Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/nhieu-hoat-dong-soi-noi-trong-thang-thanh-nien-594443/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/nhieu-hoat-dong-soi-noi-trong-thang-thanh-nien-594443/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều hoạt động sôi nổi trong Tháng Thanh niên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 19/03/2015, 07:52 [GMT+7]

Nhiều hoạt động sôi nổi trong Tháng Thanh niên

(Congannghean.vn)-Hòa chung không khí tưng bừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Nghệ An tổ chức ra quân thực hiện Tháng Thanh niên năm 2015, triển khai tích cực, hiệu quả nhiều phong trào, chương trình, tạo sự lan tỏa sâu rộng từ cấp tỉnh đến cơ sở.
 
Với phương châm hướng về cơ sở, đẩy mạnh các hoạt động ở cơ sở, triển khai Tháng Thanh niên năm nay, Tỉnh đoàn xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức hoạt động gắn với tình hình thực tế tại địa phương, xuất phát từ nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên. Đó cũng là môi trường để thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong các hoạt động vì cộng đồng, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị.
 
Với những hoạt động sôi nổi, trong những năm qua, đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã góp phần không nhỏ để nâng cao vị thế hình ảnh quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình hội nhập. Tháng Thanh niên được các đoàn viên thanh niên hưởng ứng mạnh mẽ. Hiệu quả, hiệu ứng của những chuyến tình nguyện về với vùng cao hay biển đảo, những công trình thanh niên… đã góp phần không nhỏ đối với sự phát triển của tỉnh nhà. Và điều quan trọng là tạo được lòng tin trong nhân dân, các cấp, ngành vào phần việc của tuổi trẻ, qua đó rèn luyện cho thanh niên phẩm chất kiên định, sẵn sàng cống hiến cho xã hội dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.
 
Đồng chí Nguyễn Đình Hùng, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Để chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2015), Tỉnh đoàn sẽ đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Công tác trọng tâm của Tháng Thanh niên năm nay là đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện trên các lĩnh vực, địa bàn; tổ chức nhiều phong trào đồng hành với thanh niên trong học tập, nghề nghiệp; từng bước củng cố, xây dựng và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.
 
Để bám sát chủ đề của Tháng Thanh niên năm 2015, trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Tháng Thanh niên và các hoạt động kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; duy trì việc tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” bằng các việc làm cụ thể; đẩy mạnh việc hướng dẫn, tư vấn việc làm cho thanh niên; tiếp tục chỉ đạo tổ chức các diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” và đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên phù hợp với từng cơ sở Đoàn.
 
Đoàn Thanh niên xã Quỳnh Liên (Quỳnh Lưu) đang tích cực hoàn thành những công đoạn cuối của công trình “Thắp sáng đường quê”
Đoàn Thanh niên xã Quỳnh Liên (Quỳnh Lưu) đang tích cực hoàn thành những công đoạn cuối của công trình “Thắp sáng đường quê”
 
Trong Tháng Thanh niên năm 2015, đã triển khai trọng tâm các hoạt động cấp tỉnh như: “Tết ấm biên cương”, "Sơ kết 2 năm thực hiện chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Bộ GTVT, về phối hợp tổ chức các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông (giai đoạn 2013 - 2016); lễ khởi công xây dựng cột cờ chủ quyền tại Tiểu đoàn Hỗn hợp Đảo Mắt; lễ trồng cây đầu năm cấp tỉnh và Trung ương Đoàn tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn. Đặc biệt, các cơ sở Đoàn đã triển khai các công trình, phần việc thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn ANTT và an toàn giao thông, cảnh quan đô thị, nông thôn xanh - sạch - đẹp, tham gia xây dựng nông thôn mới và đăng ký giúp đỡ thanh niên chậm tiến tại đơn vị, tổ chức tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên…
 
Ngay sau lễ khởi động Tháng Thanh niên, các đơn vị Đoàn cơ sở đã triển khai các hoạt động rất sôi nổi. Nhiều huyện đã tổ chức ra quân thực hiện các công trình, phần việc và các hoạt động thiết thực vì cộng đồng. Hàng loạt đoàn viên thanh niên đã tham gia trồng cây xanh, vệ sinh kênh rạch, tuyên truyền tiết kiệm điện tới các hộ dân... Các cơ sở Đoàn trực thuộc trong tỉnh đã tổ chức ra quân, nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được hoàn thành, hàng nghìn cây xanh đã được trồng ở khắp các địa phương, hàng chục km đường điện chiếu sáng công cộng được lắp đặt; hàng trăm km kênh mương, thủy lợi nội đồng được các đoàn viên thanh niên hăng hái tham gia khơi thông để phục vụ nhân dân sản xuất vụ xuân năm 2015.
 
Những hành động thiết thực của mỗi đoàn viên thanh niên trong Tháng Thanh niên 2015 đã thể hiện quyết tâm, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc góp phần xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng giàu mạnh. Với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, hy vọng trong Tháng Thanh niên năm 2015, tuổi trẻ Nghệ An sẽ xây dựng, triển khai thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương, xây dựng nên hình ảnh đẹp của tuổi trẻ trong cộng đồng.
 
.

Cao Loan