêm họng, sắp được xuất viện

Theo số liệu thống kê bình quân mỗi ngày BV Sản – Nhi Nghệ An tiếp nhận từ 800 đến 900 bệnh nhân đến khám và điều trị, trong đó đông nhất vẫn là Khoa hô hấp từ 200 đến 250 bệnh nhân. Với số lượng trẻ nhập viện tăng như vậy, hiện tại Khoa đã kê lên tới 105 giường, trong khi đó chỉ tiêu giường bệnh là 40, nên tình trạng quá tải là điều dễ hiểu. Trẻ nhập viện đợt này chủ yếu mắc các bệnh viêm phổi nặng, viêm phế quản, viêm phổi thùy,…có nhiều biểu hiện như; ho, sốt, khó thở.

Những bệnh về đường hô hấp thường có tiến triển nhanh và nguy hiểm, vì vậy trong giai đoạn thời tiết chuyển mùa các bậc phụ huynh cần chú ý đến việc giữ ấm cơ thể cho trẻ, tăng cường bổ sung dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng, tránh cho trẻ tiếp xúc vơi những người có biểu hiện cúm. Đặc biệt cần tiêm phòng đầy đủ vacxin phòng bệnh cho trẻ.

.

Đình Hưng – Phương Thủy

.